Ở thời khủng hoảng Covid thì CHÚNG TA CẦN LÀM GÌ NGAY NỬA CUỐI 2021 ĐỂ 2022 TĂNG TỐC?
25/06/2020 Khi công ty 20 tuổi, bạn tổ chức sinh nhật hoành tráng bằng việc chia sẻ tại Diễn đàn về Kinh tế Asean – Doanh nghiệp tiêu biểu Asean.
Chủ đề về Chuyển đổi số. Trong đó nhấn mạnh “Chuyển đổi số là tiến trình tất yếu để doanh nghiệp TỒN TẠI” với tầm nhìn đến 2025-2030.
Không ngờ ngay đầu 2021, thông điệp này đã chứng minh một cách đau đớn.
Những sự thật thương đau đó, đôi khi ta từ chối nhận thức, vì ta muốn chối bỏ một sự phũ phàng, không muốn nó sẽ xảy ra (Dù tất yếu sẽ đến chỉ là sớm hay muộn).
Mặc dầu đầu 2020, các anh em cộng đồng số đã vô cùng tích cực truyền bá thông điệp “Cần chú tâm vào Chuyển đổi số như là 1 năng lực tất yếu cần TỐI ĐA HOÁ của doanh nghiệp trong Thập kỷ 2021-2030” nhưng chỉ khi sự thật phũ phàng hiển hiện, thì doanh nghiệp mới thật sự giật mình.
Doanh nghiệp nào chuyển đổi nhanh, đã có giải pháp hữu hiệu để tồn tại, doanh nghiệp chậm hơn, phải vật lộn từng ngày. Chậm hơn nữa là đóng cửa nằm im, hy vọng trở lại ngày tháng cũ.
Chúng ta không biết một sự thực khác rằng, khách hàng sau giai đoạn trải nghiệm đời sống giãn cách, gắn cuộc sống với cuộc sống ONLINE, từ đi chợ tới mua ti vi và học tập, họp hành, thăm hỏi gia đình đến Tổ chức sự kiện công ty, học tập và thực hành văn hoá doanh nghiệp …
Thì HÀNH VI CỦA HỌ ĐÃ THAY ĐỔI. Họ đã trải nghiệm tiến trình Online, và vô thức tạo thành một đường mòn mới trong nhận thức về sự chuyên nghiệp, hiệu quả, sự hài lòng.
Nhận thức mới đó sẽ có những cụm từ như GIAO HÀNG NHANH, THUẬN TIỆN, THANH TOÁN ONLINE, KHÔNG CẦN TƯ VẤN VIÊN BÁN HÀNG (nhưng tôi vẫn dễ dàng thuận tiện tìm thấy sản phẩm phù hợp với tôi)…
Chúng ta chờ đợi thực tại cũ quay lại, mà không nhận thức được sự thay đổi cảm nhận của khách hàng, thì chắc chắn chúng ta sẽ là người BỊ KHÁCH HÀNG BỎ RA KHỎI GIỎ NGƯỜI BÁN của họ.
Một sự tình cờ (thực tế là không có gì tình cờ cả mà đều có sự sắp đặt bởi duyên đã gieo và quả sẽ nhận), Sinh nhật 21 tuổi của Thanhs, Vân (và cả 3 chuyên gia cổ đông của Thanhs) lại đăng đàn để nói về chủ đề NÂNG CAO NĂNG LỰC DOANH NGHIỆP THỜI COVID.
Trong đó, sẽ không thể thiếu tư duy chuyển đổi số và năng lực chuyển đổi số.
Cũng như rất nhiều tổ chức khác, công ty Tư vấn chiến lược Thương hiệu và Quản trị của Vân và các chuyên gia của mình cũng buộc phải học cách gia cường năng lực chuyển đổi số.
Việc chia sẻ online, tổ chức đào tạo trực tuyến là một năng lực mà chúng tôi cũng phải đặt mục tiêu, học hỏi, và rèn luyện mỗi ngày để tồn tại như các doanh nghiệp khác.
2021 – Khủng hoảng Covid tiếp tục diễn biến đã trao Cơ hội và Bài học mới cho các Doanh nghiệp trong việc trả lời chủ đề lớn, có tác động đổi đời đối với doanh nghiệp trong 2-5 năm tới:
NÂNG CAO NĂNG LỰC VỚI TỐI ĐA HOÁ NGUỒN NĂNG LỰC TRONG DOANH NGHIỆP là gì?
Ở thời khủng hoảng Covid thì CHÚNG TA CẦN LÀM GÌ NGAY NỬA CUỐI 2021 ĐỂ 2022 TĂNG TỐC?
Chia sẻ của Đặng Thanh Vân