7 Lỗi Chết Người Khi Chạy Facebook Ads

Những lỗi thường gặp khiến việc tối ưu trở nên khó khăn của marketer khi làm việc với Facebook Ads cần tránh

Phân tích khách hàng và chia đối tượng không chuẩn

Khi phân tích bằng Audience Insight để lấy thông tin thì việc chọn đối tượng và vẽ chân dung khách hàng sai ngay từ đầu làm cho các bài viết content hoặc quảng cáo chạy sai tập khách hàng nên chi phí quảng cáo sẽ cao rất nhiều mà không có hiệu quả vì ads content và nhóm đối tượng không đúng từ đầu.

Liên tục quảng cáo trên cùng 1 tập khách hàng

Người mới chạy quảng cáo hay quên việc loại bỏ tập khách hàng đã chuyển đổi ra danh sách chạy ads đồng nghĩa việc bán 1 sản phẩm lại cho khách đã mua rồi cũng như thông điệp lại xuất hiện nên gây chi phí quảng cáo quá cao.

Không thực hiện a/b testing

Thuật ngữ A/B testing là thuật ngữ khi chạy ads sẽ phân ra 1 quảng cáo cùng nội dung khác hình ảnh, hoặc cùng hình ảnh khác nội dung, hoặc khác chương trình A, Hoặc khác tiêu đề. Khi testing thì nên tuần tự để kiểm tra ads xem mẫu nào hiệu quả mẫu nào không để tối ưu và tìm ra content tốt và tập khách tốt phù hợp.

Cố gắng thử nghiệm mọi thứ cùng lúc

Khác với ở trên là không làm A/B Testing thì các bạn làm A/B testing và thử nghiệm quá nhiều cùng 1 tập khách hàng cùng lúc sẽ làm loạn nội dung cũng như kết quả thử nghiệm sẽ không chuẩn nữa vì thử nghiệm đúng cần xem thử nghiệm 1 thay đổi duy nhất trong thời gian nhất định.

Cài đặt 1 lần rồi không thay đổi

Trong việc chạy ads giám sát và phân tích rất quan trọng khi set up các trường để xem chỉ số nào tối ưu chỉ số nào không rất quan trọng. Vd: quảng cáo nhìn thấy bao nhiêu lần? CR chuyển đổi bao nhiêu? ROAS là bao nhiêu?

Cần hiểu rõ từng giai đoạn cũng như những gì đang diễn ra của 1 chiến dịch quảng cáo chính là chìa khoá để giải quyết vấn đề. Kiểm tra ads mỗi ngày để không phải chịu các chi phí khổng lồ từ việc chạy ads lỗi.

Mọi thứ thay đổi quá nhanh chóng

Bạn mới lên campaign trong 6 tiếng chưa có phản hồi ngay lập tức đổi quảng cáo tắt chạy cái khác đây là hành động gây nhiễu các message đến khách hàng. Hãy kiên nhẫn 24-48 tiếng để ads tối ưu quảng cáo sau khi chỉnh sửa.

Không có sự ghi chép trong quá trình làm việc

Cần ghi chép lại các hoạt động để xem thay đổi có ảnh hưởng thế nào, hoặc các thử nghiệm nào thất bại hoặc thành công để điều chỉnh phù hợp.

Việc ghi chép không tốn nhiều thời gian nhưng sẽ là nguồn tài nguyên tuyệt vời để xem lại mỗi khi cần.

Chia sẻ của Maximillien Quân Phạm

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...