5 Sai Lầm Hao Tiền Tốn Của, Hao Tâm Tốn Sức Mà Dân Content Dễ Mắc Phải

Đối với những chú ong thợ hành nghề “Buôn chữ, Bán idea” nếu như bạn không có sự tìm hiểu thấu đáo, kỹ lưỡng về brief và brand được giao trước khi đặt tay xuống viết bài thì những đứa con tinh thần của bạn sẽ bị hủy hoại bởi tư duy thiếu xót và sự cẩu thả của chính mình. Dưới đây là 5 lỗi sai mà các bạn cò te hay mắc phải, các bạn lưu lại nha:

Sai mục tiêu

Muốn đả A nhưng lại viết B và truyền tải thành C khiến khách hàng hiểu D. Chưa kể nhiều content còn viết ra cho có, cho đủ mà không biết “sứ mệnh của mình sinh ra để phục vụ điều gì?”!…

Sai đối tượng

Đã tìm đúng mục tiêu rồi nhưng lại nhắm sai đối tượng thì “content”, phải viết lại là điều hiển nhiên! Vừa tốn kém ngân sách của thương hiệu mà doanh số bằng 0 nên kết quả sẽ là âm.

Sai Insight Đối tượng

Có thể tìm đúng đối tượng nhưng họ là đang có nỗi đau và mong chờ điều khác. Insight mà content đang xử lý lại là insight của một nhóm khách hàng khác!

Sai Insight Thương hiệu

Thật đau lòng khi nói sai Thông điệp mà thương hiệu muốn ghim vào đầu khách hàng. Hàng có thể bán được mà khách nghĩ thương hiệu 5 sao mà thành 1 sao thì “out job” chứ còn gì nữa ạ. Làm hoài mà cứ tiêm vào bài những cái insight không phải của brand thì đáng buồn thật!

Sai Tone & Mood của Thương hiệu

Content tới đây mới hụt hẫng vì suýt “hạ gục” tâm lý đắn đo của khách hàng rồi mà lại “lạc trôi” so với hình mẫu, phong cách, định vị và “chất” của thương hiệu. Đọc xong từ một thương hiệu nam tính mạnh mẽ tưởng là một chị bánh bèo nhạt nhẽo thì… sếp loại bài chẳng có gì là sai.

Ngay bây giờ hãy lật lại những bài viết để xem mình có dính lỗi nào không nha?

Chia sẻ của Tuyết Nhung

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...