Maketer Phải Biết Thiết Kế Nếu Không Đừng Hy Vọng Có Cơ Hội Việc Làm Tốt 1

Maketer Phải Biết Thiết Kế Nếu Không Đừng Hy Vọng Có Cơ Hội Việc Làm Tốt

Tại sao dân marketer học thiết kế, vai trò thiết kế trong lĩnh vực marketing, mối quan hệ giữa marketing và thiết kế là gì? Dân marketer nên học những kiến thức thiết kế nào, tất cả thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp tất cả sau khi đọc bài này.

Marketer cần học thiết kế không chỉ tăng lợi thế nghề nghiệp mà những hiểu biết trong lĩnh vực thiết kế sẽ giúp bạn dễ làm việc hơn với designer và thậm chí có thể tự thiết kế trong trường hợp công ty bạn thiếu nhân lực thiết kế đồ họa.

Vai trò thiết kế trong lĩnh vực marketing

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra về mối quan hệ giữa hành vi mua hàng và nội dung bán hàng cho thấy: Màu sắc trong thiết kế sản phẩm có ảnh hưởng từ 60 – 80% việc quyết định mua hàng, 93% các bài đăng trên các fanpage có nhiều lượt thích đó là nhờ hình ảnh và video ấn tượng.

Lĩnh vực thiết kế và marketing – truyền thông gắn bó với nhau từ khá lâu, nó thể hiện trong hầu hết các sản phẩm thiết kế như poster, tờ rơi, quảng cáo, logo, bộ nhận dạng thương hiệu, tạp chí và các ấn phẩm khác,..

Xem thêm: Tạo Lời Chào Hàng Đỉnh Cao Bằng Sales Page Từ A-Z

Tuy nhiên trong thời đại công nghiệp 4.0 bùng nổ thì lĩnh vực truyền thông – marketing lại sản sinh ra đa dạng các loại hình thiết kế, bên cạnh những sản phẩm thiết kế cũ thì còn có những sản phẩm mới ra đời như video, infographic,…

Tại sao dân marketer cần biết thiết kế?

Tăng cơ hội thăng tiến trong công việc

Những người làm việc trong lĩnh vực truyền thông – marketing nắm được những kiến thức mỹ thuật, hiểu được xấu đẹp trong thiết kế + sở hữu kỹ năng về các công cụ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp như illustrator, photoshop, indesign,… thì con đường thăng tiến và tăng mức thu nhập cũng không quá xa nhưng rất ít bạn sử dụng thành thạo được các công cụ này.

Hầu hết các nhà tuyển dụng đều ưu tiên những ứng viên biết thiết kế với mức lương và chế độ thưởng khá hấp dẫn.

Xem thêm: Chiến Lược Marketing Và Phân Khúc Thị Trường

Dễ làm việc hơn với designer

Trong một chiến dịch quảng cáo, dân marketer sẽ là người chịu trách nhiệm lên ý tưởng và sau đó designer sẽ là người thể hiện nó. Tuy nhiên, từ bao đời nay có một sự bất đồng luôn thường trực giữa người làm thiết kế đồ họa và marketer đó là khó thống nhất được ý tưởng để cho ra sản phẩm cuối cùng.

Nhiều lúc, dân thiết kế đồ họa vẫn chưa thể lột tả hết những idea mà marketer đưa ra, nếu như 1 người làm marketing không có kiến thức nền tảng trong lĩnh vực thiết kế thì sẽ khó có thể phản biện với designer khi muốn yêu cầu sửa đổi những chi tiết mà họ cảm thấy không ổn trong thiết kế.

Thế nên bạn làm marketing thì vẫn phải có kiến thức về thiết kế để dễ làm việc và trao đổi với designer.

Xem thêm: Performance Marketing Là Gì Mà Nhiều Doanh Nghiệp Theo Đuổi?

Dân marketer biết thiết kế là xu hướng của thời đại

Các trường đại học lớn trên thế giới đã sớm nhận ra mối quan hệ giữa hai chuyên ngành marketing và design. Một số chuyên ngành kết hợp 2 ngành nghề này ra đời như: PR – Marketing & Design, Marketing & Design.

Theo đó, một số trường đại học nổi tiếng đã vận hành chuyên ngành này như Lancaster, University of the Sunshine Coast, University of Portsmouth, Minneapolis College of Art and Design… nhằm đào tạo ra những marketer đa năng, chuyên nghiệp, bắt kịp xu thế bùng nổ thông tin truyền thông đa phương tiện.

Để tạo nên những bứt phá trong quảng cáo, đưa hình ảnh sản phẩm của bạn thành những thiết kế mang tính viral thì chỉ biết làm marketing thôi cũng chưa đủ. Bạn cần phải hiểu được những kiến thức thiết kế và những xu hướng của thị trường để trình bày, sáng tạo ra sản phẩm phù hợp với thị hiếu của công chúng.

Xem thêm: Độ Chín Của Digital Marketing

Tự do thể hiện ý tưởng

Marketing và design là hai lĩnh vực sáng tạo. Dân marketer đưa ra những idea để thu hút khách hàng, đối tượng mục tiêu thì designer lại là người thể hiện idea đó thành hình ảnh, hạn chế của quy trình này đó là nhiều lúc 2 bộ phận không hiểu được nhau.

Nếu như bạn biết thiết kế thì bạn có thể hỗ trợ designer trong công việc, giúp sản phẩm hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, trong trường hợp công ty không có người làm thiết kế đồ họa, bạn vẫn có thể làm công việc này mà không bị gián đoạn, trễ tiến độ làm việc.

Dân marketer nên học những kiến thức thiết kế nào

Khác với những designer cứng trong nghề thiết kế là họ phải học rất nhiều năm thì người làm marketer chỉ cần bỏ ra 1 thời gian ngắn để học, marketer không cần quá can thiệp sâu vào lĩnh vực này. Bạn chỉ cần hiểu và biết thiết kế những sản phẩm cần thiết phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo và truyền thông thương hiệu của mình.

Bài viết này cho thấy tầm quan trọng của thiết kế trong công việc của một maketer

Có tư duy thiết kế tốt là ưu điểm số 1 đối với các Marketer để có thể thực hiện cộng việc Digital Marketing một cách hiệu quả nhất. Với mỗi đối tượng, ta phải chọn hình ảnh sao cho thật là phù hợp mới có thể hấp dẫn được khách hàng của mình.

Như mình trước đây khi triển khai rất nhiều dự án agency cũng không ít lần gặp khó khăn trong việc chọn ảnh sao cho đẹp và hấp dẫn, kết nối với desginer như thế nào để họ hiểu ý tưởng của mình.

Nhận ra được điều này mình sẽ chia sẻ tài liệu tư duy thiết kế hình ảnh và các công cụ để bạn có thể tạo ra một bức ảnh đẹp và thu hút một cách nhanh nhất.

Chia sẻ của Ctr Hoang Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Maketer Phải Biết Thiết Kế Nếu Không Đừng Hy Vọng Có Cơ Hội Việc Làm Tốt 13

Maketer Phải Biết Thiết Kế Nếu Không Đừng Hy Vọng Có Cơ Hội Việc Làm Tốt

Tại sao dân marketer học thiết kế, vai trò thiết kế trong lĩnh vực marketing, mối quan hệ giữa marketing và thiết kế là gì? Dân marketer nên học những kiến thức thiết kế nào, tất cả thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp tất cả sau khi đọc bài này.

Marketer cần học thiết kế không chỉ tăng lợi thế nghề nghiệp mà những hiểu biết trong lĩnh vực thiết kế sẽ giúp bạn dễ làm việc hơn với designer và thậm chí có thể tự thiết kế trong trường hợp công ty bạn thiếu nhân lực thiết kế đồ họa.

Vai trò thiết kế trong lĩnh vực marketing

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra về mối quan hệ giữa hành vi mua hàng và nội dung bán hàng cho thấy: Màu sắc trong thiết kế sản phẩm có ảnh hưởng từ 60 – 80% việc quyết định mua hàng, 93% các bài đăng trên các fanpage có nhiều lượt thích đó là nhờ hình ảnh và video ấn tượng.

Lĩnh vực thiết kế và marketing – truyền thông gắn bó với nhau từ khá lâu, nó thể hiện trong hầu hết các sản phẩm thiết kế như poster, tờ rơi, quảng cáo, logo, bộ nhận dạng thương hiệu, tạp chí và các ấn phẩm khác,..

Xem thêm: Tạo Lời Chào Hàng Đỉnh Cao Bằng Sales Page Từ A-Z

Tuy nhiên trong thời đại công nghiệp 4.0 bùng nổ thì lĩnh vực truyền thông – marketing lại sản sinh ra đa dạng các loại hình thiết kế, bên cạnh những sản phẩm thiết kế cũ thì còn có những sản phẩm mới ra đời như video, infographic,…

Tại sao dân marketer cần biết thiết kế?

Tăng cơ hội thăng tiến trong công việc

Những người làm việc trong lĩnh vực truyền thông – marketing nắm được những kiến thức mỹ thuật, hiểu được xấu đẹp trong thiết kế + sở hữu kỹ năng về các công cụ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp như illustrator, photoshop, indesign,… thì con đường thăng tiến và tăng mức thu nhập cũng không quá xa nhưng rất ít bạn sử dụng thành thạo được các công cụ này.

Hầu hết các nhà tuyển dụng đều ưu tiên những ứng viên biết thiết kế với mức lương và chế độ thưởng khá hấp dẫn.

Xem thêm: Chiến Lược Marketing Và Phân Khúc Thị Trường

Dễ làm việc hơn với designer

Trong một chiến dịch quảng cáo, dân marketer sẽ là người chịu trách nhiệm lên ý tưởng và sau đó designer sẽ là người thể hiện nó. Tuy nhiên, từ bao đời nay có một sự bất đồng luôn thường trực giữa người làm thiết kế đồ họa và marketer đó là khó thống nhất được ý tưởng để cho ra sản phẩm cuối cùng.

Nhiều lúc, dân thiết kế đồ họa vẫn chưa thể lột tả hết những idea mà marketer đưa ra, nếu như 1 người làm marketing không có kiến thức nền tảng trong lĩnh vực thiết kế thì sẽ khó có thể phản biện với designer khi muốn yêu cầu sửa đổi những chi tiết mà họ cảm thấy không ổn trong thiết kế.

Thế nên bạn làm marketing thì vẫn phải có kiến thức về thiết kế để dễ làm việc và trao đổi với designer.

Xem thêm: Performance Marketing Là Gì Mà Nhiều Doanh Nghiệp Theo Đuổi?

Dân marketer biết thiết kế là xu hướng của thời đại

Các trường đại học lớn trên thế giới đã sớm nhận ra mối quan hệ giữa hai chuyên ngành marketing và design. Một số chuyên ngành kết hợp 2 ngành nghề này ra đời như: PR – Marketing & Design, Marketing & Design.

Theo đó, một số trường đại học nổi tiếng đã vận hành chuyên ngành này như Lancaster, University of the Sunshine Coast, University of Portsmouth, Minneapolis College of Art and Design… nhằm đào tạo ra những marketer đa năng, chuyên nghiệp, bắt kịp xu thế bùng nổ thông tin truyền thông đa phương tiện.

Để tạo nên những bứt phá trong quảng cáo, đưa hình ảnh sản phẩm của bạn thành những thiết kế mang tính viral thì chỉ biết làm marketing thôi cũng chưa đủ. Bạn cần phải hiểu được những kiến thức thiết kế và những xu hướng của thị trường để trình bày, sáng tạo ra sản phẩm phù hợp với thị hiếu của công chúng.

Xem thêm: Độ Chín Của Digital Marketing

Tự do thể hiện ý tưởng

Marketing và design là hai lĩnh vực sáng tạo. Dân marketer đưa ra những idea để thu hút khách hàng, đối tượng mục tiêu thì designer lại là người thể hiện idea đó thành hình ảnh, hạn chế của quy trình này đó là nhiều lúc 2 bộ phận không hiểu được nhau.

Nếu như bạn biết thiết kế thì bạn có thể hỗ trợ designer trong công việc, giúp sản phẩm hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, trong trường hợp công ty không có người làm thiết kế đồ họa, bạn vẫn có thể làm công việc này mà không bị gián đoạn, trễ tiến độ làm việc.

Dân marketer nên học những kiến thức thiết kế nào

Khác với những designer cứng trong nghề thiết kế là họ phải học rất nhiều năm thì người làm marketer chỉ cần bỏ ra 1 thời gian ngắn để học, marketer không cần quá can thiệp sâu vào lĩnh vực này. Bạn chỉ cần hiểu và biết thiết kế những sản phẩm cần thiết phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo và truyền thông thương hiệu của mình.

Bài viết này cho thấy tầm quan trọng của thiết kế trong công việc của một maketer

Có tư duy thiết kế tốt là ưu điểm số 1 đối với các Marketer để có thể thực hiện cộng việc Digital Marketing một cách hiệu quả nhất. Với mỗi đối tượng, ta phải chọn hình ảnh sao cho thật là phù hợp mới có thể hấp dẫn được khách hàng của mình.

Như mình trước đây khi triển khai rất nhiều dự án agency cũng không ít lần gặp khó khăn trong việc chọn ảnh sao cho đẹp và hấp dẫn, kết nối với desginer như thế nào để họ hiểu ý tưởng của mình.

Nhận ra được điều này mình sẽ chia sẻ tài liệu tư duy thiết kế hình ảnh và các công cụ để bạn có thể tạo ra một bức ảnh đẹp và thu hút một cách nhanh nhất.

Chia sẻ của Ctr Hoang Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc