50 Chủ Đề Viết Content Cá Nhân Tuyệt Hay Áp Dụng Được Ngay

Lý thuyết: Mỗi ngày 2 bài, vào 9 giờ sáng và 3 giờ chiều.

Thêm 1 bài vào 8 giờ tối đối với nhóm kinh doanh tự do hoặc chủ doanh nghiệp.

Thực tế: Trừ trường hợp bạn bán hàng online, còn hiếm có ai làm được điều này.

Tuy nhiên sẽ có cách dễ hơn giúp bạn thực hiện mục tiêu thu hút Fan bằng content trên mạng xã hội.

Lập kế hoạch và soạn sẵn content cho mỗi tuần

Mỗi tháng, hãy xây dựng 1 chủ đề chính và 3-4 chủ đề phụ bạn sẽ chia sẻ trong tháng. Sau đó sắp xếp các nội dung chủ đề sẽ viết/ chia sẻ hàng tuần.

Chủ đề chính liên quan đến nghề, công việc. Chủ đề phụ liên quan đến quan điểm sống, sở thích, các chủ đề hợp với nhóm “Fan” của bạn.

(Ví dụ chủ đề chính của Vân là Thương hiệu – Kinh doanh – Văn hoá doanh nghiệp; chủ đề phụ là content, kỹ thuật viết bài, kỹ năng học tập, sách, trà và hoa, sứ mệnh cá nhân…)

Hãy coi việc post bài trên mạng xã hội như một công việc phải làm hàng ngày, bạn sẽ thấy việc xây kế hoạch cho công việc đó không còn là thứ “cứng nhắc hay mất thời gian”.

Mỗi tuần, cố gắng soạn trước 3 bài chính theo chủ đề của tháng.

Các ngày còn lại nên post theo Trends, sở thích bất chợt hoặc chia sẻ một bài viết/ câu nói hay mà bạn đọc được trong tuần để truyền được cảm hứng. Bài nên viết trên Note lúc rảnh.

Chụp nhiều ảnh (cá nhân và tĩnh vật, phong cảnh). Đừng chụp đến đâu post đến đó, cũng đừng mỗi lần lại post nguyên 1 seri.

Bạn cần có 1 kho hình ảnh để làm “của ăn dè”. Nên chọn những tấm đặc sắc nhất thay vì những tấm hình na ná post liền nhau.

Nếu post ảnh theo chủ đề bộ sưu tập thì nên post 5 ảnh (Ví dụ như bài này vì ảnh theo list danh sách nên buộc phải post thêm, ngoài ra ảnh nhiều icon thì chỉ nên post 1 ảnh. Ảnh trong bài này vì sưu tầm nên rất rối).

Google các mô hình hoặc câu Quote hay của người nổi tiếng. Sẽ rất hữu ích trong trường hợp cạn ý tưởng “chẳng còn gì để pót”.

Nếu tự quay hoặc tự làm video ngắn nữa thì càng tuyệt. Cái này mình tập mãi mà cũng chưa làm tốt.

20 nội dung chủ đề dễ làm có thể khai thác

  • Chủ đề 1. Kể lại một tình tiết trong phim hoặc một quyển sách mà bạn mới xem hoặc bạn yêu thích. Đưa ra một kết luận nào đó theo chủ đề.
  • Chủ đề 2. Viết recap những video bài giảng đã nghe từ chuyên gia/ giảng viên
  • Chủ đề 3. Viết tóm tắt nội dung phim “ăn khách” mới
  • Chủ đề 4. Mở 1 cuốn sách, chép 1 đoạn trong đó. Thêm 1 vài ý cá nhân của bạn.
  • Chủ đề 5. Nếu có nuôi thú cưng, mỗi tuần nên có 1 bài về cuộc sống của bé thú cưng đó kèm ảnh chụp thật cute về ẻm (1 bài này tối đa 5 hình thôi nhé). Ẻm cần được đặt tên và kể lại thói hư tật xấu.
  • Chủ đề 6. Tự tạo 2 sở thích cá nhân và tập trung chia sẻ, khai thác những giá trị (Ví dụ hình ảnh, câu chuyện, công thức làm món ăn, người nổi tiếng có cùng sở thích …) xoay xung quanh sở thích cá nhân đó.
  • Chủ đề 7. Tạo 1 List các nội dung (giống như bài viết này)
  • Chủ đề 8. Tìm 1 hình mẫu nổi tiếng. Chia sẻ hình ảnh, câu chuyện, câu nói của người nổi tiếng đó.
  • Chủ đề 9. Video bạn tự làm hoặc quay về bạn
  • Chủ đề 10. Livestream theo chủ đề.
  • Chủ đề 11. Giới thiệu về sản phẩm (mà bạn đang kinh doanh) hoặc công ty của bạn.
  • Chủ đề 12. Góc làm việc của tôi. Mỗi tuần 1 hình cute hoặc mới mẻ.
  • Chủ đề 13. Góc yêu thích nhất ở nhà.
  • Chủ đề 14. Chuyến du lịch đáng nhớ. Post tối đa 5 tấm hình thôi. Những tấm khác còn dùng vào nhiều dịp.
  • Chủ đề 15. Bộ ảnh cá nhân theo chủ đề (Ví dụ Tuần lễ áo dài)
  • Chủ đề 16. Lyric bài hát mà bạn yêu thích và chút kỷ niệm có liên quan. Nếu biết hát thì bạn nên quay lại video.
  • Chủ đề 17. Câu danh ngôn, triết lý truyền cảm hứng mà bạn yêu thích. Kèm theo giới thiệu ngắn về người nói hoặc cảm xúc của bạn. Hoặc đơn giản là ảnh câu quote.
  • Chủ đề 18. Phân tích chủ đề mà bạn tâm đắc. Đặc biệt không nên “nhạc nào cũng nhảy” – chủ đề nào cũng phân tích.
  • Chủ đề 19. Ý kiến cá nhân của bạn kèm ý kiến của 1-2 KOL về 1 chủ đề theo Trends.
  • Chủ đề 20. Chia sẻ một bài viết hay bạn copy được. Nhớ ghi nguồn đầy đủ.

15 dạng bài có khả năng viral cao

Công thức – 2 CHÍNH 3 PHỤ

Ví dụ Kế hoạch post bài của Vân

Tháng 5 – Covid quay trở lại.

Chủ đề chính

Sống sót vượt khủng hoảng

Vai trò của Nhân hiệu lãnh đạo thời đại số

Chủ đề phụ

Định hướng tương lai cho người trẻ

Hoa và trà

Sách 10 bước cất cánh

Content 1 tuần – 2 Chính, 2 phụ, 1 quảng cáo, 1 cá nhân, 1 copy-paste có hiệu đính

(Hoặc có thể tăng bài chủ đề chính, giảm bài copy paste)

Thứ High là ngày đầu tuần – Bé chăm ngoan nên nói chính sự

Bạn đã sẵn sàng cho việc sống lâu dài với Covid chưa?

Với các anh chị em khác, có thể lấy 1 bài viết có sẵn trên Fanpage công ty/website công ty hoặc dành 1 buổi tối dịch 1 bài tiếng Anh về nghề nghiệp của bạn

Thứ 3 – Copy-paste chủ đề phụ 01 (Định vị cá nhân cho người trẻ)

với các anh chị em, có thể dùng 1 bài copy đâu đó.

Lưu ý: bài copy nên cứ thấy bài hay thì copy bỏ sẵn trong Note theo từng thư mục, lúc cần hợp lý lấy ra dùng chứ không phải sáng Thứ 3 mới lo đi tìm bài.

Khi copy nhớ kèm cả nguồn (bỏ link) để sau post lại thì biết copy từ nguồn nào. Lỡ có anh chị chuyên gia/ KOL nào khó tính họ không cho phép copy. Có thể copy bài trên báo.

Thứ 4 – Chủ đề chính 02 (Thứ 4 là ngày quan trọng và thường dành cho đàm phán, hợp tác, họp khách hàng)

50 chủ đề viết Content cá nhân

Hoặc Kỹ thuật xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Bài chủ đề chính có thể sử dụng kỹ thuật recap bài giảng, copy 1 đoạn sách, dịch từ báo chí nước ngoài hoặc tự viết.

Thứ 5 – Dành cho Quảng cáo

Riêng Vân T5 dành cho Cộng đồng bằng Livestream và lồng ghép quảng cáo trong Livestream (nếu có)

Thứ 6 – Máu hơn Thứ 7 – Ngày làm việc hiệu quả của các CEO – Chủ đề phụ 03 – Nội dung sách 10 bước

Cách dễ nhất là copy 1 đoạn rồi có thêm vài phân tích theo Trends.

Với mọi người, có thể post 1 đoạn văn nào đủ hấp dẫn trong 1 cuốn sách bất kỳ.

Thứ 7 – Chủ đề phụ 01 (Định hướng cho người trẻ hoặc bài post về sở thích cá nhân)

Ví dụ bài I Hope You Dance

Review phim, Ý kiến cá nhân về chủ đề nóng (nên làm bài viết chất lượng hơn bằng kỹ thuật đứng trên vai KOL – lấy ý kiến 1-2 KOL, rồi thêm ý kiến của mình)

Chủ nhật – Ngày của bản thân, gia đình, con cái

Bài viết về con hoặc cách nuôi dạy con, cách nấu món ăn, du lịch…

15 dạng bài có viral (lượt share) cao khi bạn không phải là KOL

Nếu là KOL (Người nổi tiếng) thì viết gì cũng viral, nên bạn đừng bắt chước KOL làm gì. Kể cả copy-paste bài hot của KOL thì bạn cũng không tạo ra đến 10% viral tương tự.

Danh sách 15 dạng bài có viral cao này “đúng ở mọi thời đại” bao gồm cả viral truyền miệng.

  • Dạng bài thứ nhất. Bài chia sẻ dạng công thức
  • Dạng bài thứ 2. Bài hướng dẫn thực hành
  • Dạng bài thứ 3. Bài về 1 câu chuyện cảm động hoặc thương tâm
  • Dạng bài thứ 4. Bài “hù doạ” hoặc “dụ dỗ” nếu không share thì… / Hãy share để nhận…
  • Dạng bài thứ 5. Bài List tổng hợp các cách làm, công thức, kỹ thuật…
  • Dạng bài thứ 6. Bài cho tặng quà Free với yêu cầu phải share
  • Dạng bài thứ 7. Bài mà tác giả yêu cầu share thì mới chia sẻ tiếp bí quyết. Với điều kiện bài chính (bài yêu cầu share phải viết thật hấp dẫn hoặc có giá trị, còn thật ra bí quyết sẽ tiếp tục chia sẻ chả có gì
  • Dạng bài thứ 8. Bài phân tích cá nhân về 1 chủ đề xã hội. Đòi hỏi người viết cứng, phân tích sâu, hài hước hoặc “ngầu”
  • Dạng bài thứ 9. Bài “đu trends” kiểu bật mí thông tin
  • Dạng bài thứ 10. Bài “bóc tem” 1 sản phẩm siêu hot đang chưa phổ biến.
  • Dạng bài thứ 11. Bài “bật mí” sự thật xấu xí của một cá nhân cụ thể (càng là người nổi tiếng càng dễ viral)
  • Dạng bài thứ 12. Video trẻ em so cute
  • Dạng bài thứ 13. Video “phi thường” hoặc “kỳ quái”.
  • Dạng bài thứ 14. Bài chia sẻ (video, livestream) chủ đề hấp dẫn. Đặc biệt chủ đề liên quan đến Tài chính cá nhân.
  • Dạng bài thứ 15. Sex concept (Ví dụ bộ ảnh “động thiên thai” của TuArt Nguyen)

Chia sẻ của Đặng Thanh Vân

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 3 / 5. Số phiếu: 3

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...