Mục lục
Mình đang nói đến vấn đề lập xây dựng trang Fanpage bán hàng đó mà. Thế nào cũng có ba bảo ai chả biết. Cần méo gì chỉ với bảo nữa. Trên này đăng đầy ra đây…
Bạn nào đang muốn kinh doanh, không có tiền nhiều. Mà muốn có cửa hàng hoành tá tràng. Thì Fanpage không phải là giải pháp hữu hiệu nhất để bạn đạt ước mơ của mình với giá 0đ thì còn gì nữa.
Đương nhiên với mong muốn có được một cửa hàng của riêng mình thì ai chả thích nhỉ. Nếu bạn bán Off line. Thì chi phí mình cũng không cần phải nói đến ở đây.
Vậy thì tại sao mình không xem cái Fanpage mình vừa click đó là MỘT CỬA HÀNG CHÍNH của mình nhỉ.
Với tâm thế đó thì mình dễ làm, dễ chăm và dễ phát triển hơn không.
Một Page là một cửa hàng, vậy tạo mười cái Page có phải mình đã có mười cửa hàng hau không nhỉ.
Và với chi phí Setup cửa hàng chỉ trong một ngày là xong thì còn quái gì nữa mà không chú tâm vào chăm cái CỬA HÀNG CỦA MÌNH cho nó được nhiều người biết đến về sau nhỉ.
Mình nhắc đến Page vì nó là cái dễ nhất ai cũng làm được, và đa số ai cũng không làm cho nó ra hồn gì cả khi kinh doanh.
Đơn giản vì nó dễ làm, ai cũng làm, làm kg đủ, không chuẩn, thì không bằng người ta nên lập ra xong, vài ngày đầu sung lắm, rồi y như quy luật tự nhiên đào thải từ từ những gì không bền, không theo đuổi lâu dài, không biết học hỏi để phát triển thôi.
Nên bài này không phải mình lảm nhảm những điều các bạn đã biết.
Mình muốn nhắc lại cho những ai đang có mơ ước kinh doanh, muốn làm chủ. Hãy thay đổi lại tư duy và cách làm của mình đi.
Chọn sản phẩm ( khâu quan trọng nhất)
Việc này nhắc đi nhắc lại hoài luôn á. Cực kỳ quan trọng. Bạn sẽ sml với việc bán hàng theo số đông nếu không có vốn.
Chưa nói nhập đống hàng về theo thị trường rồi ngồi ôm nó khóc.
Thứ nhất bạn phải chọn được thị trường ngách thì bạn mới mong kiếm cơm được.
Mình ví dụ đơn giản, nếu bạn thích thời trang. Thì bạn phải biết được đối tượng mục tiêu của mình là ai. Bạn phải vẽ ra được: Nam hay nữ, độ tuổi, nơi sống, công việc của họ, thu nhập cỡ bao nhiêu, họ thích những gì….
Càng sâu thì bạn càng dễ hình dung ra sản phẩm cần bán.
Tiếp theo muốn bán thời trang cho họ, vì thị trường này quá rộng đi, bank không thể nào ôm hết từ quần áo, giày dép, ví da…về Page của mình được.
Hãy chọn ra một sản phẩm mình yêu thích, và đi sâu vào nó. Sau này nếu phát triển bạn có thể làm thêm các sản phẩm khác, nhưng ban đầu nên chỉ từ 1-2 sản phẩm chủ lực mà thôi.
Vd: Bạn thích giày, bạn đã đi sâu vào target khách hàng tiềm năng của bạn như trên rồi. Tiếp theo là nhắm đến sản phẩm ngách đúng với nhu cầu thực tế của họ.
Vd Đối tượng của bạn là dân văn phòng thì giày của bạn chọn là giày Tây, nhưng giày Tây thì thị trường quá nhiều chủng loại, bạn tiếp tục đi sâu vào giày Tây không cần thắt dây, gọn nhẹ, chuẩn phom đẹp.
Vậy vẫn còn rộng quá, bạn tiếp tục đi sâu vào tiếp, giày Da bò dập vân cá sấu để đánh vào thị trường này, vì ít ai có, ít người bán, và độc-lạ.
Cứ thế đi sâu vào càng chi tiết để bạn ra được sản phẩm và thị trường mục tiêu.
Tìm nguồn hàng
Lên mạng search giùm đi các chế ơi. Moi từng ngóc ngách của các page bán hàng, các web, các xưởng theo từ khóa mình muốn bán.
Gọi hoặc nhắn từng cái địa chỉ mình tìm được đi. 10 không được thì 100. Mình đám bảo với các bạn sẽ có nhiều cửa hàng hoặc xưởng cho bạn làm CTV bán hàng mà không cần phải nhập.
Có khách chạy qua lụm về giao. Ai bắt bạn bỏ tiền đâu nào.
Nếu Bạn biết về Ads và có vốn mạnh xíu thì dễ chơi nè. Test thị trường trước, ok thì liên hệ xưởng nhập hàng mà xúc.
Còn không thì cứ chơi du kích thôi. Làm thôi, lăn tăng mẹ gì nữa.
Chăm cửa hàng
Lỡ rồi, bạn làm 10 Page để sẵn luôn đi cho máu. Có mất tiền đâu mà sợ.
Sau này nếu cần có thể dùng để bán các sản phẩm khác. Vì Page cho đổi Tên vô tư mà.
Mà bạn thử nghĩ đi. Nếu bạn chịu làm, đăng bài và chăm mỗi ngày, sản phẩm của bạn độc-lạ ngách nữa.
Từ khóa bạn SEO không cạnh tranh. Thì 10 Page chuẩn SEO của bạn nằm bá đạo trên đầu tiên người muốn mua hàng thì ai vào đấu với bạn được.
Rồi cứ thế mà làm lỳ làm mãi thôi.
“Khi trò đã sẵn sàng, thì thầy sẽ xuất hiện”
Mãi iu
Chia sẻ bởi Lê Trí