Case Study: Đế Chế $100m Hismile Bắt Đầu Từ $20,000 Như Thế Nào?

Chỉ trong vòng 5 năm, Nik Mirkovic và Alex Tomic đã tận dụng influencer marketing trên Instagram để biến HiSmile từ $20,000 thành đế chế e-com triệu đô.

Startup HiSmile là một trong những công ty hiếm hoi tận dụng thành công mạng xã hội để grow. HiSmile hiện có khoảng hơn 60 người, tập trung vào mảng xây dựng content in-house hơn là outsource cho Agency.

Với sự hỗ trợ của Kylie Jenner và Conor McGregor, và nhiều micro influencer khác, HiSmile đã đạt doanh thu hơn $100M năm 2018.

Mirkovic (24 tuổi) và Tomic (23 tuổi), sinh sống tại Gold Cost – Queenland, không hề có chút kinh nghiệm về marketing trước khi launch HiSmile. Thông thường, khách hàng có nhu cầu làm trắng răng phải đến nha sĩ và tiêu tốn hàng trăm USD cho mỗi lần trị liệu. Vì thế, hai chàng trai này đã nhìn thấy cơ hội đầy tiềm năng từ mảng làm trắng và sạch răng.

Sản phẩm chủ đạo của HiSmile là bộ kit làm trắng và sạch răng trị giá $79.99. Bên cạnh đó, HiSmile cũng bán các sản phẩm khác như kem đánh răng, gel, và dầu dừa để cho nướu răng chắc khoẻ cùng với chương trình subscription hàng tháng bao gồm hơn 30,000 khách hàng thường xuyên, những người sẵn sàng chi trả $19.99 đến $29.99 cho các sản phẩm làm trắng răng.

Trong vòng 6 tháng đầu tiên, Mirkovic và Tomic xây dựng và đăng tải content cho khách hàng tiềm năng ở mọi lứa tuổi từ 15 đến 35. Rồi họ nhận ra rằng, khách hàng mục tiêu của HiSmile có độ tuổi từ 15 đến 24.

Do đó, hai chàng trai này đã bắt đầu xây dựng chiến lược marketing tập trung xoay quanh độ tuổi này. HiSmile không chỉ bán sản phẩm làm trắng răng, mà họ còn xây dựng lối sống lý tưởng mà tập khách hàng này nên hướng tới, đương nhiên, thông qua sử dụng sản phẩm của HiSmile.

Vậy, HiSmile đã xây dựng chiến lược marketing này như thế nào?

Influencer Marketing

Ngay từ ban đầu, Mirkovic và Tomic đã chi tiêu gần như toàn bộ $20,000 vào việc mua stock cho sản phẩm của mình.

Họ thiết kế và đóng gói sản phẩm thật đẹp, rồi xây dựng mạng lưới các mico influencer trong khu vực, những người không có hàng triệu followers nhưng có ảnh hưởng lớn tới quyết định mua hàng của đối tượng khách hàng mục tiêu HiSmile đang hướng tới.

Mirkovic và Tomic gửi từng bộ kit tới những influeners này, hy vọng HiSmile sẽ được đề cập trên social media của họ.

Theo AdWeek, micro influencers tương tác nhiều hơn macro influencer gấp 6.7 lần và nói chuyện trao đổi với followers nhiều hơn 22 lần. Việc hợp tác với micro influencer giúp cho HiSmile tiếp cận được với khách hàng tiềm năng nhanh hơn và phát triển brand mạnh mẽ hơn.

Rồi cùng đến lúc HiSmile bắt đầu tiếp cận những influencers lớn hơn. Trong vòng 1 năm, HiSmile chốt deals với hai trong số influencers nổi tiếng nhất thế giới – Kylie Jenner và Conor McGregor. Hai thương vụ này đã đem lại thành công lớn cho HiSmile, tăng trưởng công ty lên 9 con số chỉ sau hơn 5 năm thành lập công ty.

Trên tất cả các social media, từ Instagram, Facebook, YouTube cho đến Twitter hay Snapchat, HiSmile thường tận dụng content của influencers hay users để mở rộng hình ảnh thương hiệu của mình.

  • Việc sử dụng content từ influencers có 2 lợi ích.
    • Thứ nhất, chiến lược này giúp HiSmile tiết kiệm thời gian xây dựng content.
    • Thứ hai, nó giúp cho HiSmile xây dựng quan hệ với influencers và followers của họ.

HiSmile cũng xây dựng đội ngũ in-house để tối ưu hoá nội dung từ người dùng và influencers, tương tác thường xuyên với họ.

Theo Mirkovic, HiSmile không chỉ đơn thuần là một công ty cung cấp giải pháp làm trắng răng, HiSmile là một công ty truyền thông như kiểu BuzzFeed.

Chiến lược đầu tư vào social media, influencer marketing ngay từ những ngày đầu tiên là một trong những bước đi sáng suốt nhất để xây dựng brand miễn phí.

Bên cạnh influencer marketing, HiSmile cũng bắt đầu lấn sân sang các kênh paid traffic khác như Facebook, Instagram, Google và Snapchat.

Paid Advertising

Mirkovic chia sẻ, influencer marketing và paid advertising không thể tách rời nhau.

Nếu influencer marketing là top of funnel, giúp tăng nhận diện thương hiệu HiSmile và giúp cho đối tượng khách hàng mục tiêu nhớ đến brand HiSmile.

Digital advertising là middle và bottom of funnels, giúp cho HiSmile tăng trưởng thần tốc.

Tại sao HiSmile không outsource cho các agencies?

Theo Mirkovic và Tomic, việc outsource công việc marketing cho các agencies là việc giao trứng cho ác. Nếu không hiểu business của mình, việc nhờ vả agencies trở thành một điểm yếu chết người.

Ngay từ đầu, hai co-founders đã xây dựng team marketing gồm 7 người như một media agency, có thể xây dựng khối lượng content đồ sộ nếu đem so sánh với các brands lớn như CocaCola, McDonald’s hay Nike.

HiSmile dành rất nhiều thời gian để phát triển team marketing cả lượng và chất vì họ biết rằng team chính là cốt lõi đem lại thành công cho công ty. Họ cũng tin rằng, việc outsource nguồn lực marketing cho các đối tác bên ngoài sẽ cản trở sự phát triển của HiSmile.

Đến thời điểm hiện tại, team marketing vẫn là trọng tâm, là nguồn lực lớn nhất đem lại sự phát triển cho HiSmile.

Mirkovic và Tomic, hai chàng trai 9x, đã xây dựng HiSmile thành đế chế trăm triệu đô chỉ trong vòng 5 năm và được liệt kê vào Top Người Giàu tại Australia năm 2017.

Mục tiêu dài hạn của Mirkovic và Tomic là không chỉ biến HiSmile trở thành công ty toàn cầu mà còn là một rong những công ty bán lẻ lớn nhất thế giới.

Chia sẻ của Quang Nguyen

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...