5 Loại Cảm Xúc Trong Content Thúc Đẩy Hành Vi Mua Hàng Của Khách!

Mình ví content như một “chiếc kim tiêm” liệu có hợp lý không nhỉ?

Thôi thì không sao, bởi vì sứ mệnh của mình khi có mặt tại đây chính là nói lên những phát hiện mới. Và ngay lúc này, phát hiện mới đó chính là “CONTENT không khác gì một chiếc kim tiêm!”.

Về mặt sợ hãi

Còn gì kinh khủng hơn việc “một người sợ “chích hút” phải tiếp nhận một chiếc kim tiêm to “chà bá lửa”” (nhóm người này thấy vậy ). Tuy nhiên điều này sẽ giúp người ta GHIM!

Và content giống kim tiêm ở chỗ khiến người ta PHẢI GHIM, PHẢI NHỚ vì những cú va chạm quá ấn tượng, đánh vào tâm lý (da thịt) quá đau! Việc của bạn nên làm chính là đưa ra giải pháp từ những sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp để xoa dịu cơn đau của khách hàng.

Chắc hẳn vừa qua không cần đọc báo, bạn cũng biết đến những vụ án mạng liên tiếp xảy ra ở thành phố Hồ Chí Minh chứ nhỉ? Mình nghĩ những title mang ý nghĩa bảo vệ bản thân có thể thu hút sự chú ý của nhiều người trong thời điểm đó:

“VÒNG CỔ NGÀY LOẠN LẠC. VỪA NGẦU VỪA CHỐNG “KÉO CƯA LỪA XẺ””

“SNEAKER THẦN TỐC – VƯỢT MẶT NHỮNG HIỂM NGUY”

Tiếp theo chính là cảm giác được thể hiện và quý trọng, hãnh diện và tự hào

Hãy biến hóa nhiều hơn! Mình sẽ chỉ nói về những điều tích cực.

Những liều thuốc bổ xịn xò, những mũi thuốc đắt đỏ tựa như việc content hướng đến khách hàng mục tiêu với mục đích làm họ cảm thấy bản thân được nâng cấp.

Ví dụ như slogan của Apple “Think different” – “Hãy suy nghĩ khác biệt”. Phương hướng phát triển sản phẩm của Apple khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ từ mẫu mã, ứng dụng, phần mềm… kích thích trí tò mò, sự ham muốn khám phá và cả “sự ham muốn sở hữu” của người sử dụng.

Theo thời gian, thương hiệu đã xây nên cho mình một tường thành vững chắc về độ khác biệt bởi mẫu mã và tính năng. Đến nay, hẳn những người đang sở hữu cho mình chiếc Iphone 12 Pro max đã khiến nhiều người xung quanh không ngừng trầm trồ nhỉ?

Kích thích sự tham lam

Như những mũi thuốc kích thích sự tham vọng. Bản chất của con người cũng tồn tại một loại cảm xúc như vậy. Nhiệm vụ của content chính là lôi chúng ra và sử dụng chúng như một công cụ hỗ trợ con đường “làm ăn” của doanh nghiệp.

Những lần giảm giá, khuyến mãi có lẽ là lúc mà khách hàng mong đợi nhiều nhất. Chẳng hạn như Shopee vào đợt săn sale 12.12 vừa qua.

Lượng người săn sales phải gọi là khủng khi xảy ra tình trạng lỗi hệ thống. Kích thích lòng tham của khách hàng bằng cách tạo ra những content đánh mạnh vào tâm lý “ham rẻ” sẽ khiến họ thích thú vì cảm giác mình vừa mua được cái gì đó rất “hời”.

Những câu chuyện cảm động

Những cảm xúc mà kim tiêm mang đến không dừng lại ở “đau”, mà còn mang đến những dư âm tinh thần.

Với mũi thuốc đến với người nhận mang những ý nghĩa riêng. Chẳng hạn như liều thuốc bổ của người con tặng cho cha mẹ, những mũi thuốc lắng lo khi bạn ốm đau,… thì cũng tương tự như một content quảng cáo có mục tiêu rõ ràng, thông điệp sâu sắc. Đều sẽ mang đến cho người nhận những xúc cảm chân thật mà cũng nhạy bén nhất.

Chẳng hạn như chiến dịch Tết năm 2019, Bảo Xuân tiếp tục chuỗi series “Xuân không màu” nhưng ở một khía cạnh khác: cảm xúc và suy nghĩ của những người đang là mẹ chồng.

Phim ngắn “Xuân không màu 3 – Xuân của mẹ” được lan tỏa mạnh mẽ trên trang cộng đồng lớn về phụ nữ như Phụ nữ công sở, Kiến thức phụ nữ,… nhận được sự đồng cảm lớn và 64.976 thảo luận từ phía người dùng MXH.

Niềm tin, hy vọng

Một mũi thuốc tinh thần cho một người đang tìm kiếm niềm tin? Còn gì đúng thời điểm hơn thế! Content mang đến niềm hy vọng, mong chờ một khởi đầu mới trong tương lai sẽ khiến khách hàng chú ý. Vì cơ bản ai cũng mong muốn sẽ có được một cuộc sống sung túc.

Những content thiên về phong thủy sẽ thường áp dụng dạng content này.

Cơ bản cả content và kim tiêm đều truyền đến đối tượng mục tiêu những cung bậc cảm xúc. Đúng người, đúng thời điểm đều sẽ mang đến những hiệu quả tích cực cùng ấn tượng sâu sắc mang đến sự thành công cho cả chiến dịch.

Và đó chính là tất cả những điểm làm mình liên tưởng đến sự giống nhau giữa content và kim tiêm.

Với cá nhân, mọi người đã bao giờ bất giác thấy content giống điều gì đó rất gần gũi chưa?!! Cùng chia sẻ những “phát hiện mang tên mình” cho nhau nhó!

Chia sẻ của Biện Thanh Phú

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...