Cuộc Sống Lao Đao, Lòng Người Không Nao Núng

Đôi lúc cần dừng lại, không phải để nghỉ ngơi mà để dưỡng bồi thêm năng lượng. Đó là cách anh em vẫn đang làm thương hiệu mỗi ngày.

Để mơ một giấc mơ lớn hơn, thành gã khổng lồ xanh trong ngành nghề anh em lựa chọn.

Anh em có biết gã khổng lồ xanh ấy chứ? Anh em có biết một thương hiệu mạnh là thế nào chứ?

Đấy, cuộc sống nhiều khi tưởng thế mà không phải thế, thấy vậy mà không phải vậy.

Khi tôi hỏi câu hỏi này với các anh em doanh chủ tôi đã gặp trong suốt hơn 5 năm làm tư vấn đã qua, tôi nhận về hàng tá câu trả lời khác nhau.

Ờ, vì trải nghiệm từng người khác nhau, thế giới trong tâm trí của mọi người sẽ khác nhau.

Và tôi có cái may mắn khi được tiếp cận với thế giới đa chiều ấy, rồi đặc biệt hơn là tiếp cận với thế giới quan của những doanh chủ ít nhiều đã có những thành tựu trên thương trường, trong xây dựng thương hiệu.

Ờ thì nó mênh mông, nhưng cũng có thể tóm gọn trong những điều cơ bản như sau, mà tôi thấy, nếu anh em làm được đủ đầy, thì hẳn là thương hiệu của anh em đã lớn mạnh lắm thay.

Thương hiệu mạnh là thương hiệu được nhiều người biết đến?

Hẳn nhiên rồi, nhưng bao nhiêu mới là nhiều? người nào là… người nào cũng được hay sao?

Khi tôi hỏi lại như vậy, thì anh em thường gãi đầu gãi tai mà bảo rẳng càng nhiều càng tốt chứ sao. Anh em nói vậy là chứng tỏ anh em chưa có trong đầu khái niệm “khách hàng mục tiêu”, “thị trường mục tiêu” rồi.

Bởi vì cái thương hiệu của anh em nó cần phải lớn mạnh trong cái vùng gọi là “thị trường mục tiêu” ấy, phải được nhận biết bởi những con người gọi là “khách hàng mục tiêu” ấy. Chứ anh em mà bán quanh quanh trong con phố nhà mình, nhưng đâu đó bên trời Tây xa xôi người ta biết đến anh em thì phỏng có tác dụng gì? Đúng hử.

Thương hiệu mạnh là thương hiệu sở hữu sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Lại vậy nữa, tốt thế nào xấu ra sao? tốt bao nhiêu mới là nhất?

Anh em cứ loanh quanh như vậy, mãi chạy theo một thứ anh em không rõ là gì, bỏ bao nhiêu tiền ra sản xuất, tối ưu sản phẩm rồi lại ngậm ngùi mang về cho người nhà dùng vì không bán được hàng. Đêm về anh em lại vò gối bứt chăn, trách sao cuộc đời bạc bẽo, người người ngu ngơ, không hiểu được giá trị của mình.

Cái tốt với anh em thì chỉ anh em cần thôi. Muốn bán được hàng, anh em phải mang đến cho đời cái tốt mà người khác cần. Mà anh em lại phải nhớ, người khác cũng vẫn chính là khách hàng mục tiêu của anh em ấy vậy.

Thương hiệu mạnh là thương hiệu phải khác biệt, tạo ra sự nhận biết nhanh chóng

Ờ, hẳn nhiên rồi, nhạt nhòa thì tan hòa. Nhưng ranh giới giữa khác biệt và dị biệt nó rất mong manh. Một nét đẹp riêng mà không lố lăng ngớ ngẩn, thực là rất rất cần một sự thấu hiểu khách hàng mục tiêu vô biên của các anh em.

Khác biệt cũng phải đến từ cả gỗ cả nước sơn anh em nhé. Anh em hằng ngày vẫn chưng diện phấn son hoa lá các thể các loại đúng không nào? Thế mà anh em lại nỡ để cho thương hiệu của mình có một BỘ NHẬN DIỆN nhếch nhác sao đành? Anh em hằng ngày vẫn ưỡn ngực tôn vinh nhân cách mình tốt đẹp đúng không nào? Thế mà anh em nỡ để cho thương hiệu của mình có một TÍNH CÁCH xấu xí sao nên?

Nhưng nói đi thì nó lại, Ngọc Trinh thì đi với bầu Tiệp mà Thị Nở thì hợp với Chí Phèo. Cái đẹp không nằm trên gò má hồng nhan mà nằm trong mắt kẻ si tình. Anh em nếu không muốn thương hiệu mình là một cô gái ế, thì nhất định anh em phải chọn đúng chàng rể khách hàng mục tiêu cho thương hiệu của mình anh em nhé.

Hãy khác biệt để được yêu chiều, đừng khác biệt để bị tiêu điều xác xơ.

Thương hiệu mạnh là thương hiệu tạo được sự thu hút và lòng trung thành của khách hàng mục tiêu

Nói nãy đến giờ, chắc anh em đã ngấm đầy bỉm khái niệm “khách hàng mục tiêu” rồi hẳn nhỉ? Cái việc người ta phải TÌM MUA bằng được sản phẩm của anh em, rồi KHEN lấy khen để để, rồi TỰ HÀO KHOE nó với người xung quanh, rồi vòng vèo QUAY LẠI mua thêm mua tiếp, chính là anh em đã sở hữu được thương hiệu mạnh với khách hàng mục tiêu của anh em rồi đấy.

Cô gái thương hiệu của anh em lúc này không cần phải ra đường vẫy vẫy nữa, mà ngồi rung đùi một chỗ cũng hàng tá anh vây quanh rồi, anh em nhé.

Vậy đó, sáng chủ nhật thảnh thơi, cùng anh em bàn chuyện gái chuyện đời, cũng chỉ mong anh em vững lòng vượt qua những ngày giông bão. Khi mưa gió không ra đường vẫy khách, không có chàng nào lội nước đến thăm, chính là lúc cô gái của anh em cần ngồi nhà tập dưỡng sinh, yoga, điểm tô, làm đẹp…

Chia sẻ của Thanh Tùng

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...