Mục lục
Trên Facebook mà không mất bất kỳ chi phí quảng cáo nào. Dù bạn ĐANG kinh doanh hay CÓ Ý ĐỊNH kinh doanh, chiến lược này chắc chắn HIỆU QUẢ ngay khi bạn biết và áp dụng.
Đối với nhiều người, đây là một trong những phần khó khăn nhất của quy trình bán hàng, đó là tạo nội dung thu hút, gia tăng tương tác.
Tớ chia sẻ phương pháp dưới đây. Bắt đầu nhé.
Bước 1
Tìm và chọn nhóm Facebook đúng lĩnh vực bạn quan tâm và có thế mạnh
Tiêu chí Nhóm:
- Tên nhóm có chứa từ khoá lĩnh vực bạn quan tâm
- Số thành viên trên 50k người
- Có nhiều bạn bè của bạn trong nhóm
- Hoạt động nhóm:
Số bài viết mới mỗi ngày từ 20-50 là ok, nhiều hơn hoặc ít hơn, sẽ không chất lượng để kéo tương tác
Số thành viên mới mỗi tuần vài nghìn người là đẹp đó là những tiêu chí chính. Tránh những nhóm mà lướt qua toàn live stream (Nhóm công khai)
Bước 2
Tham gia nhóm và đọc kỹ nội quy đăng bài viết
Bước 3
Chịu khó lướt qua các bài viết khác trong nhóm và tương tác “chân thành”. Biết gì, trả lời đó hoặc chủ động tìm kiếm câu trả lời để giúp h
Từ đó, biết những chủ đề nào mà mọi người đang quan tâm
Bước 4
Google những vấn đề đó và tổng hợp kiến thức. Sau đó, viết lại với ngôn từ của mình, có thêm quan điểm, bài học nữa thì chất lượng hơn.
Bước 5
Trình bày bài viết “chỉnh chu”
- Tiêu đề thu hút, gây tò mò và để cỡ chữ H1
- Các tiêu đề phụ để in đậm cho dễ đọc
- Cuối bài có kêu gọi hành động như like, bình luận, chia sẻ
- Ảnh minh hoạ nói nên nội dung bài viết, và nên cho luôn tiêu đề vào ảnh.
Bước 6
Khi đăng bài, sẽ bị chờ duyệt nên cần “hóng” để biết khi nào bài sẽ được duyệt. Khi bài được đăng, tương tác NGAY với những người đã bình luận. Khen/chê đều trả lời lịch sự.
Bước 7
Xem danh sách những người like bài, thấy ai “tiềm năng” thì kết bạn luôn. Kaka.
Lặp lại bước 3 đến 7 với tiêu chí: ĐÚNG – ĐỦ – ĐỀU. Bạn sẽ gia tăng được tương tác và sức ảnh hưởng. Từ đó, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ được mọi người ghi nhận.
Cho đi trước, ĐỪNG bán hoặc có “tư tưởng” bán ở giai đoạn này.
Chia sẻ của Lê Thế Bình