5 Bước Tạo Ra Usp Cho Sản Phẩm Của Bạn – Phần 2

2 bước đầu tiên là 2 bước cực kỳ quan trọng để xác định USP, nên mình muốn các bạn chú tâm vào nó, lưu vào não để sau này nhớ mà áp dụng cho công việc kinh doanh của mình.

Sản phẩm của bạn có những giá trị gì đặc biệt

Khi đã xác định được tập KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG mà mình nhắm đến ở Bước 1. Và đã tìm ra được NHU CẦU của thị trường tiềm năng này.

Tức là bạn đã xác định được sản phẩm bạn có thể CUNG CẤP cho tệp khách hàng nói trên.

Giờ là bước bạn phải xác định được SẢN PHẨM của mình có những giá trị gì đặc biệt. Có gì khác biệt so với đối thủ ngoài kia.

Lấy giấy bút ra, và liệt kê gạch đầu dòng hết tất cả những điểm nổi bật  mà sản phẩm của bạn có thể đem lại giá trị cho Khách Hàng.

Nhớ, liệt kê hết tất cả những gì bạn có thể thấy, cảm và nghĩ nó đặc biệt hơn đối thủ.

Nhập vào vai khách hàng để cảm nhận được họ cần gì

Nói gì đi nữa, một sản phẩm chất lượng, có nhiều điểm khác biệt so với đối thủ đi chăng nữa. Thì nó cũng phải giao thoa với chính Khách hàng của mình ở một Giao điểm nào đó. Nếu không, sản phẩm cũng khó có gì đột phá trong tương lai.

Vậy ta đi tìm điểm GIAO THOA đó thế nào?

Hãy tìm một nơi thật yên tĩnh, nơi chỉ có Con tim và Lý trí thì thầm với nhau. Bóng đêm tĩnh mịch càng tốt.

Hãy nhắm mắt lại và bạn hãy tưởng tượng mình đang là vị khách hàng khó tính nào đó, chuẩn bị mua sản phẩm của mình.

Hãy vẽ ra những ước muốn, những điều mà vị khách đó kỳ vọng trước khi mua “Sản Phẩm” của mình.

Vẽ ra, vẽ ra…ghi hết vào giấy đi bạn.

Mình đã chia sẻ, kinh doanh hãy bắt đầu từ con người, không bắt đầu từ sản phẩm. Nên bạn hãy bắt đầu từ những ước muốn của khách hàng bạn nhé.

Xác định giá trị cốt lõi khiến khách hàng chọn bạn chứ không phải là đối thủ

Khi đã tìm được các điểm Giao Thoa giữa những điều KH muốn và các giá trị mà sản phẩm của bạn có thể đem lại.

Thì bước cuối cùng là bạn phải chọn lọc và xác định được điều gì khiến khách hàng bắt buộc để mắt đến bạn chứ không phải đối thủ.

Bạn có gì trao cho khách hàng mà đối thủ của bạn không thể trao. Bạn có gì đặc biệt khiến khách hàng phải Ồ lên khi thấy sản phẩm của bạn. Bạn có điều gì mà các đối thủ của bạn phải e dè khi nhắc đến tên bạn.

Hãy tạo ra sự khác biệt, tạo ra giá trị cực lớn hoặc cực độc mà không ai có hoặc bắt chước được.

Hãy làm cho khách hàng hạnh phúc và vui sướng khi sử dụng “Sản phẩm” của bạn. Và họ sẽ mua đi mua lại nhiều lần, và họ sẽ giới thiệu cho rất nhiều khách hàng tiềm năng khác mà bạn chưa biết.

Kinh doanh là trao giá trị. Giá trị bạn trao càng lớn, thì Giá trị của bạn cũng sẽ lớn theo năm tháng. Điều đó không thể bàn cãi được. Bạn chưa kinh doanh, chưa va chạm, chưa thất bại thì có thể bạn chưa hiểu được giá trị của nó.

Chia sẻ bởi Lê Trí 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...