MGM – Member Generated Member!

“Từ lý thuyết đến Case study thực tế, growth vài chục K đối tác chất lượng/tháng! Tiết kiệm vài tỷ/năm ngân sách Marketing!”

MGM là giải pháp mà nhiều doanh nghiệp Unicorn lẫn Big Corp sử dụng để growth. Chúng ta vẫn còn thường gọi là hình thức “Referral Marketing”

Chỉ cần google search “Apple or Microsoft …” + Referral Progam sẽ thấy ngay MGM/Referral phổ biến như thế nào!

Giải pháp này lại đặc biệt phù hợp với các Startup gặp khó khăn về khách hàng, nguồn vốn và thiếu một team Marketing xịn xò.

Chả thế mà Paypal, Airbnb, Dropbox,… khi gặp khó nhất, đều sử dụng MGM để growth hack thành công: (i) Số lượng người dùng tăng 40 lần, (ii) giảm chi phí CAC, tăng ROI.

Chúng tôi, một Công ty công nghệ xây dựng platform về affiliate marketing, cũng từng gặp khó khăn trong việc tăng trưởng đối tác (publishers)

Cụ thể:

  • Team Marketing ít người, nhiều việc
  • Một tháng chỉ được vài ngàn đăng ký/tháng, dù đã thử đủ SEO (toàn key top), Adword, Facebook
  • Ngân sách ít, muốn Acquired khách hàng hiệu quả (ra doanh thu)

Cách giải: Xây dựng chương trình MGM bằng cách tận dụng ngay lượng khách hàng (publishers) hiện có

Giai đoạn 1: Xây dựng chính sách và triển khai thử nghiệm

Chúng tôi triển khai thử vào năm 2018, đạt được những thành tựu ban đầu, có lượng khách hàng đăng ký ổn định, nhưng số lượng ít

Lượng đối tác giới thiệu còn ít, chỉ tập trung ở một vài bạn key. Nói chung là chưa thành công lắm!

Giai đoạn 2: Review và Relaunch

Sau giai đoạn 1, chúng tôi nhận thấy có một số vấn đề trong việc xây dựng chương trình Referral, điều này dẫn tới chương trình chưa thực sự hấp dẫn cho cả người Giới thiệu (refferer) và người Được giới thiệu (refferee)

Sau khi điều chỉnh, những kết quả sau 3 tháng đầu là rất khả quan, kênh này mang lại lượng khách hàng tương đương các kênh lâu nay FB GG, SEO.

Sau 06 tháng, thì kết quả thực sự khác biệt, MGM trở thành kênh chính thống, với hiệu quả gấp nhiều lần.

Chi phí CAC cost (Chi phí tuyển dụng khách hàng mới) của kênh này chỉ bằng 1/3 FB, 1/2 GG, 1/2 SEO

Trong khi đo ROAS hoặc ROI chúng tôi nhận thấy kênh này mang về ROI > 2 lần.

Giai đoạn 3: Chúng tôi tiếp tục đi sâu vào nhiều đối tượng

Để tuyển dụng các khách hàng theo tiêu chuẩn riêng, không còn để Mass như trước

Lời khuyên: MGM là giải pháp Marketing hữu ích khi bạn có

  • 01 sản phẩm/dịch vụ chất lượng: Có tỷ lệ Retention > 30%
  • Có lượng khách hàng ban đầu, tin yêu
  • Toàn bộ việc vận hành rất đơn giản, hiệu quả cao! Phù hợp với SAAS, Giáo dục, Retail, Bank, Bảo hiểm….

Cách này áp dụng, biết đâu WEFIT lại như Dropbox, Paypal, Airbnb… lội ngược dòng!

Chia sẻ của Do Huu Hung

Mời các bạn đọc thêm: Tiêu Chuẩn Của 01 Chương Trình Referral / Member Generated Member Thành Công!

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 3 / 5. Số phiếu: 2

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...