Mục lục
Bước 1: Phân tích khách hàng
Bạn cần phân tích 2 yếu tố sau:
- Đối tượng khách hàng: là ai, làm gì, sở thích, hành vi tiêu dùng, thu nhập, độ tuổi, giới tính…
- Phân tích vấn đề & nhu cầu khách hàng: nỗi sợ, vấn đề lớn, tâm lý của khách, nhu cầu hiện có và nhu cầu tiềm ẩn.
Bạn cần viết ra toàn bộ các phân tích này và sử dụng nó vào trong bài viết của bạn chắc chắn sẽ nói trúng “tim đen” của khách hàng. Từ đó họ sẽ tin tưởng bạn là người giải quyết vấn đề cho họ.
Bước 2: Sử dụng phân tích khách hàng vào viết content bán hàng
Người bán hàng giỏi qua câu chữ là người không phải lúc nào cũng la làng trên facebook tôi bán cái này cái nọ, hay suốt ngày đăng post sản phẩm.
Những điều này sẽ làm cho facebook cá nhân của bạn vô cùng phản cảm, chẳng ai thích kết bạn hay follow người chỉ muốn bán hàng cho mình.
Thay vào đó, bạn viết content bán hàng chia sẻ hữu ích giải quyết vấn đề cho khách hàng từ đó họ tin và kiểu gì cũng mua và trở thành khách trung thành của bạn.
Hướng dẫn cấu trúc viết content bán hàng
Dành cho bài blog
- Tựa đề bài viết blog: đối tượng khách hàng + vấn đề/cái gì muốn nghe/quan tâm + giải quyết/con số.
- Nội dung bài viết: áp dụng 9 công thức viết của tôi đã soạn là sẽ ra.
Dành cho bài viết trên facebook
Tựa đề y chang như bài blog hoặc rút gọn lại. Khi chia sẻ trên mỗi group facebook mỗi đối tượng người xem khác nhau bạn viết tựa đề + tên đối tượng người đọc của bạn.
Bước 3: Marketing đúng group đối tượng khách hàng
- Từ bảng phân tích khách hàng bạn làm 1 danh sách tất cả group facebook có đối tượng khách hàng quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ bạn bán.
- Chia sẻ mỗi ngày bài viết rút gọn từ blog, lấy các phần hay nhất để chia sẻ, làm hình ảnh chứa tựa đề hay để bài được chú ý hơn (dùng Canva để làm).
- Nếu group khó đừng để link tới bài blog của bạn, có thể bỏ trên phần comment.
- Đừng viết mang tính PR quá mà tập trung vào người đọc đưa điều hữu ích mà họ quan tâm họ thích.
- Cuối cùng khách hàng mục tiêu sẽ follow facebook cá nhân bạn và họ sẽ mua sản phẩm dịch vụ của bạn trên đó.
- Riêng facebook cá nhân của bạn lên bài đều đặn từ 1-3 bài/1 ngày vào các khung giờ vàng khách hàng bạn hay đọc.
Chia sẻ của Phùng Thị Thảo Nhung