Mục lục
Content viral luôn là một hình thái content mang lại hiệu quả đột phá mà các nhãn hàng ham muốn. Story telling là 1 loại hình của content viral, có thể giảm chi phí và đạt mức chi phí 0 đồng nếu được vận dụng chính xác 10 quy tắc sau đây
Viết đơn giản
“Bút sa gà chết”, trong content viral người viết luôn cần phải hạn chế việc sa đà các chi tiết, diễn dịch dài dòng. Khách hàng sẽ không tiếp cận được thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải nếu như bạn kể 1 câu chuyện quá rườm rà, rắc rối.
Hãy KISS người đọc bằng cách Keep It Short and Sweet, Stupid! Viết ngắn gọn là 1 kĩ thuật khó và yêu cầu thực hành nhiều để nhuần nhuyễn. Hãy tập viết ngắn bằng cách viết 1 content sau đó rút ngắn nó lại lần 1, lần 2, lần 3 ..
Để tạo chiều sâu cho story content, bạn cần tập trung và làm nổi bật yếu tố nào quan trọng nhất. Vì vậy hãy cắt đi tất cả mớ từ ngữ thừa thãi. Đừng để khách hàng lạc trong ma trận ngôn từ của mình.
Lựa chọn hình ảnh
Thông thường người ta hay mặc định content viral phải là hình thức video. Tuy nhiên các bức ảnh hoàn toàn có thể “chuyển động” để phụ trợ content.
Hãy chọn các bức ảnh phù hợp chủ đề câu chuyện, trong đó phân rõ bố cục sáng tối. Hình ảnh phải có ý nghĩa gợi lên được chuyện gì sắp xảy ra, khiến người đọc bắt buộc click vào hình ảnh tiếp theo.
Đây là cách 1 tấm ảnh tĩnh giúp content của bạn chuyển động.
Cao trào, thắt nút, mở nút
Khách hàng sẽ không hứng thú với câu chuyện của bạn nếu nó không đặt ra 1 tình huống nào liên quan đến vấn đề họ quan tâm. Khi story content của bạn thể hiện các mâu thuẫn, vấn đề thời sự .. thì người đọc sẽ bị thu hút và không có cảm giác đang “bị” xem quảng cáo.
Hãy liên tục tạo ra các biến cố trong câu chuyện, biến cố sau mạnh hơn biến cố trước để dẫn đến cao trào của mâu thuẫn, rồi từ đó mở nút giải quyết vấn đề bằng 1 kết thúc bất ngờ. Các story quảng cáo dầu gió Thái Lan, story “người thứ 3” của dầu ăn Kiddy đều sử dụng quy tắc này.
….
Chia sẻ của Lê Đức Hoàng Vân