Content Dược Hay Tư Vấn Chiến Lược

Trong một buổi chiều chốt được 2 hợp đồng lớn về sản xuất nội dung xen lẫn những ngày gắn liền với máy quay, kịch bản, cảm giác năng lượng lại ngập tràn, nên lại muốn khoe về 2 cái tên của đứa con 9 tháng tuổi Pharmaco với cả nhà.

Đầu tiên, dù giấy khai sinh là Công ty CP tư vấn chiến lược Pharmaco nhưng “Tư vấn chiến lược” chỉ là cái tên đi học, chứ không phải là tên duy nhất của đứa con này, vì tên ở nhà của Pharmaco là “Content”. Mọi người hay tìm đến Pharmaco bởi cái tên khai sinh cũng một phần do thời gian qua tôi giữ tên ở nhà kĩ quá nên từ giờ phải gọi tên đó nhiều hơn để định vị lại.

Đa phần các nhãn hàng được đầu tư lớn, muốn chuẩn bị chu đáo cho những bước đi vững chắc ngay từ khi mới ra thị trường nên thường sử dụng dịch vụ tư vấn chiến lược để phát huy kinh nghiệm 12 năm làm Marketing Dược của tôi, nhưng cũng có 1 số dự án, vì những lý do riêng mà chỉ sử dụng dịch vụ Content của Pharmaco.

Như nhãn hàng Dkbetic với 8 năm phát triển trên thị trường, nhưng ngân sách còn hạn hẹp nên chỉ cần Pharmaco hợp tác là content là đủ tạo đà cho nhãn hàng bứt phá, cũng là cách tôi tri ân với người thầy mà tôi kính trọng.

Và sắp tới là 1 nhãn hàng hỗ trợ điều trị ung thư của Nhật Bản bằng công nghệ độc quyền đã được công bố khắp các hội thảo khoa học trên thế giới với nghiên cứu lâm sàng lên đến quy mô hàng nghìn người, nhưng vì nguyên tắc nghề nghiệp\

Nên dù họ tha thiết muốn sử dụng dịch vụ tư vấn chiến lược tổng thể, nhưng sau 1 thời gian cân nhắc tôi từ chối dịch vụ tư vấn chiến lược, chỉ đồng ý làm content bởi sau 6 năm gắn bó với cộng đồng bệnh nhân ung thư thì tôi hiểu rằng họ là những người đang mất niềm tin

Nên luôn hy vọng vào các công trình khoa học, nên trách nhiệm của tôi là mang những thông tin chính xác nhất từ những nghiên cứu của những trung tâm uy tín trên thế giới để họ có nhiều cơ hội lựa chọn hơn, bởi không chỉ là 1 Marketer, mà hơn hết tôi còn một người Dược sĩ luôn muốn mang đến những sản phẩm tốt nhất cho cộng đồng bằng hiểu biết của mình.

Thứ 2, Vậy tại sao “CONTENT” chỉ là tên ở nhà nhưng lại được yêu thương gọi nhiều hơn “Tư vấn chiến lược” như tôi luôn thích gọi Ruby hơn là Thảo Nhi

Bởi vì, chúng tôi đang làm tốt công việc của một Content Writer, chứ không đơn thuần là các Copy-Content, tức là chỉ biết copy and paste theo những kịch bản hay bất cứ nhãn hàng nào trên thị trường mà ngược lại, chúng tôi phải đầu tư chất xám trong hàng tháng trời để tạo ra các content riêng dựa trên 3 yếu tố “Nắm chắc kiến thức chuyên môn – Hiểu tâm lý bệnh nhân và Tuân thủ đúng định vị nhãn hàng”.

Bởi đó là thử thách, nhưng cũng chính là cái thú vị của nghề Content mà chúng tôi phải tự chinh phục nếu muốn tồn tại và phát triển. Mỗi nhãn hãng sẽ có những thành phần với những giá trị khác nhau, mỗi nhà khoa học hay trung tâm nghiên cứu lại có một câu chuyện riêng

Nên chẳng nhãn hàng nào bỏ ra chi phí lớn chỉ để thuê Agency copy theo 1 đối thủ đã quá nổi tiếng trên thị trường. Nếu muốn copy họ tự làm tốt, không cần đến Pharmaco. Và tôi cũng không dại gì khai tử cái tên ở nhà của Pharmaco bằng con đường tầm thường đó

Chúng tôi hiểu rằng content Pharmaco cung cấp sẽ là những viên gạch đầu tiên, xây móng nhà vững chắc cho 1 căn nhà 4 tầng nhưng cũng có thể là 1 building lớn trong tương lai, nên dù chỉ gắn liền với nhãn hàng trong 2-3 tháng đầu, nhưng Pharmaco luôn cố gắng để đáp ứng tới 70-80% lượng content mà nhãn hàng cần trong suốt vòng đời sản phẩm.

Dấu ấn của Pharmaco có thể sẽ rất dễ nhận ra trong các dự án, nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ có khái niệm copy content từ dự án này qua dự án khác hay từ nhãn này cho nhãn kia.

Cuối cùng, một điều tôi thấy thật may mắn là khác với học viện M&P còn phải chạy ads tuyển sinh, chứ từ lúc thành lập đến giờ Pharmaco là đứa con chưa từng phải chịu đói khổ, tuần nào cũng có người gọi điện, inbox đặt gạch xếp hàng cung cấp cơm ăn, áo mặc nên Pharmaco chưa từng phải nhận dự án vì bất cứ áp lực nào

Mà tất cả đều dựa trên các tiêu chí:

  • Đầu tiên là chất lượng sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ
  • Thứ 2 là hàm lượng khoa học
  • Thứ 3 là tầm nhìn, định hướng của ban lãnh đạo
  • Thứ 4 là phải tuân thủ đạo đức nghề nghiệp mà tôi tự đặt ra cho Pharmaco
  • Thứ 5 mới là ngân sách Marketing của nhãn hàng.

Hy vọng rằng Pharmaco sẽ tiếp tục được mọi người yêu thương và nhớ đến bằng cả 2 cái tên khai sinh và ở nhà. Còn bạn, bạn thích gọi cái tên nào hơn của Pharmaco?

Chia sẻ của Le Phuong Dung

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...