Mục lục
Những lỗi thường gặp khiến việc tối ưu trở nên khó khăn của marketer khi làm việc với Facebook Ads cần tránh
Phân tích khách hàng và chia đối tượng không chuẩn
Khi phân tích bằng Audience Insight để lấy thông tin thì việc chọn đối tượng và vẽ chân dung khách hàng sai ngay từ đầu làm cho các bài viết content hoặc quảng cáo chạy sai tập khách hàng nên chi phí quảng cáo sẽ cao rất nhiều mà không có hiệu quả vì ads content và nhóm đối tượng không đúng từ đầu.
Liên tục quảng cáo trên cùng 1 tập khách hàng
Người mới chạy quảng cáo hay quên việc loại bỏ tập khách hàng đã chuyển đổi ra danh sách chạy ads đồng nghĩa việc bán 1 sản phẩm lại cho khách đã mua rồi cũng như thông điệp lại xuất hiện nên gây chi phí quảng cáo quá cao.
Không thực hiện a/b testing
Thuật ngữ A/B testing là thuật ngữ khi chạy ads sẽ phân ra 1 quảng cáo cùng nội dung khác hình ảnh, hoặc cùng hình ảnh khác nội dung, hoặc khác chương trình A, Hoặc khác tiêu đề. Khi testing thì nên tuần tự để kiểm tra ads xem mẫu nào hiệu quả mẫu nào không để tối ưu và tìm ra content tốt và tập khách tốt phù hợp.
Cố gắng thử nghiệm mọi thứ cùng lúc
Khác với ở trên là không làm A/B Testing thì các bạn làm A/B testing và thử nghiệm quá nhiều cùng 1 tập khách hàng cùng lúc sẽ làm loạn nội dung cũng như kết quả thử nghiệm sẽ không chuẩn nữa vì thử nghiệm đúng cần xem thử nghiệm 1 thay đổi duy nhất trong thời gian nhất định.
Cài đặt 1 lần rồi không thay đổi
Trong việc chạy ads giám sát và phân tích rất quan trọng khi set up các trường để xem chỉ số nào tối ưu chỉ số nào không rất quan trọng. Vd: quảng cáo nhìn thấy bao nhiêu lần? CR chuyển đổi bao nhiêu? ROAS là bao nhiêu?
Cần hiểu rõ từng giai đoạn cũng như những gì đang diễn ra của 1 chiến dịch quảng cáo chính là chìa khoá để giải quyết vấn đề. Kiểm tra ads mỗi ngày để không phải chịu các chi phí khổng lồ từ việc chạy ads lỗi.
Mọi thứ thay đổi quá nhanh chóng
Bạn mới lên campaign trong 6 tiếng chưa có phản hồi ngay lập tức đổi quảng cáo tắt chạy cái khác đây là hành động gây nhiễu các message đến khách hàng. Hãy kiên nhẫn 24-48 tiếng để ads tối ưu quảng cáo sau khi chỉnh sửa.
Không có sự ghi chép trong quá trình làm việc
Cần ghi chép lại các hoạt động để xem thay đổi có ảnh hưởng thế nào, hoặc các thử nghiệm nào thất bại hoặc thành công để điều chỉnh phù hợp.
Việc ghi chép không tốn nhiều thời gian nhưng sẽ là nguồn tài nguyên tuyệt vời để xem lại mỗi khi cần.
Chia sẻ của Maximillien Quân Phạm