Câu Chuyện Tăng Trưởng Số Trong Vận Hành Sales B2B

Trong khu chợ (Agency) có nhiều loại sản phẩm, khách hàng đa phần là đối tượng B2B. Bài toán thách thức làm sao để bán hàng tối đa cho các khách khi tiếp cận.

Đầu tiên chúng ta sẽ tiếp cận và khai thác cơ sở dữ liệu khách hàng (CRM) sau đó phân loại họ theo các tiêu chí:

  • Vị trí công tác
  • Ngân sách Marketing hàng tháng
  • Lĩnh vực / ngành hàng
  • Địa lý
  • Vấn đề

DONE: Bước 1 – Chân dung khách hàng mục tiêu

Khách hàng thì có muôn vàn kiểu hành trình, đội ngũ kinh doanh phải sắp xếp & phân loại theo từng điểm chạm.

  • Định danh
  • Tiềm năng
  • Có nhu cầu
  • Quan tâm giá
  • Cơ hội chuyển đổi
  • Trả phí
  • Không tiềm năng

DONE: Bước 2 – Hành trình, vòng đời khách hàng

Chúng ta không thể làm thỏa mãn mọi nhu cầu, bởi yếu tố nguồn lực và thời gian vì thế cần chọn đúng khách hàng. Tưởng tượng với 100 khách hàng tiềm năng, đội ngũ kinh doanh chỉ có 5 người (account). Cách nào để phân loại trạng thái khách hàng theo từng điểm chạm trong hành trình:

  • Nóng: hỏi giá
  • Ấm: quan tâm sản phẩm/dịch vụ
  • Lạnh: không xác định

DONE: Bước 3 – Trạng thái khách hàng

Trình tự bán hàng là điều quan trọng vì nó giúp bạn nhận diện trong 5 bạn account ai là người giỏi nhất, bí quyết của bạn account đó là gì. Cuốn sổ tay ghi chép bí kíp bán hàng của mỗi nhân viên sẽ được lưu lại đảm bảo tính kế thừa (nhân bản)

DONE: Bước 4 – Trình tự bán hàng

Khi một khách hàng đã đi vào trình tự bán hàng bạn sẽ cần một loạt các tác nghiệp để đảm bảo di chuyển khách hàng tới bước kí hợp đồng, trả tiền.

DONE: Bước 5 – Vận hành tác nghiệp

Cuối cùng là KPI để đánh giá toán bộ hoạt động. Tưởng tượng bạn không thể đi nhanh hơn nếu không biết tốc độ hiện tại của mình là bao nhiêu.

DONE: Bước 6 – KPI Performance

Ngành hàng áp dụng: Agency, B2B, SaaS, BDS, Thẩm Mỹ.

Chia sẻ của Jackie Lorg

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...