4 Kỹ Năng Bán Hàng Telesales Đỉnh Cao Là Gì? Kịch Bản Telesale Sao Cho Hiệu Quả?

Kỹ năng bán hàng telesales

Người Telesale cần chuẩn bị những kỹ năng gì?

  • Giọng nói dễ nghe, không nói ngọng, không cần xinh hay chân dài.
  • Trình bày thuyết phục, mạnh lạc, rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu.
  • Xác định nhu cầu của khách hàng bằng những câu hỏi mở.
  • Xử lý tình huống linh hoạt để củng cố lòng tin đối với khách hàng.

Người Telesale chuẩn bị gì trước khi bán hàng qua điện thoại?

  • Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ. Tin vào những giá trị có thể đem lại cho khách hàng.
  • Xác định khách hàng mục tiêu, họ ở đâu, làm gì?
  • Thu thập thông tin khách hàng mục tiêu: Tên, Mobile, Công ty,..
  • Thông tin về sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.
  • Sự khác biệt sản phẩm, dịch vụ của bạn so với đối thủ là gì?
  • Xây dựng kịch bản gọi điện thoại, các tình huống và phương án xử lý từ chối, luyện tập.

Mục tiêu của bán hàng qua điện thoại là gì?

  • Liên lạc với người đưa ra quyết định và trình bày giới thiệu sản phẩm của mình.
  • Kết quả của Telesale có thể là bán được hàng, hẹn gặp, chốt được đơn hàng mà khách hàng đã đăng ký mua.
  • Tùy từng sản phẩm không nhất thiết phải là bán được hàng mà là thiết lập mối quan hệ với khách hàng, một cuộc gặp với thời gian và địa điểm cụ thể.

Các yếu tố trong TeleSale

  • Thời gian: Từ 2 – 5 phút, không nói chuyện dài quá, sẽ ảnh hưởng đến sự hấp dẫn, và trình bày nhiều sẽ làm cho khách hàng bị rối thông tin, nên tập chung vào giá trị lớn và chủ yếu.
  • Gọi tên khách hàng: Từ mà chúng ta thích nghe nhất trên đời này đó chính là tên của mình.
  • Năng lượng: Bán hàng hiệu quả hay không phụ thuộc vào năng lượng bạn cao hay thấp, hãy luôn tích cực và vui vẻ.
  • Đừng cố bán hàng mà hãy cố gắng giúp khách hàng mua hàng.

Kịch bản telesale

Bước 1: Chào, giới thiệu.

VÍ DỤ: Alo có phải anh chị name đấy không ah? Em là (Name)

Bước 2: Tạo mối liên quan.

Tạo mối liên quan sự đồng cảm để kết nối xây dựng mối quan hệ với khách hàng ngay từ những giây đầu tiên.

VÍ DỤ: Em gọi cho anh chị từ câu lạc bộ giáo dục tài chính GameCashflow đây ah.

Bước 3: Giá trị/ lợi ích (Gây sốc)

Trình bày ngắn về giá trị lợi ích lớn nhất của sản phẩm dịch vụ.

VÍ DỤ: Em muốn giới thiệu đến anh chị một vé mời tham dự miễn phí Câu lạc bộ CF, Đây là công cụ giáo dục tài chính số 1 thế giới giúp cho anh chị rèn luyện kỹ năng đầu tư và quản lý tài chính thông qua trò chơi. Anh/chị dành ra 1 phút để em chia sẻ về món quà này được chứ ah?

Trong chương trình này anh/chị sẽ học được cách sử dụng dòng tiền để đầu tư sinh lợi nhuận, anh chị sẽ học được chiến lược làm thế nào để tạo ra nhiều nguồn thu nhập thụ động và đạt được tự do tài chính ngay trên bàn game.

Và anh/chị có thể áp dụng những kiến thức học được từ trò chơi ra ngoài cuộc sống và công việc.

Bước 4: Giải pháp

VÍ DỤ: Câu lạc bộ CF bên em tổ chức với quy mô mỗi bàn game có 8 người cùng chơi, anh chị name có thể giao lưu, xây dựng mối quan hệ để hợp tác với mọi người trong Câu lạc bộ. Chương trình được tổ chức vào Ngày …/…/…. bắt đầu từ 18h – 21h tối.

Bước 5: Chốt (Chốt Sale, Thời gian, Địa điểm, Tiền)

Chú ý: Tạo ra sự giới hạn

VÍ DỤ: Bên em còn 2 vé miễn phí nữa vậy anh/chị tham dự chương trình được chứ ah? Vậy thì hẹn anh chị vào ngày…/…/… tại Địa chỉ… nhé.

Bên em sẽ gửi thông báo cho anh chị qua điện thoại và email ạ.

Chào anh/chị name, cảm ơn anh/chị nhé!

Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi:

Giọng nói: Phát âm chuẩn, dễ nghe, cao, tự tin, thân thiện

Gọi tên khách hàng: Từ mà chúng ta thích nghe nhất trên đời này đó chính là tên của mình.

Năng lượng: Bán hàng hiệu quả hay không phụ thuộc vào năng lượng bạn cao hay thấp, hãy luôn tích cực và vui vẻ.

Bước 6: Xử lý từ chối

Nếu khách hàng từ chối chúng ta thực hiện theo các bước sau:

Nguyên tắc 1: Không bao giờ phủ nhận cách nhìn nhận, kinh nghiệm của khách hàng!

Nguyên tắc 2: Trả lời ngay lập tức “xin cảm ơn” anh chị hoặc bày tỏ với khách hàng bạn hiểu sự quan tâm của họ.

Nguyên tắc 3: Đặt câu hỏi để xử lý từ chối

VÍ DỤ:

khách hàng: giá sản phẩm dịch vụ này quá đắt

bán hàng: Cảm ơn anh chị name, trước đây bản thân em và nhiều khách hàng đang sử dụng sản phẩm này cũng nghĩ vậy. anh chị có thể cho em biết anh chị đang so sánh sản phẩm này đắt so với sản phẩm nào được không ạ.

Mời bạn đọc xem qua chùm ảnh minh họa: Một số tình huống về dịch vụ hậu mãi

tinh-huong-ve-dich-vu-hau-mai-TH1
Ảnh minh họa: Trường hợp 1 – Tình huống về dịch vụ hậu mãi
tinh-huong-ve-dich-vu-hau-mai-TH2
Ảnh minh họa: Trường hợp 2 – Tình huống về dịch vụ hậu mãi
tinh-huong-ve-su-dap-ung-TH1
Ảnh minh họa: Trường hợp 1 – Tình huống về sự đáp ứng
tinh-huong-ve-su-dap-ung-TH2
Ảnh minh họa: Trường hợp 2 – Tình huống về sự đáp ứng
tinh-huong-ve-gia-ca
Ảnh minh họa: Tình huống về giá cả

Chia sẻ của Đặng Thanh Vân.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...