Hàng Chị Cao Cấp, Shopee Bán Có Phù Hợp Hông Em?

Mấy ông anh, bà chị thiệt tình đời cứ sau mấy bài tui kể lể là mở cho tui chuyên mục Tư vấn chuyện khó nói với Shopee – Nhưng dễ nói với tui là tui lại có chuyện lên tỉ tê kể lể với mọi người.

Chuyện là vầy, có bà chị xưởng sản xuất, gia công mỹ phẩm, đặc biệt là dòng mỹ phẩm, Dầu gội, sữa tắm tinh dầu. Bản thân tui bán hơn 10 năm trong ngành Health & Beauty, mà cũng có 1 niềm đam mê mãnh liệt với TINH DẦU NGUYÊN CHẤT THIỆT.

Lý do đó nên tui quyết định mở liên tù tì 2 cuộc nói chuyện 2 buổi tư vấn tâm sinh lý tình cảm cho bà chị để chị em mình cùng trao đổi với nhau tình yêu sản phẩm mỹ phẩm, Tinh dầu và công việc bán hàng. Tui thì thấy chỉ nghĩ thôi chứ cao cấp tui thấy giá cũng chưa quá khó hẳn. Còn dễ còn làm

Trong buổi nói chuyện với chị, tui có thấy 1 key hay hay, viết lại cùng chia sẻ với mọi người coi mọi người ý sao. Bà chị tui bả nói

“Sản phẩm của chị là hàng cao cấp bán trong resort cao cấp, cả hệ thống resort 5 sao Six Senses cũng đang dùng sản phẩm của bên chị. Do dịch nên hệ thống ngưng hoạt động và bên chị cần tìm cách khác để tiêu thụ sản phẩm. Chị nhận thấy Sản phẩm cao cấp không phù hợp để bán trên Shopee đúng không em?”

Đây là những ý tui đã trao đổi với bà chị yêu quý xin được phép chia sẻ lại mọi người xem và góp thêm ý kiến với tui nhé. Cao nhân nào còn hỗ trợ được gì thêm thì chia sẻ thêm để làm căn cứ chị tiếp thu và cải tiến tốt hơn hoạt động bán hàng.

Sản phẩm dầu gội tinh dầu bưởi cao cấp 250ml trị giá 125k mà người ta bán 450ml có 60k làm sao chị cạnh tranh được em?

Hỏi khó quá ta. Bản thân chị thử đặt chị vào vị trí khách hàng xem, chị dòm 2 cái đó khác gì nhau. Mà tại sao chị sẽ mua chai của chị, không phải chai kia?

Chai 450ml kia là sản phẩm hóa mỹ phẩm, dùng hương liệu tạo mùi, nhìn nó “chợ chợ”, nó rẻ vì khách hàng và nhu cầu dùng của nó phổ thông. Chị quảng cáo sao cho sản phẩm chị nó khác cái “chợ chợ” đó để có nhóm khách hàng ngách riêng thì nó sẽ khác đi.

Bản thân em thích Tinh dầu chị thêm vào sản phẩm lượng thích hợp khiến sản phẩm có mùi rất relax sang trọng, thích chất lượng. Chị thử nhấn mấy điểm đó xem, thêm thông tin vào title, vào nội dung mô tả, thông tin infographic.

Rồi hàng mình vào Six Senses mà chị, chị chụp checkin cho mọi người xem, hàng vào trỏng khó lắm, họ check kỹ lắm về chất lượng, trải nghiệm, khách họ toàn khách bự bự mà người ta thích xài hàng chị thì chị lo lắng gì không bán được hàng.

Nước chảy về Trũng, Người hướng nơi Cao. Xu thế người ta dòm lên. Chị cho khách hàng ngách chị rõ về khách hàng hiện tại và sự khác biệt của chị nhé.

Hàng của chị em nghe mùi rồi, kinh nghiệm hơn 10 năm em nghe mùi hương liệu, mùi tinh dầu pha hóa chất của mấy seller lởm chởm trên sàn, mùi tinh dầu nguyên chất em nghe khác.

Mấy bán nhúng que tăm nhang rồi đốt trực tiếp phần nhúng tinh dầu thử xem có cháy không nha – bà chị bả chỉ tui chiêu này để test xem tinh dầu có nguyên chất không – cháy là tinh dầu thật nguyên chất còn pha là không cháy trực tiếp.

Sản phẩm chị đặt tên là “dầu gội ngừa rụng, kích thích mọc tóc gừng sẻ sả chanh” em có góp ý gì không?

Em thấy hình như chưa chuẩn lắm, mấy con BOT của Shopee nó phrase từ khóa theo cấu trúc sẵn, em nghĩ chơi theo sàn dùng đúng luật cho thân thiện hơn.

Em nghĩ vầy nó thân thiện hơn “Dầu gội tinh dầu Gừng sẻ Sả chanh Om Fountain 250ml mọc tóc và ngăn rụng tóc thư giãn cao cấp abcxyz”.

Lý do là Tên sản phẩm + dòng sản phẩm + phân loại + thương hiệu + dung tích/khối lượng + công dụng/thông tin mô tả thêm”. Em đưa chữ Mọc tóc lên trước là tại keyword đó nó tác động mạnh vào người dùng hơn, đưa lên đầu cho ấn tượng mạnh hơn.

Còn chữ “Kích thích” trong quảng cáo Facebook và Shopee hay nhạy cảm từ này đôi khi bị quét qua Sản phẩm cấm bán (nó hay qua ba cái vụ sản phẩm người lớn) nên thôi tránh rắc rối em nghĩ là lượt bỏ luôn.

Bữa sau chỉ kể Tuấn là chỉ bị xóa sản phẩm vì nghi ngờ gian lận do sửa tên sản phẩm. Mình chưa thấy rõ mail và trao đổi với nhân viên hỗ trợ, chỉ đoán là cấu trúc đặt tên chỉ không chuẩn, khi sửa tên thì bị quét và nhầm tưởng là sửa cho thành 1 sản phẩm khác nên xóa luôn.

Cũng may hôm sau được restore lại mừng húm. Nói chỉ đổi cấu trúc lại mà chưa thấy đổi không biết sao. Góp ý vậy thôi

Sản phẩm chị thằng bé dịch vụ nó chạy quảng cáo sao tốn tiền mà hổng tăng đơn gì hết vậy em

Đo lượng đơn nó cũng tùy thời điểm chị nói vầy em cũng khó quá chị mà em nhìn sơ sơ là hình ảnh chị xây dựng chưa có dùng hết tiềm lực, thực lực, uy tín của chị uổng quá chị. Độ TRUST của chị trên điện tử có thể xây dựng trên nền tảng 5 năm hoạt động sản xuất, uy tín của đối tác chị đã phục vụ mà chị liên kết, chị show ra chưa hết.

Chị thử liệt kê lại hết, show ra xem, sau đó rồi chạy hiển thị có tương tác không? Chị chụp sản phẩm trong mấy cái resort chị đang gửi bán đó chị làm thêm tài liệu bán hàng cho phong phú, uy tín.

Hình ảnh thằng bé nó chạy quảng cáo hiển thị lấy cái hình của bà đầm tây nào đó gắn lên, trong khi khách chị là người tầm 25-35 tuổi có lối sống trẻ trung, hiện đại, em là em không bị thuyết phục bởi minh họa rồi, vì nếu em là khách mục tiêu của chị em đâu có thấy em trong mô tả, đâu có cảm nhận được sự thèm muốn và khao khát dùng sản phẩm đâu.

Chị xem thử lại.

Thằng bé nó cũng chạy hiển thị từ Facebook qua mấy cái content bán hàng, thời buổi này ai cũng bán hàng, không sáng tạo, đột phá, gắn link vầy chi phí mình cao là quá đúng rồi chị, tương tác không nhiều facebook nó không phân phối mà giá thầu lại cao ngất ngưởng.

Được cái chỉ cũng có thuê cô bé MC 26t xinh đẹp làm video review và giới thiệu sản phẩm có thể dùng làm nội dung sản phẩm.

Theo em gợi ý he, chị tập hợp lại tất cả nội dung về uy tín, chất lượng sản phẩm chị có, show hết ra. Chị đẩy kênh khách quen đã mua hàng trước đó của chị từ fanpage 25k like có sẵn của chị về để có những tương tác tích cực đầu tiên để chị có uy tín bán đầu.

Xây dựng Sản phẩm có tổng quan khác với hàng phổ thông, có uy tín và các chỉ số bán hàng nổi trội tích cực nhé.

Nói thì nhiều nhiều yếu tố nữa lắm chị, mình làm từng bước he nói quá khùng luôn á. Ráng bán mốt thêm vài chiêu tung bùa chú nữa mình ráng lên Mall cho uy tín.

Kết

Bán gì cũng được hết chị. Đừng quan điểm chỉ bán hàng giá rẻ mới lên Shopee. Shopee là cái Sàn Thương mại điện tử thôi.

Chị xây dựng sản phẩm đúng bài bán như Shopee đề xuất, Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, độ Trust cao, thể hiện hết rõ ràng uy tín sản phẩm và nhà cung cấp, vận hành và hoạt động tốt theo các hoạt động Shopee chắc chắn sẽ có hiệu quả tốt hơn. Tốt bao nhiêu thì còn đợi khách hàng và ông bà phù hộ độ trì chứ em hổng có dám chắc.

Chia sẻ của Lê Tuấn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...