10 Quy Tắc Viết Content Viral Áp Dụng Story Telling – Phần 1

Content viral luôn là một hình thái content mang lại hiệu quả đột phá mà các nhãn hàng ham muốn. Bởi cách thức lan truyền mạnh mẽ của nó, hầu như mỗi nhãn hàng đều hy vọng có thể làm được content viral.

Thế nhưng, đây là loại content yêu cầu rất cao và tốn khá nhiều chi phí. Story telling là 1 loại hình của content viral, có thể giảm chi phí và đạt mức chi phí 0 đồng nếu được vận dụng chính xác 10 quy tắc sau đây.

Viết ít, tiết chế hết mức có thể

Khi ngôn ngữ được dùng một cách tiết chế nhất, người đọc có thể có không gian liên tưởng, thấu hiểu và thấm nhuần. Với lượng thông tin khổng lồ xuất hiện từng ngày, người đọc rất dễ bỏ qua, né tránh những câu chuyện dồi dào ngôn từ của khách hàng.

Vì vậy, quy tắc đầu tiên là đừng tham viết nhiều. Các ngôn từ hoa mỹ, văn vẻ, câu liên kết dài .. thoạt nhìn thể hiện trình độ cao của người viết, lại chính là thất bại lớn khi người đọc cảm thấy bội thực và ngột ngạt.

Đừng nói mãi về sản phẩm, hãy khơi gợi để khách hàng tự tìm hiểu. Làm được điều này, bạn đã kể chuyện thành công

Xây dựng bối cảnh bất ngờ

Bối cảnh của 1 câu chuyện thương hiệu là màu sắc, font chữ, hiệu ứng. Sử dụng màu sắc luôn mang lại hiệu quả cao trong việc khơi gợi cảm xúc. Màu sắc tươi sáng mang lại cảm giác tích cực, màu nóng tràn đầy năng lượng, màu lạnh thể hiện sự trầm tĩnh …

Khi tạo ra bối cảnh khác lạ, sẽ giúp người đọc tò mò, gia tăng sự chú ý. Cường độ cảm xúc lớn, sự tò mò càng lớn. Vì vậy sử dụng màu sắc trong content viral rất quan trọng.

Sử dụng yếu tố con người

Đừng kể chuyện kinh doanh trong story telling. Hãy kể về những con người đứng sau nó. Đó có thể là bạn, là nhân viên, là khách hàng …

Hãy tạo 1 nội dung mà khách hàng có thể nhìn thấy bản thân trong đó và chia sẻ nó. Điều đó sẽ giúp tạo ra mối liên hệ giữa khách hàng với thương hiệu.

Một cách dễ thấy để áp dụng điều này là sử dụng người nổi tiếng để làm đại diện thương hiệu, đăng tải những hình ảnh được chia sẻ bởi fan, các nội dung cuộc thi chia sẻ khoảnh khắc ..

Kể một câu chuyện chân thật, cá tính

Content viral cần có tính cá nhân và sự độc đáo. Người đọc thường chú ý vào những câu chuyện có tính tự sự, những trải nghiệm thực .. Những câu chuyện này sẽ là yếu tố riêng biệt tạo cá tính cho thương hiệu của bạn. Không ai có thể bắt chước câu chuyện của bạn, vì họ không phải là bạn.

Kĩ thuật viết chân thật cũng rất quan trọng trong story telling. Đừng thổi phồng bất cứ thứ gì quá mức. Story telling có thể không có thật, nhưng cần có tính chân thật. Tính chân thật có thể thuyết phục người đọc và tạo niềm tin cho người đọc về nhãn hàng của bạn.

Đón đọc tiếp….

Chia sẻ của Lê Đức Hoàng Vân

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...