Mục lục
Durex là một thương hiệu bao cao su nổi tiếng hơn 100 năm qua. Trong ngành Marketing, khi nhắc đến Durex không thể không nhắc đến sự sáng tạo rất riêng trong content của họ.
Dù kinh doanh trong lĩnh vực khá nhạy cảm, nhưng Durex tiếp cận khách hàng một cách rất tinh tế và gần gũi, đánh trúng insight của người xem.
Trong các bài nội dung của mình, Durex sử dụng những phép chơi chữ, ví von chưa đâu có được, từ đó xây dựng hình ảnh thương hiệu “không giống ai” mà vẫn vô cùng hài hước.
Durex đã tạo nên một đế chế truyền thông cho riêng mình, riêng biệt mà cực kỳ dễ tiếp cận.
Hãy cùng mình điểm danh lại 5 bài học để làm Nội dung đỉnh cao của “bậc thầy content” này nhé!
Lối nói song nghĩa
Sẽ không quá ngoa khi đặt cho Durex danh xưng “Ông hoàng content hài hước”. Durex rất thành công trong việc lồng ghép những chi tiết khêu gợi vào những content đầy vui nhộn. Nhãn hàng thường sẽ từ chối sự thiếu tế nhị còn khách hàng cực kỳ thích điều đó.
Xuyên suốt trang Facebook của Durex, ta có thể thấy một chuỗi các bài đăng với tông giọng có phần kỳ lạ, vui nhộn nhưng không kém phần hấp dẫn. Họ định hình bản thân như một điểm dừng phù hợp nhất khi nói về “chuyện yêu”, và giữ chân khách hàng lại bằng sự dí dỏm trong từng hình ảnh.
Ngắn gọn – xúc tích
Đội ngũ sáng tạo content của Durex xứng đáng nhận được sự thán phục vì những ý tưởng táo bạo trong một xã hội mà phần lớn đều ngại khi nói về chuyện S-E-X.
Với vô số content độc, lạ, lối chơi chữ ngộ nghĩnh, Durex không cần quá nhiều bài đăng long-form dài dòng mà vẫn có thể khuấy đảo và chinh phục thị trường kỹ thuật số.
Trò chuyện bằng Emojis
Phải công nhận rằng, biểu tượng cảm xúc (emojis) đã trở thành phương ngữ lý tưởng trong giao tiếp ảo. Các nhãn hàng cũng luôn cố gắng thu về các reactions mỗi khi họ phát động một chiến dịch truyền thông. Chúng ta có đầy đủ mọi biểu tượng cảm xúc cho mọi loại tâm trạng
Tuy nhiên, Durex nhận thấy sự thiếu sót khi không có bất kỳ biểu tượng nào trực tiếp nhắc đến bao cao su.
Và bằng cách mã hóa và phát triển biểu tượng cà tím, họ đã tạo ra biểu tượng bao cao su riêng đại diện cho sản phẩm của họ. Rõ ràng, Durex đã đẩy việc sử dụng biểu tượng cảm xúc lên một tầng cao mới
Có tính thời sự
Các quảng cáo của Durex luôn bám sát với những ngày, sự kiện đặc biệt trong năm. Tuy chỉ nói về một chủ đề, nhưng content của Durex không hề nhàm chán khi giữ được tính thời sự trong đó. Nhãn hàng này quả thực biết cách gây ấn tượng với khách hàng.
Bắt trend liền tay
Không bỏ qua bất kỳ cuộc vui nào, các nội dung quảng cáo của Durex sẽ tham gia mọi trend của giới trẻ. Tinh tế “khịa” những người trong cuộc, và đồng thời chỉ ta bài học kinh nghiệm cho giới trẻ về chuyện “yêu”. Những content luôn làm cho người đọc tâm đắc và khoái chí về ý nghĩa “đu trend” sâu xa của nó.
Chia sẻ của Robert Nguyễn