Người Nổi Tiếng, Cuộc Chơi Có Phải Dành Cho Bạn???

Nhắc lại năm 2000 khi tổng thống Mỹ lúc đó Ngài Clinton thăm Việt Nam tôi vẫn chỉ là một cậu bé và thích thú vô cùng với hình ảnh Hillary Clinton ( vợ ông ) và con gái với chiếc nón lá khi qua thăm làng nghề Việt Nam.

Gia đình ông đi rất nhiều nơi chụp ảnh cả trên phố cổ, Văn Miếu nhưng tuyệt nhiên sau đó tôi không thấy bất cứ hình ảnh nào của trong chiến dịch quảng cáo hay in ra dưới bất cứ poster hay bài viết nào sử dụng hình ảnh nhà Clinton.

Rồi đến ngày hôm nay khi tổng thống Obama sang Việt Nam chúng ta, tức độ phát triển của Internet vượt bậc, các bạn không xa lạ với khái niệm về Trend, influential people, Celeb… Tôi và các bạn nhìn thấy vô số các bài viết ăn theo chủ đề của TT, và phải nói thật đôi cái làm chúng ta nhau mày không cười nổi.

Đối với người làm quảng cáo thì ăn theo sự kiện con người là cực kỳ tốt nhưng có bao giờ bạn hỏi là người làm Thương Hiệu thì bạn sẽ nghĩ gì? Nếu đọc đến đây bạn nghĩ mình chỉ quan tâm đến doanh số và mặt hàng chỉ bán trong thời gian ngắn thì có lẽ bạn không nên đọc tiếp phần sau.

Quán bún chả tối qua, cửa hàng cốm trưa nay tại Hà Nội và có thể còn nhiều chỗ nữa khi ngài tổng thống ghé qua có lẽ bản thân họ còn chưa dám dùng hình ảnh để Pr trong 1 chiến dịch tại sao lại vậy?

Chơi với người nổi tiếng không phải là cuộc chơi dễ dàng

Đã và sẽ là như vậy, nếu các bạn đã, đang và muốn phát triển lên nữa. Một ngày kia bạn sẽ thấy dính đến sử dụng hình ảnh mà không được chấp nhận nó mệt mỏi và nhục nhã thế nào nếu cố tình vi phạm.

Còn khi họ đồng ý cho phép bạn dùng thì sao? Dĩ nhiên sẽ tuyệt vời trong giai đoạn đầu, báo trí, truyền thông Viral hộ bạn, bạn chả mất nhiều tiền mà cũng được lên ngồi chiếu trên nhưng nó có đảm bảo cho bạn mãi một vị trí.

Truyền thông căn bản là con dao 2 lưỡi nếu bạn làm đúng và đủ chưa chắc đã nhớ bạn nhưng nếu bạn làm sai: Truyền thông, đối thủ, người ngoài cuộc tệ nhất là đối thủ cao tay về truyền thông hơn bạn viral ngược lại khủng hoảng ( cũ hoặc mới ) đó liệu bạn có chống đỡ nổi

Ví dụ: Quán bún chả của Obama ăn nhân viên dùng nước bẩn rửa rau???

Câu trả lời cho tất cả các bạn nếu làm về sáng tạo nếu muốn theo Trend: Bình tĩnh và khéo léo, ai cũng sẽ vui nếu sự liên tưởng của bạn đúng và đủ phù hợp với Kỹ Thuật kể chuyện đưa vào lòng khán giả mục tiêu ( quan trọng nhất ).

Nếu có thể hãy bắt tay nhau cùng tạo nên những conttent chất, các ngành hàng dựa vào nhau cùng cộng sinh trong thời buổi khó khăn: Tour du lịch + Bún Chả + Cốm.

Có một câu không bao giờ cũ: Lợi ích cảm tính chỉ được hậu thuẫn bằng lợi ích lý tính mà thôi.

Luôn có trách nhiệm với phễu khách hàng bạn đạt được. Chủ yếu viết về người nổi tiếng là nâng cao Brands và chiến lược sau, đừng kỳ vọng vào việc sinh lợi luôn.

Đừng viết cho sướng và chỉ để tạo sóng khi chính bản thân mình không biết con sóng đó có đập ngược lại vào Brand không.

Chia sẻ của Dũng Anh Nguyễn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Người Nổi Tiếng, Cuộc Chơi Có Phải Dành Cho Bạn???

Nhắc lại năm 2000 khi tổng thống Mỹ lúc đó Ngài Clinton thăm Việt Nam tôi vẫn chỉ là một cậu bé và thích thú vô cùng với hình ảnh Hillary Clinton ( vợ ông ) và con gái với chiếc nón lá khi qua thăm làng nghề Việt Nam.

Gia đình ông đi rất nhiều nơi chụp ảnh cả trên phố cổ, Văn Miếu nhưng tuyệt nhiên sau đó tôi không thấy bất cứ hình ảnh nào của trong chiến dịch quảng cáo hay in ra dưới bất cứ poster hay bài viết nào sử dụng hình ảnh nhà Clinton.

Rồi đến ngày hôm nay khi tổng thống Obama sang Việt Nam chúng ta, tức độ phát triển của Internet vượt bậc, các bạn không xa lạ với khái niệm về Trend, influential people, Celeb… Tôi và các bạn nhìn thấy vô số các bài viết ăn theo chủ đề của TT, và phải nói thật đôi cái làm chúng ta nhau mày không cười nổi.

Đối với người làm quảng cáo thì ăn theo sự kiện con người là cực kỳ tốt nhưng có bao giờ bạn hỏi là người làm Thương Hiệu thì bạn sẽ nghĩ gì? Nếu đọc đến đây bạn nghĩ mình chỉ quan tâm đến doanh số và mặt hàng chỉ bán trong thời gian ngắn thì có lẽ bạn không nên đọc tiếp phần sau.

Quán bún chả tối qua, cửa hàng cốm trưa nay tại Hà Nội và có thể còn nhiều chỗ nữa khi ngài tổng thống ghé qua có lẽ bản thân họ còn chưa dám dùng hình ảnh để Pr trong 1 chiến dịch tại sao lại vậy?

Chơi với người nổi tiếng không phải là cuộc chơi dễ dàng

Đã và sẽ là như vậy, nếu các bạn đã, đang và muốn phát triển lên nữa. Một ngày kia bạn sẽ thấy dính đến sử dụng hình ảnh mà không được chấp nhận nó mệt mỏi và nhục nhã thế nào nếu cố tình vi phạm.

Còn khi họ đồng ý cho phép bạn dùng thì sao? Dĩ nhiên sẽ tuyệt vời trong giai đoạn đầu, báo trí, truyền thông Viral hộ bạn, bạn chả mất nhiều tiền mà cũng được lên ngồi chiếu trên nhưng nó có đảm bảo cho bạn mãi một vị trí.

Truyền thông căn bản là con dao 2 lưỡi nếu bạn làm đúng và đủ chưa chắc đã nhớ bạn nhưng nếu bạn làm sai: Truyền thông, đối thủ, người ngoài cuộc tệ nhất là đối thủ cao tay về truyền thông hơn bạn viral ngược lại khủng hoảng ( cũ hoặc mới ) đó liệu bạn có chống đỡ nổi

Ví dụ: Quán bún chả của Obama ăn nhân viên dùng nước bẩn rửa rau???

Câu trả lời cho tất cả các bạn nếu làm về sáng tạo nếu muốn theo Trend: Bình tĩnh và khéo léo, ai cũng sẽ vui nếu sự liên tưởng của bạn đúng và đủ phù hợp với Kỹ Thuật kể chuyện đưa vào lòng khán giả mục tiêu ( quan trọng nhất ).

Nếu có thể hãy bắt tay nhau cùng tạo nên những conttent chất, các ngành hàng dựa vào nhau cùng cộng sinh trong thời buổi khó khăn: Tour du lịch + Bún Chả + Cốm.

Có một câu không bao giờ cũ: Lợi ích cảm tính chỉ được hậu thuẫn bằng lợi ích lý tính mà thôi.

Luôn có trách nhiệm với phễu khách hàng bạn đạt được. Chủ yếu viết về người nổi tiếng là nâng cao Brands và chiến lược sau, đừng kỳ vọng vào việc sinh lợi luôn.

Đừng viết cho sướng và chỉ để tạo sóng khi chính bản thân mình không biết con sóng đó có đập ngược lại vào Brand không.

Chia sẻ của Dũng Anh Nguyễn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc