Kiến thức SEO căn bản là nền tảng thiết yếu nếu bạn muốn dấn thân vào ngành Digital Marketing nói chung và SEO nói riêng.
Bài 1: Cách trở thành chuyên gia SEO?
Cách trở thành chuyên gia SEO? Câu trả lời từ đội ngũ HubSpot – 1 trong những đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing và CRM hàng đầu trên thế giới hiện nay. Lưu ý: Braden, Aja, và Victor là tên những người trong đội ngũ SEO của Hupspot.
Bài viết sẽ giúp bạn có một mindset đúng đắn để phát triển trong ngành và trả lời câu hỏi xem liệu bạn có thực sự phù hợp để phát triển sâu trong SEO hay không?
“Bắt đầu công việc SEO lý tưởng yêu cầu hai thứ: Kỹ năng sáng tạo nội dung và kỹ năng phân tích. Đa số các chuyên gia SEO ngày nay có 1 trong 2 kỹ năng trên và phát triển những cái còn lại”
Bài 2: Seo Là Gì? Vì Sao Newbie Cần Biết Về Seo?
SEO là từ viết tắt của “Search Engine Optimization”, dịch ra là “tối ưu bộ máy tìm kiếm”. Vậy chúng ta sẽ có 2 phần cần tìm hiểu, 1 là bộ máy tìm kiếm, 2 là cách tối ưu nó.
Vậy bộ máy tìm kiếm là gì? Bộ máy tìm kiếm là những trang web mà bạn hay dùng để tìm kiếm thông tin, ví dụ như Google search, Bin, Facebook,…. chỉ cần bạn có thể tìm kiếm thông tin, trả về nhiều kết quả của nhiều bên khác nhau thì nó sẽ được xem là một bộ máy tìm kiếm.
Vậy tối ưu công cụ này là sao? Bạn hãy thử search bất kỳ một cụm từ nào trên Google search, chẳng hạn như “iphone 12” đi. Khi bạn kéo xuống, những kết quả trả về sẽ sắp xếp lần lượt từ trên xuống dưới theo đánh giá của Google. Tối ưu công cụ này là việc bạn cố gắng để trang web của mình xếp càng trên cao càng tốt.
Bài 3: Sao Nhiều Người Truy Cập Website Mà Lại Ít Đơn Vậy Em? – Phần 1
Cùng một ngân sách đầu tư, lượng người truy cập nhất định nhưng chúng ta có thể tối ưu hóa, tăng số lượng người đăng ký, đơn mua hàng thay vì đổ thêm tiền để gia tăng traffic cho các kênh truyền thông, quảng cáo.
Ví dụ: Một website bán hàng thời trang với lượng truy cập 100 lượt/ ngày. Trước khi tối ưu hóa website, thì cứ 100 lượt vào lại có 2 lượt mua hàng – Tỷ lệ chuyển đổi là 2%.
Sau đó, bằng những nỗ lực CRO, tỷ lệ chuyển đổi tăng từ 2% đến 4% là cùng 100 lượt truy cập nhưng lại có đến 4 lượt mua hàng.
Bài 4: Sao Nhiều Người Truy Cập Website Mà Lại Ít Đơn Vậy Em – Phần 2
Trước khi tiến hành bất kỳ phương pháp nào để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trên Website, bạn cần biết cách đo lường chuyển đổi. Đối với nền tảng website, sẽ thật là sai lầm nếu bạn chỉ quan tâm đến các chỉ số cơ bản như:
- Lượng người truy cập, lượng phiên trên trang, thời gian hay tỷ lệ thoát…
- Bạn cần đo lường xem người truy cập làm gì trên webiste của mình, trong đó có bao nhiêu người chuyển đổi:
- Đăng ký thông tin
- Tư vấn quan live chat
- Gọi điện
- Đặt mua hàng…
Lâu lâu trước kia có 1 vài cái hợp đồng tương tự. Bị 1 cái là SEO lên xong, nghiệm thu Top Key, Traffic các kiểu xong, khách không hài lòng vì … không bán được hàng.
Vừa hoàn thành xong hợp đồng SEO với ông em Phuong Doan, trùm thiết kế văn phòng trái đất, gọi ngay ông em sang để tâm sự: SEO VỨT ĐI em ơi.
Nghĩ lại thấy rất giống hợp đồng lần này, nên không thể để ông em này mắng mình được.
Dự án SEO này là ngành thiết kế văn phòng, nhà cửa, nếu chỉ ngồi đợi khách vào web rồi alo ký hợp đồng thì sẽ … móm.