Mục lục
Thông điệp phải đánh vào lợi ích trực tiếp và có tính hành động: Ví dụ mình có một thông điệp xuôi “Hãy mua đá phong thủy để bạn cảm thấy tài lộc chảy vào túi” hoặc thông điệp ngược “Đừng mua đá phong thủy để bạn cảm nhận tiền chảy vào túi người khác”
Sau khi có thông điệp thì dựa vào câu chuyện để gắn yếu tố thu hút: Yếu tố thu hút thì lại tùy vào đối tượng mình muốn viết là ai, như mình bán đá phong thủy, đối tượng nữ, từ 24-32, có 1 Insight là năm 2016 họ sợ bị nạn kiếp vào đầu. Mình sẽ gắn yếu tố thu hút ở đây là Nỗi Sợ.
Vậy kết hợp với thông điệp ngược hoặc xuôi và yếu tố thu hút là nỗi sợ từ câu chuyện thu hút và đúng mục tiêu khách hàng. Rồi đến chạy quảng cáo lúc này không còn quan tâm là giá trên một tương tác là bao nhiêu nữa.
Vì theo mình khảo sát cứ 10 tương tác thì có 1 người hỏi, cứ 5 người hỏi sẽ có 1 người mua. Vậy 50 tương tác có 1 người mua. Chạy 200k cho bài viết thu hút có được tầm 1000 tương tác. Cũng được 20 đơn với mỗi đơn 1 triệu.
Một vài chia sẻ kinh nghiệm nhỏ nhoi của mình
14 Phương pháp tìm kiếm ý tưởng content marketing
Có bao nhiêu bạn sẽ bí ý tưởng nội dung khi vừa nhận được yêu cầu cho sản phẩm mới, dịch vụ mới, chủ đề mới…? Không dài dòng văn tự, đọc 1 câu sẽ hiểu cách thức liền. Nếu không hiểu Google thêm nhé
- Số 1. Xem trang web, fanpage…đối thủ
- Số 2. Nghiên cứu kỹ sản phẩm, dịch vụ…tìm điểm khác biệt
- Số 3. Thấu hiểu khách hàng mục tiêu, xây dựng persona
- Số 4. Báo mới
- Số 5. Tham chiến tại điểm bán, tiếp xúc trực tiếp khách hàng
- Số 6. Nghĩ ra các cụm từ khóa liên quan, search google
- Số 7. Nghĩ ra các cụm từ khóa liên quan, search youtube
- Số 8. Hỏi bạn bè, group, chuyên gia…
- Số 9. Tìm các trang cùng chủ đề bằng tiếng anh, tham khảo
- Số 10. Sử dụng Keyword Planner
- Số 11. Sử dụng Google Analytics
- Số 12. Sử dụng kết quả click từ Google Adwords
- Số 13. Sử dụng Google Trends
- Số 14. Xem các mẫu quảng cáo liên quan
Anh chị em có thể bổ sung thêm ở dưới nhé
21 loại nội dung nào thường gây tiếng vang đối với mọi người
- Số 1. Nội dung nhắc nhở cuộc sống ngắn ngủi
- Số 2. Nội dung nhắc rằng giấc mơ có thể thành sự thật
- Số 3. Nội dung đó cho chúng ta đức tin để tin cho những điều lớn hơn
- Số 4. Nội dung nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta đang có những vấn đề
- Số 5. Nội dung nhắc nhở chúng ta về những điều cơ bản bị bỏ qua hoặc lãng quên
- Số 6. Nội dung mà có những điều luôn bất ngờ, không lường trước được
- Số 7. Nội dung đó cho chúng ta một câu chuyện nhiều suy nghĩ
- Số 8. Nội dung mà đưa chúng ta cùng vào một cuộc hành trình.
- Số 9. Nội dung truyền cảm hứng cho chúng ta hành động.
- Số 10. Nội dung mà làm chúng ta cười hoặc mỉm cười.
- Số 11. Nội dung mà làm cho chúng ta khóc. (Nước mắt của niềm vui hay buồn phiền)
- Số 12. Nội dung tiết lộ bí mật.
- Số 13. Nội dung mà chúng ta ngạc nhiên.
- Số 14. Nội dung mà khuyến khích chúng ta không bao giờ bỏ cuộc.
- Số 15. Nội dung nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta là người duy nhất/người độc nhất (cái tôi) và khuyến khích chúng ta sống theo cách đó.
- Số 16. Nội dung nhắc nhở chúng ta rằng có nhiều điều còn chưa khám phá
- Số 17. Nội dung trong đó khẳng định các quan điểm/giả thuyết của chúng ta.
- Số 18. Nội dung thách thức các quan điểm/giả thuyết của chúng ta.
- Số 19. Nội dung giáo dục trong khi đang giải trí (học mà chơi, chơi mà học)
- Số 20. Nội dung “con kiến kiện thắng con voi” (Nghịch lý)
- Số 21. Nội dung cung cấp cho ta một góc nhìn mới về những điều bình thường nhất
Chia sẻ của Kiều Thắng