Mục lục
Marketing qua video ngắn thật sự là mảnh đất vô cùng “màu mỡ” cho các doanh nghiệp trong thời đại số như hiện nay. Rõ ràng hình thức marketing này ngày càng được ưa chuộng và quan tâm, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn Thế giới.
Bên cạnh “ông lớn” TikTok, thì Shorts của Youtube và Reels của Instagram cũng sở hữu rất nhiều ưu điểm. Mình lướt trên group cũng có thấy bạn đăng về Youtube Shorts rồi, nên hôm nay mình xin phép share thêm cho mọi người về Instagram Reels, mà cụ thể hơn là những lý do mà bạn nên chọn nền tảng này khi triển khai các chiến dịch Marketing tại doanh nghiệp.
Tăng phạm vi tiếp cận
Hiện tại, mức độ tương tác trung bình của 1 bài đăng trên Instagram vào khoảng 2 – 3%. Giả sử thương hiệu của bạn có 1000 người theo dõi thì khi đăng bài sẽ chỉ khoảng 200 – 300 người thấy bài đăng của bạn.
Để khắc phục điều này, đồng thời giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận tới nhiều hơn các khách hàng tiềm năng, Reels đã ra đời. Bằng cách sáng tạo các video ngắn (15s), thương hiệu của doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn bởi video sẽ có thể được xem nhiều lần từ người theo dõi với tính năng “Khám phá”.
Nội dung hấp dẫn và đa dạng hơn
Người dùng luôn có xu hướng thích những thứ mới mẻ, và thay vì những hình ảnh đã quen thuộc và dễ trở nên “nhàm chán” thì tại sao bạn không thử các định dạng nội dung mới!
Nhờ tính năng Reels, Instagram giúp thương hiệu sáng tạo hơn khi tạo ra những video ngắn gọn, đơn giản và hài hước. Doanh nghiệp có thể chia sẻ đa dạng nội dung, từ giới thiệu sản phẩm, giáo dục, thông báo doanh số bán hàng, nội dung hậu trường,…. Đặc biệt, nguồn cấp dữ liệu (feed) của Instagram Reels được thiết kế với khả năng cung cấp liên tiếp các nội dung mà người dùng không thể bỏ qua.
Thể hiện “cá tính” của thương hiệu
Xây dựng cá tính thương hiệu giúp các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tốt hơn. Để thu hút nhiều người dùng trên Instagram, “tính cách” thương hiệu nên được xây dựng theo phong cách riêng, độc đáo và chuyên nghiệp.
Thử tượng tượng một khách hàng tiềm năng khi liên tục lướt thấy những video, quảng cáo ấn tượng từ thương hiệu của bạn, họ sẽ nghĩ gì? Tất nhiên là họ sẽ click vào và khám phá thêm rất nhiều thứ “hay ho” khác trong trang doanh nghiệp rồi.
Đặc biệt, nếu doanh nghiệp của bạn có tệp khách hàng tiềm năng là giới trẻ thì mà hãy “tận dụng” hết những tính năng tuyệt vời từ Reels để xây dựng cá tính thương hiệu bạn một cách chân thực nhất nhé!
Hầu hết giới trẻ hiện nay ưa thích tính trực quan trong các bức hình, video hoặc mẫu quảng cáo. Việc theo dõi và nắm bắt nhu cầu, vấn đề của giới trẻ để có định hình kinh doanh rất quan trọng đối với thương hiệu.
Thúc đẩy trải nghiệm “khám phá” trên instagram reels
Với Instagram Reels, bạn không cần loay hoay mất hàng giờ đồng hồ để tìm thẻ tag phù hợp cho bài đăng. Bằng cách lướt xem các hashtag có sẵn trên nền tảng, bạn có thể nhanh chóng tìm ra thẻ tag nào thích hợp nhất với bài đăng của mình.
Trang khám phá (Explore Page) từ Reels giúp các thương hiệu có nhiều cơ hội hơn để đưa video của mình đến với người xem.
Chia sẻ của An Hạ