Content Ads – Những Lỗi Rất Nhỏ, Rất Bình Thường Nhưng Hậu Quả Đáng Gờm

Thứ nhất. Sử dụng quá nhiều icon trong một cái content, nhìn nó rối mắt cực kỳ luôn các bác ạ. Tiếp theo nếu mà quả icon nhiều màu combo mấy chiếc font chữ lạ thì đúng là… nhức nhối nha. Một content vừa khó nhìn vừa khó đọc thì làm sao mà nó hiệu quả được?

Gợi ý cho bạn:

  • Nên sử dụng tối đa 2 loại icon và chọn màu sắc icon không quá đối lập nhau. Các ý chính, CTA hoặc caption các bạn có thể để icon có màu sắc cho nổi, các ý nhỏ kiểu như liệt kê thì mọi người nên dùng dấu icon đen trắng để tránh bị rối mắt. 
  • Câu nào muốn nhấn mạnh thì chỉ sử dụng font chữ in đậm thôi, đừng in nghiêng hay là hoa lá quá … vì thứ nhất là khó đọc, thứ hai là không phải thiết bị nào cũng hiển thị được kiểu chữ đó đâu.
  • Nếu câu in đậm bị kẹp giữa 2 đoạn thì nên giãn cách một dòng với đoạn văn bên trên và dưới cho nó dễ đọc và cũng làm nổi bật tiêu đề của bạn hơn.

Không để ý xem content dạng text của mình nó hiển thị như thế nào trên ads. Có những câu “key” để bạn dẫn dắt khách hàng tiềm năng đọc tiếp thì lúc lên ads nó mất tiêu rồi còn đâu, phải ấn dấu … mới đọc được. Như thế thì cơ hội để bạn thuyết phục khách hàng sẽ ít hơn.

Tốt nhất là mở đầu bạn nên dùng ít icon thôi, viết ngắn gọn không dài dòng và hạn chế cách dòng để tối ưu cho trình bày. Vì hầu như các dạng quảng cáo chỉ cho bạn hiện khoảng 3 dòng hoặc 2 dòng thôi, phải ấn dấu “ xem thêm” hoặc … để đọc tiếp. Nhớ hãy xem trước quảng cáo hiển thị như nào trên các thiết bị rồi hẵng bấm nút “đăng”. Nhớ nha!!!!!!

Thứ 3. Hình ảnh không đúng định dạng quảng cáo nhìn nó xộc xệch méo mó. Các bác hãy chịu khó chạy dạng ads nào và chạy trên nền tảng nào thì cố gắng search google là ra kích cỡ tiêu chuẩn về ảnh/video của loại ads đó nhé

Thứ 4. Chỉ đầu tư cho content chạy ads, vào page xem chả có cái gì nên hồn. Thông thường khách hàng sẽ không chỉ vì một bài ads mà mua hàng, họ sẽ vào page ngắm nghía còn chán bác ạ.

Vậy nên đầu tư cho ads thì hãy đầu tư cho content trên page nữa nha. Không cần quá đặc sắc nhưng mà nó liên quan một chút đến nội dung chạy ads.

Thứ 5. Đặt tiêu đề thu hút, nhưng nội dung lại chẳng giải quyết gì cho tiêu đề. Giật tít thì dễ bị báo cáo quảng cáo lắm nè

Chia sẻ của Xuân Cù

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...