Con Đường 5 Năm Phát Triển Kỹ Năng Viết Của Mình

Năm 2015, mình bắt đầu viết khi tập làm SEO. Lúc đó mình vừa viết bài SEO, vừa chỉnh sửa bài của CTV. Bài viết nặng về kỹ thuật SEO. Nếu tính ra tiền, thì 1 bài giá khoảng 40k.

Đến 2016, mình bắt đầu tập viết sale page, tức là viết bài bán hàng trên landing page. Bài viết nặng về logic và thủ thuật. Lúc này 1 bài lên được 500k – 1 triệu.

2017, mình viết thêm blog về sách và phát triển bản thân. Bài viết mang tính tự sự và kể chuyện. Nhờ viết blog mà mình cải thiện khả năng viết rất nhiều.

2018, mình viết bài quảng cáo Facebook. Vì mình quen viết dài, có xu hướng học thuật, nay phải viết ngắn với văn phong đời thường nên lúc mới viết, mình thấy khá khó khăn. Lúc này mình nhận chạy quảng cáo FB, nên không có phí viết content. Phí dịch vụ đã bao gồm content rồi.

Từ 2019, mình vẫn viết bài quảng cáo FB, bài SEO và Sale Page, nhưng level cao hơn xíu. Phí content cũng nằm trong phí dịch vụ.

Năm 2020, mình tập trung viết bài chuyên môn về digital marketing, viết blog và các bài chia sẻ ngắn trên FB. Các thể loại kia thi thoảng mình mới viết.

Đấy là con đường viết lách mà mình đã đi trong hơn 5 năm qua. Bản thân mình tự học và tự làm content, không có ai chỉ dẫn cả. Ngoài ra, viết lách không phải là công việc chính của mình. Nó chỉ chiếm khoảng 20-30% thời gian làm việc. Vì thế, có thể bạn sẽ có một con đường khác phù hợp hơn con đường mình đã đi.

Mình thấy lộ trình phát triển kỹ năng viết phù hợp với nhiều người là bắt đầu từ các loại nội dung dễ, mang tính kỹ thuật, từ từ phát triển lên các loại nội dung khó, cần cảm xúc, sáng tạo, súc tích và tính logic cao hơn. Các bạn nhân viên và CTV của mình hiện tại cũng theo lộ trình như thế này.

Mong rằng chia sẻ của mình sẽ giúp bạn hình dung được phần nào con đường viết lách của bản thân sau này.

Chia sẻ của Nguyen Hoang Duc

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...