Chiến Lược Viết Thông Minh Để Tăng Doanh Thu

Mô tả sản phẩm

Mô tả sản phẩm được hiểu đơn giản là nội dung tiếp thị, nhằm giải thích sản phẩm là gì và tại sao sản phẩm đó đáng mua. Mục đích của mô tả sản phẩm là cung cấp cho khách hàng chi tiết về các tính năng, lợi ích và giá trị của sản phẩm để từ đó thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

Mọi người thường mắc một sai lầm kinh điển. Đó là hay xem nhẹ và bỏ qua việc viết mô tả sản phẩm hay chỉ viết một cách qua loa, đại khái cho có. Trong khi đây là công đoạn rất quan trọng trong quá trình bán hàng, đặc biệt là trong bối cảnh tần suất mua hàng online ngày càng tăng, các kênh thương mại online cần được chăm chút nhiều hơn nữa.

Với một chút đầu tư vào chiến lược MÔ TẢ SẢN PHẨM sẽ giúp cho doanh thu của banh cải thiện đáng kể.

Cách để viết mô tả sản phẩm bài bản và hiệu quả

Luôn cân nhắc về chân dung khách hàng

Mỗi khi viết bất kỳ bài nào, bạn cần luôn giữ trong đầu chân dung khách hàng của mình. Việc mô tả sản phẩm phục vụ ĐÚNG được khách hàng tiềm năng của bạn là rất quan trọng.

Ví dụ, mô tả sản phẩm của bạn nên giải quyết cụ thể các điểm đau và mục tiêu của khách hàng tiềm năng. Trả lời các câu hỏi mà họ quan tâm.

Khách truy cập trực tuyến cần có khả năng hình dung bản thân bằng cách sử dụng sản phẩm trước khi họ mua sản phẩm đó.

Ngoài ra, còn một số thứ khác bạn cần quan tâm như: Nếu bạn chèn các yếu tố hài hước, quan điểm vào phần mô tả sản phẩm thì nó có cùng “sóng” với người đọc hay không? Hay những gì bạn đưa vào chỉ là một câu nói vô nghĩa, đôi khi lại là vô duyên.

Thực hiện các nghiên cứu từ khóa hoặc tham khảo cách khách hàng tương tác trên mạng xã hội sẽ giúp bạn điều đó.

Hãy sáng tạo

Bất kỳ bài viết nào cũng cần sự sáng tạo và phần mô tả sản phẩm (Nghe chừng có vẻ nhàm chán) cũng không phải là ngoại lệ.

Bạn nên kể một câu chuyện hoặc bán các kinh nghiệm liên quan đến sản phẩm. Nhắc lại là khách hàng truy cập cần có khả năng để tưởng tượng được việc mình sử dụng sản phẩm thế nào.

Khi bạn đang brainstorming một câu chuyện để kể, hãy nghĩ về điều gì đã truyền cảm hứng cho bạn? Cách nó được thử nghiệm? Và các khó khăn bạn đã trải qua…

Những câu trả lời trên có thể giúp ích cho bạn trong cách dệt lên câu chuyện về sản phẩm của mình.

Sử dụng các chi tiết

Khi bạn viết một mô tả sản phẩm, bạn nên càng cụ thể càng tốt. Bất kỳ ngôn ngữ mượt mà hoặc mơ hồ nào không làm tăng giá trị cho mô tả là dư thừa.

Sau khi viết một bản nháp, hãy xem mỗi câu liệu có tăng thêm giá trị của sản phẩm. Nếu không, hãy lấy nó ra.

Ngoài ra, thay vì liệt kê các tính năng, bạn nên tập trung vào liệt kê các lợi ích giúp giải quyết các điểm đau của khách hàng. Và chi tiết về nó. Càng nhiều chi tiết, sản phẩm sẽ càng đáng tin cậy.

Tối ưu cho SEO

Nếu bạn muốn sản phẩm của mình xuất hiện khi mọi người đang shopping online thì SEO là đặc biệt quan trọng.

Hãy tối ưu hóa phần mô tả sản phẩm, nghiên cứu từ khóa và khám phá những điều khách hàng đang tìm kiếm.

Bạn nên sử dụng các từ khóa trong phần page titles, meta descriptions, image alt tags, và cả trong bài viết ( Tất nhiên là phân bổ một cách hợp lý chứ không nên spam nha). Việc sử dụng từ khóa thông minh sẽ giúp sản phẩm của bạn dễ được tìm thấy hơn đấy.

Đừng quên lời chứng thực

80% người mua hàng online xem review trước khi mua hàng (Đấy là số liệu tôi nghe được trong một hội thảo về chạy ads facebook. Còn thật sự là bao nhiêu thì không biết ^^). Nhưng chắc chắn một điều là phần phản hồi khách hàng có tác động rất lớn đến quyết định mua của những người truy cập sau.

Và nó cũng giúp công đoạn nghiên cứu sản phẩm của khách hàng dễ dàng hơn rất nhiều thay vì phải tìm kiếm thêm bên ngoài.

Bạn có thể thêm phần chứng thực dưới dạng trích dẫn, hình ngôi sao hoặc áp dụng cả dưới dạng hình ảnh, video nhé.

Làm bài viết dễ đọc

Viếtliềntùtì hoặc viet khong dau là không có dễ đọc nha.

Mô tả sản phẩm của bạn còn cần viết và trình bày giúp khách hàng dễ đọc và lướt qua nữa. Bạn có thể thực hiện điều này một cách trực quan và với các định dạng đơn giản như:

Sử dụng các tiêu đề lớn, bao gồm các gạch đầu dòng và tận dụng khoảng trắng. Càng dễ đọc mô tả của bạn, khách truy cập càng có khả năng thực sự đọc nó.

Kết hợp đồ họa và hình ảnh

Việc kết hợp khéo léo đồ họa và hình ảnh sẽ giúp phần mô tả bắt mắt và thu hút người đọc hơn.

Ví dụ đơn giản là sản phẩm của bạn giúp bạn vệ môi trường thay vì thêm dòng chữ diễn giải, bạn chỉ cần chèn ký hiệu vô là được.

Đo lường thành công của bạn

Khi bạn viết xong mô tả sản phẩm của mình, bạn có thể có các phiên bản khác nhau mà bạn muốn kiểm tra. Nếu đó là trường hợp, đừng ngại làm bài kiểm tra A / B.

Công cụ tiến hành thử nghiệm miễn phí

Google optimize

Bạn có thể kiểm tra độ dài, từ khóa hoặc công thức khác nhau… Việc kiểm tra sẽ giúp bạn tối ưu hóa mô tả của bạn.

Ngoài ra, khi bạn đã quyết định mô tả nào hoạt động, bạn sẽ muốn đo lường thành công của mình.

Để làm điều này, hãy chọn số liệu bạn muốn theo dõi. Có phải là tỷ lệ chuyển đổi? Tỷ lệ bỏ giỏ hàng? Hoặc có thể đó là thứ hạng tự nhiên trên công cụ tìm kiếm?

Dù quyết định của bạn là gì, hãy đảm bảo bạn theo dõi phần mô tả sản phẩm mới của mình để biết rằng liệu nó có tạo doanh thu tốt hơn.

Vậy là kết thúc bài về cách viết mô tả sản phẩm hợp lý, giúp tăng doanh thu. Nếu bạn kinh doanh online thì tầm quan trọng của phần mô tả là không thể phủ nhận, hãy thử áp dụng các bước trên và đánh giá hiệu quả của nó nhé.

Chia sẻ của Minh Ngọc

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...