3 Cấu Trúc Viết Content Facebook “Chuẩn”

Để kinh doanh quảng cáo Online trên Facebook, thì content bài viết là một yếu tố rất quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Những bạn chưa biết cách sáng tạo nội dung để hỗ trợ quảng cáo đạt kết quả tốt hơn? Và làm content trên Facebook như thế nào cho hấp dẫn người dùng.

Dưới đây là 3 công thức content mình áp dụng cho những bài viết trên fanpage shop. Cùng tham khảo nhé!

Cách viết content quảng cáo Với ABC Checklist

ABC Checklist là công thức sáng tạo nội dung được nhiều shop áp dụng hiện nay. Đây là cách viết content quảng cáo Facebook tiện dụng. Phương pháp này tương đối đơn giản, dễ dàng và mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra, cách viết này cũng dễ đối với những người mới bắt đầu viết content Facebook.

Để viết nội dung theo kiểu ABC Checklist, bạn chỉ cần liệt kê toàn bộ các lợi ích mà sản phẩm mang lại. Sau mỗi một đoạn từ 2 – 3 dòng, bạn xuống dòng và viết đoạn mới. Cuối bài, bạn thêm Call To Action và thông tin liên hệ là xong.

Cách viết content quảng cáo facebook với công thức AIDA

AIDA là cách viết content Facebook khá phổ biến, được nhiều người sử dụng. Đây là cụm từ viết tắt lần lượt của từ Attention (Thu hút) – Interest (Thích thú) – Desire (Khao khát) và Action (Hành động).

Làm thế nào để sản xuất nội dung Facebook theo kiểu AIDA?

  • Bước 1: Để thu hút khách hàng đọc những nội dung mà bạn muốn chia sẻ và truyền tải, hãy chọn sử dụng các mẫu câu, từ ngữ gợi lên sự tò mò hoặc “gây sốc”.
  • Bước 2: Xây dựng nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, phù hợp với “cái gu” riêng của họ nhằm tạo sự thích thú cho người đọc. Lưu ý, nội dung cần phải hữu ích, giá trị, có thông điệp và quan trọng là ngắn gọn.
  • Bước 3: Tiếp tục khơi dậy nhu cầu và sự khao khát của khách hàng, chứng minh cho người đọc thấy rằng sản phẩm của bạn mang lại lợi ích thực sự cho cuộc sống, công việc hoặc các nhu cầu cụ thể của họ.
  • Bước 4: Cuối cùng là lời kêu gọi khách hàng hành động bằng Call To Action phù hợp.

So với công thức ABC Checklist thì AIDA tương đối khó hơn, đòi hỏi người sáng tạo nội dung phải có kinh nghiệm, nắm rõ về sản phẩm và khách hàng.

Tuy nhiên, đây là cách thu hút khách hàng trên Facebook phù hợp với nhiều ngành hàng. Chỉ cần thực sự nghiêm túc nghiên cứu và sản phẩm và khách hàng là bạn có thể áp dụng được.

Cách viết content facebook hiệu quả với công thức PAS

Thêm một công thức viết content Facebook khách mà bạn có thể tham khảo. Đó là công thức PAS. Đây là cụm từ viết tắt của Problem (vấn đề) – Agitation (khuấy động) – Solution (tìm giải pháp).

Để viết nội dung theo kiểu PAS, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Nghiên cứu để tìm ra vấn đề mà khách hàng đang gặp trong công việc, sức khỏe, cuộc sống, tình yêu, công việc,… của họ. Phân tích để đào sâu hơn từng vấn đề một.
  • Bước 2: Dựa trên những vấn đề khách hàng đang gặp phải, bạn hãy khuấy động nó lên bằng cách “làm quá” hoặc “xát muối” thêm vào nỗi đau mà khách hàng đang gặp phải.
  • Bước 3: Gợi ý cách để khách hàng khắc phục vấn đề của mình, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Ngày nay, viết content Facebook dạng PAS được nhiều thương hiệu sử dụng. Bởi họ mang đến các sản phẩm giúp giải quyết được nhu cầu của khách hàng. Vì thế, khách hàng rất đón nhận.

Tuy nhiên, PAS cũng là công thức nó cũng là con dao hai lưỡi. Nếu bạn thiếu sự khéo léo và đang cố nói quá để hù dọa khách hàng, họ sẽ nhận ra ngay và cảnh giác với sản phẩm, dịch vụ.

Vậy nên, cần hết sức cẩn thận khi sử dụng công thức này để có cách viết content quảng cáo tối ưu nhất.

Chúc bạn thành công!

Chia sẻ của Lê Mận

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 2 / 5. Số phiếu: 2

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...