10 Bài Học Digital Marketing Từ Doanh Nghiệp Tỷ Đô Của Kylie Jenner

Khi đọc tin Kylie trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới ở độ tuổi 21 cách đây mấy tuần, chắc chắn nhiều thánh sẽ vào phán rằng “Ôi giời con mắm đó có cái gì đâu, chẳng qua bú fame của chị nó, Kim Karshadian, một con mắm khác nổi lên nhờ sex tape.”

Hồi trước tớ cũng nghĩ hệt như mấy bạn

Thật sự thì, một KOL chỉ đơn thuần nổi lên nhờ scandal như Kylie sẽ không thể đạt được những kỳ tích kinh doanh như sau:

(Theo Forbes, phân tích bởi doanh nhân Hector Quintanilla)

Số 1. Đế chế $1B của Kylie có 7 NHÂN VIÊN TOÀN THỜI GIAN và 5 nhân viên bán thời gian

Số 2. Công việc kinh doanh mỹ phẩm của em í trị giá hơn $900M (làm tròn lên $1B nhờ hơn $100M tiền lợi nhuận từ việc kinh doanh)

Số 3. SẢN XUẤT? Thuê ngoài một doanh nghiệp ở California

Số 4. ĐÓNG GÓI? Thuê ngoài gia công

Số 5. BÁN HÀNG? Thuê ngoài trên nền tảng Shopify

Số 6. HẬU CẦN? Thuê ngoài

Số 7. TÀI CHÍNH? Mẹ quản lý

Số 8. KINH PHÍ? Cực kì thấp

Số 9. TIẾP THỊ? Hầu như không tốn đồng nào (vì em í chủ yếu chạy free traffic trên các kênh media của mình)

Số 10. BÍ QUYẾT? Sự cuốn hút khó tin: Hiện nay, em í có lượt theo dõi đáng kinh ngạc là hơn 130M người trên Instagram cá nhân!

Cũng theo Quora, những bài học kinh doanh gì chúng ta có thể học từ việc Kylie trở thành tỷ phú?

Rõ ràng, Kylie là một ví dụ hoàn hảo về Kỷ Nguyên Số (Digital Age), thời đại mà chúng ta đang sống, thời đại mà giới trẻ lên trên mạng xã hội, vào những trang cá nhân của những KOL như Kylie để mua hàng.

Kiếm tiền trong nền kinh tế mới này phụ thuộc phần lớn vào leverage (đòn bẩy kinh doanh), cụ thể ở đây là Fame Leverage (Đòn Bảy Danh Tiếng), chứ không phải là LÀM VIỆC CHĂM CHỈ.

Mô hình kinh doanh thuê ngoài của Kylie, dùng công sức của các doanh nghiệp khác làm đòn bẩy cho doanh nghiệp của mình, kết nối với ngành công nghiệp mỹ phẩm lợi nhuận cao dẫn đến lợi nhuận vượt trội. em í cùng lúc xây dựng cả thương hiệu cá nhân lẫn thương hiệu doanh nghiệp với mỗi bài đăng trên mạng xã hội.

Làm việc chăm chỉ á? Với tất cả các hoạt động thuê ngoài của em í, phần lớn những gì em í phải làm là đăng những bức ảnh tự sướng giới thiệu những mỹ phẩm đang dùng cho những người theo dõi trên mạng xã hội của mình.

Kylie là bằng chứng rõ ràng và sống động nhất cho sự kết hợp giữa Influencer Marketing (Tiếp Thị Ảnh Hưởng) & Social Commerce (Thương Mại Xã Hội), một vũ khí có sức mạnh vô cùng khủng khiếp trong thời đại mà Social Media đang ngự trị! 

Chia sẻ của Tony Ha

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...