Xây Thương Hiệu Cho Sản Phẩm Mới

Làm thương hiệu trước khi tung sản phẩm. Sao mãi không chịu uống thuốc giải?

Khi tôi nói, khởi nghiệp hãy làm thương hiệu thật kỹ trước khi tung sản phẩm ra thị trường, không ít lập luận cho rằng giai đoạn đầu có thể lấy nhân hiệu, tức thương hiệu cá nhân của mình, để “bảo lãnh” cho sản phẩm.

Tất nhiên, nếu bạn không chịu làm hay không muốn làm thương hiệu cho sản phẩm trước khi tung ra thị trường, bạn buộc phải dùng thương hiệu cá nhân của bạn để thay thế. Nhưng cần hiểu rằng:

Trường hợp cá nhân của bạn

Chỉ có giá trị đối với vài người bạn thân thiết, những người đã quá hiểu bạn, tin bạn, và muốn ủng hộ bạn (trừ khi bạn đã quá nổi tiếng và có hàng chục nghìn, trăm ngàn fan hâm mộ). Còn đa số khách hàng sẽ không tin bạn và không tin vào sản phẩm của bạn.

Kể cả khi bạn là người nổi tiếng

Có thương hiệu cá nhân cực mạnh về một lĩnh vực nào đấy (ví dụ ca sĩ hay cầu thủ bóng đá), nhưng khi bạn tung ra thị trường một sản phẩm không có thương hiệu, không có bao bì nhãn mác chỉn chu, không có thông điệp rõ ràng, trông nó nhếch nhác, tạm bợ, thiếu chuyên nghiệp, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ bị giảm sút, và nó không có tác dụng gì lắm trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm đó (nó chỉ có tác dụng khi bạn làm ca sĩ hay cầu thủ).

Cái bẫy dùng uy tín hay tài năng cá nhân để bảo lãnh cho thương hiệu sản phẩm là một cái bẫy chết người. Và nếu có ai đó thành công thì cũng chỉ là trường hợp may mắn hiếm hoi nhờ vào các yếu tố khác. Biết bao nhiêu người có vai vế, có thương hiệu cá nhân, đã từng ảo tưởng sức mạnh của THCN nên chủ quan để rồi mở ra kinh doanh, làm ăn chẳng ra gì, thua lỗ, phá sản chỉ vì sự ảo tưởng này.

Chưa kể, khi bạn không làm thương hiệu, không định vị và truyền thông rõ ràng, không nhằm đúng vào nhóm khách hàng mục tiêu nào, sản phẩm của bạn sẽ không để lại dấu ấn gì cho ai. Khi bạn muốn bán sản phẩm mơ hồ của bạn cho tất cả mọi khách hàng, bất kể họ là ai, sẽ không ai xem mình là đối tượng cần mua, và sẽ không ai muốn mua sản phẩm của bạn!

Hãy nhớ lấy nguyên lý làm thương hiệu kỹ trước khi tung sản phẩm và thoát khỏi lối tư duy cũ xưa từng bị đầu độc rất nặng là cứ làm sản phẩm cho thật tốt, tung ra thị trường bán, rồi từ từ làm thương hiệu sau!

Hãy mạnh dạn uống thuốc giải và đừng tự ái khi thừa nhận là mình từng bị ngộ độc và bị ám thị mãi đến tận bây giờ!

Chia sẻ của Long Nguyễn Hữu

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...