5 Bài Học Marketing Vô Giá Từ Disney

Trải qua rất nhiều thất bại để đi đến thành công, ông vua giải trí Walt Disney đã đúc rút ra 5 bài học cuộc sống vô cùng quý giá.

Disney “bán” sự vui vẻ

Không có gì bí ẩn khi tại sao những bộ phim của Disney lại hay đến vậy, chúng là những câu chuyện tuyệt vời khiến con người luôn cảm thấy hào hứng và khi kể đến cách thức làm marketing cho những sản phẩm ấy, Disney cũng thực hiện rất hoàn hảo.

Disney là một công ty giải trí. Họ “bán” những câu chuyện, siêu anh hùng, phim hành động, bi kịch hay những nhân vật cổ tích.

Những ký ức sống mãi

Disney tuyệt vời vì những bộ phim của hãng khiến chúng ta nghĩ về bản thân ở một góc độ cá nhân nào đó. Hay nói đúng hơn, mỗi bom tấn đều có ít nhất một nhân vật được khắc mãi trong ký ức của chúng ta.

Điển hình là sau bao nhiêu năm, chú chuột Mickey vẫn còn là một biểu tượng, một minh chứng hùng hồn về những gì mà Disney đã làm được chỉ với một nhân vật hoạt hình.

Đồng lòng vì một mục tiêu chung và chiến lược là điều quan trọng

Disney vẫn sử dụng phương pháp “top-down” (phân tích hay suy diễn) để mang lại cho đội ngũ sự tự do gần như không giới hạn. Họ cùng nhau mạo hiểm và sản sinh ra những ý tưởng mà đôi khi đi ngược dòng chảy vốn được chấp nhận.

Marketing cần hội nhập với mọi chức năng – bộ phận khác của doanh nghiệp. Tuy nhiên, tại hầu hết doanh nghiệp, hoạt động này đang được xem là một chức năng – bộ phận riêng lẻ.

Phim disney vui nhộn

Không phải tất cả các ngành hàng đều có thể tự do mang lại “sự vui vẻ”, nhưng luôn có cách để phát triển các kế hoạch marketing có tính tương tác cao – sử dụng cả hoạt động truyền thống và trực tuyến để làm cho marketing nổi bật. Không có gì có thể buộc một doanh nghiệp trở nên nhàm chán, ngoại trừ sự thiếu tưởng tượng.

Tổng hợp và chia sẻ của Hạnh Trang

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...