Mass Media – Truyền Thông Đại Chúng 1

Mass Media – Truyền Thông Đại Chúng

Mass media là hoạt động truyền tải thông điệp tới số lượng lớn động tượng thông quan phương tiện truyền thông đại chúng như báo, đài, tivi,.. và nó là luồng giao tiếp một chiều.

Các loại phương tiện truyền thông đại chúng:

Print media

Là tất cả các hình thức in ấn thông tin, là một loại phương tiện truyền thông cơ bản và rất phổ biến dễ dàng tiếp cận tới nhiều đối tượng.

  • Báo: Báo cho phép trình bày thông điệp một cách chi tiết, sẽ có nhiều loại báo khác nhau như báo quốc gia, báo ngày, báo địa phương.
    • Ưu điểm là chi phí rất thấp, tần suất cao, có thể chọn lọc địa lý và ngôn ngữ, khả năng thâm nhập cao.
    • Nhược điểm là phụ thuộc nhiều vào khả năng trình bày nội dung, tuổi thọ ngắn, không tiếp cận được tới một số người đặc biệt như mù hoặc người nghèo.
  • Tạp chí: Cũng giống như báo, tạp chí cho phép trình bày thông điệp một cách chi tiết như hình ảnh, màu sắc,… tạp chí phân thành 2 loại là tạp chí tiêu dùng như tạp chí tháng, quý, quốc gia,.. và các ấn phẩm kinh doanh,..
    • Ưu điểm là sống thọ hơn, có thể tiếp cận tới các đối tượng có chuyên môn, có thể tạo hình ảnh, uy tín cho công ty.
    • Nhược điểm là giá cao, tần xuất thấp hơn báo.
  • Tờ rơi, Sách, tiểu thuyết,..

Broadcasting Media

Là truyền tải nội dung như âm thanh, video, hình ảnh thông qua các kênh điện tử. Dễ dàng phổ biến thông điệp cho ngay cả một người mù chữ vì nó hấp dẫn cả giác quan thính giác và thị giác làm cho nó trở thành một trong những loại phương tiện truyền thông đại chúng hấp dẫn nhất.

Xem thêm: 18 Bài Học Cơ Bản Giúp Xây Dựng Thương Hiệu Một Cách Bài Bản Và Hiệu Quả Cho SME

  • Tivi: Là phương tiện mà khán giả không được phép kiểm soát được bản chất hay tốc độ tần xuất của quảng cáo. Kết hợp hình ảnh trực quan, âm thanh, chuyển động, màu sắc để đem lại cho đối tượng mục tiêu những cảm xúc nhất định.
    • Ưu điểm là phương tiện nghe nhìn mạnh mẽ, có khả năng thâm nhập cao.
    • Nhược điểm là giá cao, thời gian truyền tải ngắn, người xem nhạy cảm với quảng cáo.
  • Đài phát thanh (AM, FM, Radio): Phương tiên có khả năng truyền tải thông điệp tới một số lượng lớn đối tượng mục tiêu trên khắp chiều dài của một quốc gia.
    • Ưu điểm phạm vi rộng, tiếp cận nhiều người thu nhập thấp, mù chữ, hình ảnh trí não – khiến khán giả tưởng tượng.
    • Nhược điểm ảnh hưởng bởi yếu tố thính giác, thời gian truyền tải ngắn.
  • Điện thoại, trò chơi điện tử

Outdoor media

Hay còn được gọi là OOH, tập trung vào truyền tải thông điệp khi ở bên ngoài nhà họ. Ưu điểm là tần xuất liên tục, linh hoạt theo địa lý, chi phí không cao, giúp nhắc nhở khách hàng, tăng thêm doanh thu ở điểm mua. Nhược điểm là thông điệp sẽ bị mờ dần theo thời gian, có thể bị chỉ trích công khai.

  • Biển quảng cáo, áp phích, tường

Transit media

Chúng bao gồm quảng cáo trên các phương tiện công cộng, giao thông vận tải,.. tập trung vào khi đối tượng mục tiêu đang ở nơi công cộng hoặc tham gia các phương tiện công cộng. Ưu điểm là có khả năng tiếp xúc với đôi tượng lâu, chọn lọc theo địa lý, chi phí thấp.

• Quảng cáo xe buýt, đường sắt, taxi,..

Xem thêm: 12 Bài Học Xây Dựng Thương Hiệu Quý Giá Giúp Các Starup/SME Tiết Kiệm Bạc Tỷ

Mass Media phù hợp với nhiệm vụ truyền thông để cho khách hàng biết về thương hiệu của mình.

Chia sẻ của Duc Thuan

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Mass Media – Truyền Thông Đại Chúng 13

Mass Media – Truyền Thông Đại Chúng

Mass media là hoạt động truyền tải thông điệp tới số lượng lớn động tượng thông quan phương tiện truyền thông đại chúng như báo, đài, tivi,.. và nó là luồng giao tiếp một chiều.

Các loại phương tiện truyền thông đại chúng:

Print media

Là tất cả các hình thức in ấn thông tin, là một loại phương tiện truyền thông cơ bản và rất phổ biến dễ dàng tiếp cận tới nhiều đối tượng.

  • Báo: Báo cho phép trình bày thông điệp một cách chi tiết, sẽ có nhiều loại báo khác nhau như báo quốc gia, báo ngày, báo địa phương.
    • Ưu điểm là chi phí rất thấp, tần suất cao, có thể chọn lọc địa lý và ngôn ngữ, khả năng thâm nhập cao.
    • Nhược điểm là phụ thuộc nhiều vào khả năng trình bày nội dung, tuổi thọ ngắn, không tiếp cận được tới một số người đặc biệt như mù hoặc người nghèo.
  • Tạp chí: Cũng giống như báo, tạp chí cho phép trình bày thông điệp một cách chi tiết như hình ảnh, màu sắc,… tạp chí phân thành 2 loại là tạp chí tiêu dùng như tạp chí tháng, quý, quốc gia,.. và các ấn phẩm kinh doanh,..
    • Ưu điểm là sống thọ hơn, có thể tiếp cận tới các đối tượng có chuyên môn, có thể tạo hình ảnh, uy tín cho công ty.
    • Nhược điểm là giá cao, tần xuất thấp hơn báo.
  • Tờ rơi, Sách, tiểu thuyết,..

Broadcasting Media

Là truyền tải nội dung như âm thanh, video, hình ảnh thông qua các kênh điện tử. Dễ dàng phổ biến thông điệp cho ngay cả một người mù chữ vì nó hấp dẫn cả giác quan thính giác và thị giác làm cho nó trở thành một trong những loại phương tiện truyền thông đại chúng hấp dẫn nhất.

Xem thêm: 18 Bài Học Cơ Bản Giúp Xây Dựng Thương Hiệu Một Cách Bài Bản Và Hiệu Quả Cho SME

  • Tivi: Là phương tiện mà khán giả không được phép kiểm soát được bản chất hay tốc độ tần xuất của quảng cáo. Kết hợp hình ảnh trực quan, âm thanh, chuyển động, màu sắc để đem lại cho đối tượng mục tiêu những cảm xúc nhất định.
    • Ưu điểm là phương tiện nghe nhìn mạnh mẽ, có khả năng thâm nhập cao.
    • Nhược điểm là giá cao, thời gian truyền tải ngắn, người xem nhạy cảm với quảng cáo.
  • Đài phát thanh (AM, FM, Radio): Phương tiên có khả năng truyền tải thông điệp tới một số lượng lớn đối tượng mục tiêu trên khắp chiều dài của một quốc gia.
    • Ưu điểm phạm vi rộng, tiếp cận nhiều người thu nhập thấp, mù chữ, hình ảnh trí não – khiến khán giả tưởng tượng.
    • Nhược điểm ảnh hưởng bởi yếu tố thính giác, thời gian truyền tải ngắn.
  • Điện thoại, trò chơi điện tử

Outdoor media

Hay còn được gọi là OOH, tập trung vào truyền tải thông điệp khi ở bên ngoài nhà họ. Ưu điểm là tần xuất liên tục, linh hoạt theo địa lý, chi phí không cao, giúp nhắc nhở khách hàng, tăng thêm doanh thu ở điểm mua. Nhược điểm là thông điệp sẽ bị mờ dần theo thời gian, có thể bị chỉ trích công khai.

  • Biển quảng cáo, áp phích, tường

Transit media

Chúng bao gồm quảng cáo trên các phương tiện công cộng, giao thông vận tải,.. tập trung vào khi đối tượng mục tiêu đang ở nơi công cộng hoặc tham gia các phương tiện công cộng. Ưu điểm là có khả năng tiếp xúc với đôi tượng lâu, chọn lọc theo địa lý, chi phí thấp.

• Quảng cáo xe buýt, đường sắt, taxi,..

Xem thêm: 12 Bài Học Xây Dựng Thương Hiệu Quý Giá Giúp Các Starup/SME Tiết Kiệm Bạc Tỷ

Mass Media phù hợp với nhiệm vụ truyền thông để cho khách hàng biết về thương hiệu của mình.

Chia sẻ của Duc Thuan

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc