11 Cách Tăng View Trên Youtube

Đi từ từ khóa, loại content engage đến cách chia sẻ lên mạng xã hội sao cho đúng nhé mọi người.

Nội dung chưa ai làm, càng lạ càng quái càng tốt

Mỗi kênh Youtube đều có một “Breaking Point”, tạm gọi là điểm đột phá mà khi nội dung đó trở nên hot sẽ kéo theo sự tăng trưởng của toàn bộ kênh rất nhanh.

Ví dụ: White Winter Whispers là một kênh Youtube chỉ chuyên làm ASMR video với đủ loại âm thanh từ tiếng cọ vẽ, huýt sáo…

Nhưng video có lượng view đột biến là ASMR về tiếng tặc lưỡi đã giúp tăng subcriber lên nhanh chóng.

Bài học rút ra: Làm nội dung ở một khía cạnh chưa ai làm trong ngành. Hãy làm mọi thứ thật cá biệt. Dòng nội dung Checklist kiểu (top 10 điều, top 20 điều… ) cũng hay được sử dụng để câu view cho channel tốt.

Đọc kỹ hướng dẫn của Youtube

Đọc kỹ các tips cơ bản mà Youtube hướng dẫn

Bộ nhận diện thương hiệu xuyên suốt cho toàn bộ kênh (icon, phong cách, cách đặt tiêu đề…)

Điền đầy đủ thông tin vào phần “About” trong khu vực giới thiệu kênh

Cung cấp thông tin liên hệ cơ bản

Nghiên cứu và cải thiện thứ hạng video trong bảng tìm kiếm (Youtube SEO)

Nghiên cứu từ khóa qua Google Keyword Planner để:

Tìm ý tưởng cho video tiếp theo dựa trên nhu cầu tìm kiếm của người dùng

Tìm từ khóa phù hợp và sử dụng trong metadata (trong tiêu đề, tag, mô tả, subtitles)

Sử dụng metadata để được hiển thị ở phần “Up next” (auto play)

Copy cách sử dụng từ khóa trong tiêu đề, mô tả của video có nhiều lượt xem mà bạn muốn video của mình hiển thị ngay sau video đó.

Copy bộ từ khóa (sử dụng công cụ miễn phí Tubebuddy). Phân bổ từ khóa theo 3 mục:

  • Từ khóa chính
  • Từ khóa phân nhóm, ngành
  • Từ khóa tương tự

Ví dụ: Video tặc lưỡi (xem link mục 1 ) của White Winter Whispers có bộ từ khóa như sau:

  • Từ khóa chính: Finnish tongue twisters
  • Từ khóa phân nhóm: ASMR, foreign languages
  • Từ khóa tương tự: unintelligible ASMR, difficult languages, soothing ASMR, Finnish ASMR, Suomi ASMR

Làm Thumbnail gây chú ý giây đầu tiên, quên lý thuyết Graphic Design đi

Rất tiếc thiết kế Thumbnail không phải điều có thể áp dụng các nguyên lý thiết kế đồ họa và bố cục.

Thực tế cho thấy, thumbnail xấu nhưng nổi bật text lại thu hút:

  • Làm text to và nổi bật điều muốn truyền tải. Cố gắng đừng clickbait vì có thể khiến thời gian xem video trung bình giảm. Thuật toán của Google không thích điều này.
  • Nội dung của Thumbnail nên liên quan đến tiêu đề

Tăng traffic cho các video trong kênh bằng thẻ và link ở cảnh cuối video

Bên cạnh “playlist” thì điều hướng người dùng qua thẻ và màn hình cuối video cũng rất hữu dụng.

Hoặc có thể suggest luôn 1 playlist ở màn hình cuối video.

Nội dung “how-to” chưa ai làm hoặc thật cụ thể vấn đề

Chia nhỏ các vấn đề ra và làm how-to cho từng cái một. Điều đó sẽ tốt hơn là làm các video hướng dẫn giống với người khác.

Loại nội dung engage

Khi có một lương sub rồi, có thể dùng các loại nội dung engage tốt như:

  • Làm contest
  • Làm video thử thách
  • Làm video reaction (react các nội dung đang vào trend để tận dụng từ khóa)
  • Làm video có chứa nội dung của subcriber (như comment) (thậm chí còn có một số youtuber sáng tác cả bài hát sử dụng nguyên những comment quấy rối, chửi bới kênh của họ, các clip như này viral tốt và nhanh)

Collab

Hãy hợp tác hoặc làm thân, chơi bời gì đó với các Youtuber khác để làm video collab.

Sẽ rất tốt cho sự phát triển kênh của cả hai và traffic cũng chất lượng hơn, giảm thiểu anti-fan cho kênh.

Share video lên mọi kênh social (một cách đúng đắn)

Hai kiểu thường thấy, nhưng nếu muốn nhiều view, đừng làm vậy nữa.

A: Lên Fb, Twitter, Insta và post hình kèm link Youtube video-> Các nền tảng đều muốn giữ người dùng trên trang nên thuật toán tự động sẽ không ưu tiên loại content link này và có thể giảm reach.

B: Upload video lên toàn bộ các nền tảng này -> Reach được trên social nhưng lại không tăng được view trực tiếp cho video trên Youtube

Giải quyết như nào? -> Post 1 cái teaser ngắn về video (khoảng 10 – 30s, giống video trên Tiktok) rồi add link video full trên youtube vào phần text để điều hướng về Youtube

Kêu gọi người xem hãy like, sub

Hoặc làm 1 đoạn video ngắn về mô tả like, ấn sub gắn ở cuối video.

Đầu, cuối video hãy nhắc mọi người nhấn subcribe và thích video và nhớ replay comment của mọi người thật tử tế, thả tim nữa.

Một số người có vẻ không muốn sub, chỉ muốn xem, nhưng họ sẽ dễ nhấn sub hơn nếu ta kêu họ làm vậy hoặc nêu lý do vì sao nên làm thế.

Chia sẻ của Ecomme hub

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...