Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Dành Cho Influencer – Có Cần Thiết Hay Không?

Chị An Phương (Letsplaymakeup) từng chia sẻ trên The Influencer: “Việc có một personal bran.d, có một hướng đi cụ thể là điều rất quan trọng để trở thành một Influencer chuyên nghiệp”.

Khi bạn đã đặt cho mình mục tiêu làm Influencer nghiêm túc và chỉn chu, việc tạo dựng hình ảnh và thương hiệu cá nhân cho mình là bước đầu tiên bạn cần phải làm “đúng” và “đủ”.

Định nghĩa về Personal Bran.ding

Personal bran.ding dịch ra tiếng Việt là thương hiệu cá nhân. “Cá nhân” là cái riêng của mỗi người. Còn với từ “thương hiệu”, thông thường, mọi người hiểu “thương” là thương nhân, thương gia, “hiệu” là dấu hiệu để nhận biết.

Thương hiệu cá nhân là việc mình xây lên hình ảnh, nhận diện của mình và được mọi người yêu thương, tôn trọng cũng như họ được ảnh hưởng tích cực bởi nó.

Vậy làm thế nào để xây dựng personal branding, nhất là khi bạn mới bắt đầu dấn thân vào con đường trở thành một Influencer?

Để trả lời câu hỏi này, mình có tổng hợp kinh nghiệm từ chị Caocaogram chủ sở hữu thương hiệu thời trang @caocaobycaochen (338k followers). Bài viết dưới đây sẽ có 4 phần:

  • Hiểu về lợi ích của Personal Branding
  • 03 bước để xây dựng Personal Branding
  • Sai lầm thường gặp trong việc xây dựng Personal Branding
  • Xây dựng Personal Branding trên các nền tảng

Personal branding mang lại cho influencer không ít giá trị:

  • Lan toả: Personal bran.ding giúp influencer dễ dàng được ghi nhớ hơn. Khi Influencer xây dựng một personal bran.ding có ảnh hưởng tích cực đến followers của mình, chính họ sẽ giúp Influencer lan toả hình ảnh cá nhân.
  • Kiếm tiền: Tất nhiên, khi họ đã được lan tỏa, sức ảnh hưởng tăng lên, họ có cá tính, có sự khác biệt thì các thương hiệu sẽ tìm đến và hợp tác với họ dưới hình thức booking quảng cáo, hợp tác bán sản phẩm…

3 Bước xây dựng Personal branding

Bước 1: Xác định mục tiêu

Bạn có thể áp dụng Ikigai để tìm ra mục tiêu của mình. Ikigai được hiểu là the reason for living (lý do để mình sống).

Ikigai là giao điểm giữa thứ bạn giỏi, thứ bạn thích, thứ bạn cống hiến được cho xã hội và bạn có thể kiếm được tiền từ đó.

Bước 2: Modeling

Modeling được hiểu là phương pháp mô phỏng. Khi xây dựng personal brand bạn có thể tìm những hình mẫu để học hỏi.

Điều đó giúp bạn có một quan niệm về thành công rõ ràng hơn. Nghĩa là bạn đã tìm ra được những công thức, bạn có thể dùng nó mà không cần đi chứng minh lại.

Bước 3: Right Me

Tuy nhiên, ai cũng modeling như vậy thì tất cả đều giống nhau hết? Tính cá nhân và sự khác biệt ở đâu? Vậy nên, công thức bạn có thể áp dụng là modeling phải cộng thêm right me – thứ đúng của tôi.

Hãy sẽ xem những giá trị cốt lõi của mình là gì để lựa chọn xây dựng lên personal branding.

Làm thế nào để Influencer tìm ra những giá trị cốt lõi đó?

Một cách khá đơn giản và dễ dàng để tìm giá trị cốt lõi là việc hỏi ý kiến của những người xung quanh. Đã gọi là giá trị cốt lõi của mình, đó là những thứ mà bản thân mình luôn thể hiện ra.

Vậy thay vì đau đầu suy nghĩ, mò mẫm, hãy thẳng thắn hỏi ý kiến mọi người.

Sai lầm thường gặp

Khi bạn mới bắt đầu xây dựng personal branding, không nên làm trên mọi nền tảng vì nó gây phân tán và hoài phí nguồn lực.

Người giỏi không phải là người có thể làm tất cả mọi thứ mà là người có thể làm tốt nhất trong nguồn lực của mình.

Ví dụ, trước khi làm Influencer, bạn từng có thời gian làm ở công ty thời trang, brand thời trang phát triển rất mạnh trên Instagram.

Vậy bạn có thể lựa chọn Instagram để tập trung trong thời gian đầu, tận dụng những kinh nghiệm, thành quả trong quá khứ làm đòn bẩy.

Xây dựng Personal branding trên các nền tảng

Quan trọng là content (nội dung) bạn truyền tải. Personal branding trên Facebook, Youtube, Instagram hay TikTok sẽ có sự khác nhau, nhưng sự khác biệt không phải mình làm gì với bản thân.

Khác biệt ở đây cần xác định dựa vào nhu cầu, mối quan tâm của khách hàng, khán giả trên các nền tảng. Từ đó, bạn có thể chọn cách thể hiện những giá trị cốt lõi của bản thân cho phù hợp.

Lợi ích của Personal branding

Personal bran.ding mang lại cho influencer không ít giá trị:

  • Lan toả: Personal bran.ding giúp influencer dễ dàng được ghi nhớ hơn. Khi Influencer xây dựng một personal bran.ding có ảnh hưởng tích cực đến followers của mình, chính họ sẽ giúp Influencer lan toả hình ảnh cá nhân.
  • Kiếm tiền: Tất nhiên, khi họ đã được lan tỏa, sức ảnh hưởng tăng lên, họ có cá tính, có sự khác biệt thì các thương hiệu sẽ tìm đến và hợp tác với họ dưới hình thức booking quảng cáo, hợp tác bán sản phẩm…

Chia sẻ của Thùy Linh

Khi bạn đã đặt cho mình mục tiêu làm Influencer nghiêm túc và chỉn chu, việc tạo dựng hình ảnh và thương hiệu cá nhân cho mình là bước đầu tiên bạn cần phải làm “đúng” và “đủ”.

Định nghĩa về Personal Branding

Personal bran.ding dịch ra tiếng Việt là thương hiệu cá nhân. “Cá nhân” là cái riêng của mỗi người. Còn với từ “thương hiệu”, thông thường, mọi người hiểu “thương” là thương nhân, thương gia, “hiệu” là dấu hiệu để nhận biết.

Thương hiệu cá nhân là việc mình xây lên hình ảnh, nhận diện của mình và được mọi người yêu thương, tôn trọng cũng như họ được ảnh hưởng tích cực bởi nó.

Vậy làm thế nào để xây dựng personal branding, nhất là khi bạn mới bắt đầu dấn thân vào con đường trở thành một Influencer?

Để trả lời câu hỏi này, mình có tổng hợp kinh nghiệm từ chị Caocaogram chủ sở hữu thương hiệu thời trang @caocaobycaochen (338k followers). Bài viết dưới đây sẽ có 4 phần:

  • Hiểu về lợi ích của Personal Branding
  • 03 bước để xây dựng Personal Branding
  • Sai lầm thường gặp trong việc xây dựng Personal Branding
  • Xây dựng Personal Branding trên các nền tảng

Personal branding mang lại cho influencer không ít giá trị:

  • Lan toả: Personal bran.ding giúp influencer dễ dàng được ghi nhớ hơn. Khi Influencer xây dựng một personal bran.ding có ảnh hưởng tích cực đến followers của mình, chính họ sẽ giúp Influencer lan toả hình ảnh cá nhân.
  • Kiếm tiền: Tất nhiên, khi họ đã được lan tỏa, sức ảnh hưởng tăng lên, họ có cá tính, có sự khác biệt thì các thương hiệu sẽ tìm đến và hợp tác với họ dưới hình thức booking quảng cáo, hợp tác bán sản phẩm…

3 Bước xây dựng Personal branding

Bước 1: Xác định mục tiêu

Bạn có thể áp dụng Ikigai để tìm ra mục tiêu của mình. Ikigai được hiểu là the reason for living (lý do để mình sống).

Ikigai là giao điểm giữa thứ bạn giỏi, thứ bạn thích, thứ bạn cống hiến được cho xã hội và bạn có thể kiếm được tiền từ đó.

Bước 2: Modeling

Modeling được hiểu là phương pháp mô phỏng. Khi xây dựng personal brand bạn có thể tìm những hình mẫu để học hỏi.

Điều đó giúp bạn có một quan niệm về thành công rõ ràng hơn. Nghĩa là bạn đã tìm ra được những công thức, bạn có thể dùng nó mà không cần đi chứng minh lại.

Bước 3: Right Me

Tuy nhiên, ai cũng modeling như vậy thì tất cả đều giống nhau hết? Tính cá nhân và sự khác biệt ở đâu? Vậy nên, công thức bạn có thể áp dụng là modeling phải cộng thêm right me – thứ đúng của tôi.

Hãy sẽ xem những giá trị cốt lõi của mình là gì để lựa chọn xây dựng lên personal branding.

Làm thế nào để Influencer tìm ra những giá trị cốt lõi đó?

Một cách khá đơn giản và dễ dàng để tìm giá trị cốt lõi là việc hỏi ý kiến của những người xung quanh. Đã gọi là giá trị cốt lõi của mình, đó là những thứ mà bản thân mình luôn thể hiện ra.

Vậy thay vì đau đầu suy nghĩ, mò mẫm, hãy thẳng thắn hỏi ý kiến mọi người.

Sai lầm thường gặp

Khi bạn mới bắt đầu xây dựng personal branding, không nên làm trên mọi nền tảng vì nó gây phân tán và hoài phí nguồn lực.

Người giỏi không phải là người có thể làm tất cả mọi thứ mà là người có thể làm tốt nhất trong nguồn lực của mình.

Ví dụ, trước khi làm Influencer, bạn từng có thời gian làm ở công ty thời trang, brand thời trang phát triển rất mạnh trên Instagram.

Vậy bạn có thể lựa chọn Instagram để tập trung trong thời gian đầu, tận dụng những kinh nghiệm, thành quả trong quá khứ làm đòn bẩy.

Xây dựng Personal branding trên các nền tảng

Quan trọng là content (nội dung) bạn truyền tải. Personal branding trên Facebook, Youtube, Instagram hay TikTok sẽ có sự khác nhau, nhưng sự khác biệt không phải mình làm gì với bản thân.

Khác biệt ở đây cần xác định dựa vào nhu cầu, mối quan tâm của khách hàng, khán giả trên các nền tảng. Từ đó, bạn có thể chọn cách thể hiện những giá trị cốt lõi của bản thân cho phù hợp.

Lợi ích của Personal branding

Personal bran.ding mang lại cho influencer không ít giá trị:

  • Lan toả: Personal bran.ding giúp influencer dễ dàng được ghi nhớ hơn. Khi Influencer xây dựng một personal bran.ding có ảnh hưởng tích cực đến followers của mình, chính họ sẽ giúp Influencer lan toả hình ảnh cá nhân.
  • Kiếm tiền: Tất nhiên, khi họ đã được lan tỏa, sức ảnh hưởng tăng lên, họ có cá tính, có sự khác biệt thì các thương hiệu sẽ tìm đến và hợp tác với họ dưới hình thức booking quảng cáo, hợp tác bán sản phẩm…

Chia sẻ của Thùy Linh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...