Các thương hiệu thường có khuynh hướng khoe điểm mạnh của mình. Hãy thử truyền thông điểm mạnh của đối thủ là một điểm yếu của mình và đưa ra một điểm mạnh khác trái ngược với điểm mạnh của đối thủ.
Trong khi nhiều nhóm Facebook khác dùng hình thức quảng cáo, kết nối kinh doanh và quảng bá sản phẩm dịch vụ của thành viên làm ĐIỂM MẠNH của mình để thu hút các doanh nghiệp tham gia, cả online lẫn offline, thì Group của chúng ta lại thừa nhận việc quảng cáo, kết nối, hỗ trợ quảng bá spdv cho thành viên là ĐIỂM YẾU của mình (vì nó cấm tiệt).
Và đưa ra điểm mạnh vượt trội khác của nó là CHIA SẺ VÀ HỌC HỎI. Nhờ cách thức “tái định vị đối thủ” này mà Group thu hút được những thành viên có nhu cầu học hỏi, không có nhu cầu quảng cáo.
- Nếu đối thủ khoe quán cơm của họ là ngon, bạn có thể định vị và truyền thông quán cơm của bạn là “cơm bao no” để thu hút nhóm khách hàng không quá quan trọng việc ăn ngon mà rất cần được ăn no.
- Nếu quán cà phê giải khát của đối thủ ghi rõ được hút thuốc, và để gạt tàn thuốc trên mỗi bàn, hãy mở quán cà phê giải khát không hút thuốc gần đó và truyền thông rộng rãi là quán KHÔNG HÚT THUỐC, bạn sẽ có cơ may thành công.
- Nếu cửa hiệu quần áo của đối thủ đi vào hướng trẻ trung, năng động, bạn có thể định vị cửa hàng quần áo của mình là “thời trang đứng tuổi” chẳng hạn…
Nhiều thương hiệu ô tô kích thước nhỏ đã giành lấy thị phần của ô tô có kích thước lớn. Nước ngọt uncola đã phát triển rất tốt cùng nước ngọt có cola.
Nếu đối thủ của bạn nữ là một chân dài xinh đẹp, bạn có thể phát huy thế mạnh duyên dáng và dịu dàng của mình để giành chiến thắng trước kiều nữ chân dài…
Định vị và truyền thông trái ngược đối thủ là cách bạn có thể thu hút được nhóm khách hàng không phải là khách hàng mục tiêu của đối thủ, và cả những khách hàng mục tiêu của đối thủ nhưng thích thay đổi để thử sản phẩm mới.
Tất nhiên, còn nhiều yếu tố khác tác động, ở đây, tôi chỉ gợi ý một phương pháp định vị thôi!
Chúng ta đã định vị và truyền thông trái ngược suốt 6 năm qua, và đã phát triển khá vững chắc. Sao bạn không thứ bắt chước nó thử xem!
Không đào tạo chuyên gia chém gió; nó chỉ đào tạo CEO và các nhà quản lý thực chiến. Đây là thông điệp rất rõ ràng và nhất quán.
Nó trái ngược với thông điệp của các chuyên gia mà bạn thường nghe. Bạn có thấy thế không?
Chia sẻ của Long Nguyen Huu