Cách Tổ Chức Nhân Sự Để Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi Khách Hàng Ứng Dụng Marketing Automation

Mới bắt đầu triển khai thì lo sợ không biết áp dụng Marketing Automation như thế nào, làm cách nào để tăng tỷ lệ khách hàng ở lại, để lại thông tin, tăng time on-site và tăng tỷ lệ chuyển đổi lead.

Giai đoạn sau thì lo lắng chuyển đổi khách hàng tiềm năng, khai thác lead làm sao để hiệu quả. Đây là các câu hỏi mà mỗi ngày các doanh nghiệp lớn/nhỏ đều phải đối mặt.

Việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như content; lead magnet có thu hút khách hàng hay không, nhân sự triển khai có đầy đủ hay không…

Đừng mong đợi rằng bạn sẽ hoàn chỉnh tất cả các yếu tố trên mới có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi. Mà HÃY tăng hiệu suất % của từng phase là đã có sự cải thiện đáng kể về mặt thu lead chất lượng.

Nôm na các bạn có thể hiểu, để triển khai một đội ngũ nhân sự tốt cần:

  • Bạn về Content: Build Community bằng Content, Xây dựng hệ thống Lead Magnet,….
  • Có bạn Ads chủ yếu Chạy Lead (landing page Google Ads, Facebook Lead Ads) với chi phí và sự cạnh tranh ngày nay thì việc thay đổi cách triển khai là cần thiết.
  • Có bạn Web (SEO,..): Đấu nối với hệ thống Automation, tăng chuyển đổi từ traffic – leads.
  • Nếu team Digital đã có Content, Ads, Web thì cần bạn Leader nữa là ổn, bạn này cực kỳ quan trọng vừa phải có mindset về Marketing Automation và vừa phải hiểu rõ về technical
  • Có Mindset sẽ vạch ra được plan, tổng thể các hạng mục công việc trước (build list) trong (cấu hình các thông tin cần thu thập dựa trên chân dung khách hàng, Phân nhóm khách hàng, Lên outline các chuỗi workflow, luồng user, để phân bổ và cùng team triển khai.
  • Có Techical về tool sẽ giúp triển khai các workflow từ giấy lên hệ thống, quản trị data, phân luồng,….

lên plan, xây dựng workflow với team members.

Mỗi team tăng 20% năng lực thì việc ứng dụng marketing automation sẽ trơn chu hiệu quả hơn:

  • Ví dụ bạn content sẽ gia tăng tỷ lệ content chất, đa dạng nội dung, triển khai thêm nhiều Long content
  • Bạn Ads ứng dụng thêm Marketing Automation trong việc triển nuôi dưỡng lead.

Ok, mình sẽ chia sẻ thêm tính ứng dụng lead magnet để biến người xa lạ thành khách hàng

Đầu tiên, Bạn cần tạo ra nội dung hấp dẫn, lôi cuốn người đọc

Bước đầu tiên trong việc ghi nhận thông tin trực tuyến đó là tạo ra lead magnet hấp dẫn và cuốn hút thông tin. Có 2 loại lead magnet là:

  • Longform content (wow content) ở đầu phễu – tạo hiệu ứng viral và SEO cực mạnh nếu làm tốt. Thông thường bài dài và cung cấp thông tin đầy đủ, dễ hiểu, hay sẽ được bookmark lại và vào đọc thường xuyên.
  • Các loại Content đóng gói (ebook, guide, video) cho free để lấy email. Nói chung direct về hết landing page và tối ưu landingpage để tối ưu chuyển đổi.

Mục đích của lead magnet này là thu hút khách hàng truy cập trang web của bạn và thuyết phục họ trở thành 1 phần của chiến dịch tiếp thị của mình thông qua việc mang đến thật nhiều tiện ích có giá trị.

Ví dụ, bạn đang sở hữu 1 shop thời trang online và bạn có nhu cầu xây dựng 1 danh sách data emails của các khách hàng thường xuyên ghé thăm trang web của mình.

Để thực hiện được việc đó, bạn có thể gửi thông báo tới khách hàng của mình mỗi khi có măt hàng mới, có đợt giảm giá hoặc khuyến mại chiết khấu 10% 20% 30% cho lần chi tiêu đầu tiên của họ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng loại mã giảm giá dùng 1 lần để tránh gặp phải các emails rác.

Một số lead magnet thông dụng:

  • Sự kiện trực tuyến
  • Hàng mẫu miễn phí
  • Hội thảo trực tuyến
  • Chuỗi videos
  • Dùng thử miễn phí
  • Bộ công cụ miễn phí

Việc thu được lượng lớn data là cần thiết nhưng nên đảm bảo độ chất lượng data. Tránh tình trạng target sai đối tượng làm cho tỷ lệ chuyển đổi thấp.

Bước 2 “Gạ gẫm” khách hàng

Khách hàng như nàng crush điệu đà vậy. Bạn cần phải “gạ gẫm” nàng bằng tài năng, style nói chuyện thú vị phải không nào.

Một khi đã tạo ra được một lead magnet thu hút thông tin, bạn phải giới thiệu nó tới khách ghé thăm trang web của bạn một cách thật sự lôi cuốn và hấp dẫn.

Ví dụ, bạn đang sở hữu một cuốn ebook tuyệt vời và muốn chia sẻ nó cho những người truy cập website của mình, điều bạn cần làm là truyền một thông điệp thật sự giá trị và ý nghĩa như nội dung cuốn sách đó tới các độc giả. Hãy khơi gợi về những điều giá trị mà họ có thể lĩnh hội được cũng như áp dụng nó cho chính cá nhân họ từ cuốn sách này.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt mẫu thu thập thông tin ở vị trí nổi bật như ngay phía trên thanh cuộn của website để người truy cập có thể dễ dàng nhìn thấy

Thiết kế các form, popup, lead magnet trên website.

Bước này cần phải bày binh bố trận các form popup để nâng cao chuyển đổi tối đa Traffic sang Lead.

Một số form, popup hay sử dụng như:

  • Nhận bảng tin
  • Popup nhận tư vấn, demo, đăng ký trải nghiệm,….
  • Popup nhận tài liệu
  • Popup nhận ưu đãi, chỉ xuất hiện 1 lần

………

Lưu ý: Các form và popup này cần phải được xác định:

  • Xuất hiện ở đâu? Ví dụ popup đăng ký tư vấn sẽ được xuất hiện tại trang giới thiệu giải pháp, trang demo tính năng,…..
  • Xuất hiện như thế nào? Ví dụ: xuất hiện khi click vào button chưa CTA, xuất hiện khi người dùng cuộn trang được 70%,……

Cần phải bố trí 1 cách hợp lý giữa nội dung mà khách hàng đang xem trên từng website mà các form popup này xuất hiện phải liên quan tới nội dung đó, và cách xuất hiện, tần suất xuất hiện không gây phản cảm tới trải nghiệm người dùng.

Tracking khách hàng tự động

Sau khi contact đã được identified, bạn có thể triển khai marketing automation” để tiếp tục theo dõi hành trình khách hàng một cách tự động và hiện tại cũng có khá nhiều phần mềm tiếp thị sử dụng email marketing để cho bạn lựa chọn (Mautic, Mailchimp, Keap,..).

Sau đây là một chuỗi campaign sơ bộ về nuôi dưỡng chuyển đổi khách khi khách hàng submit form, được identified vào chuỗi workflow.

  • Email 3: Phễu Marketing và hành trình khách hàng
  • Email 4: Gửi thông điệp đúng nhu cầu, gia tăng hiệu quả bán hàng với segmentation tự động
  • Email 5: Chấm điểm liên hệ (Lead Scoring) để gia tăng chuyển đổi
  • Email 6: Hướng dẫn triển khai Marketing Automation cho người mới bắt đầu
  • Email 7: Kênh Email trong Marketing Automation có còn hiệu quả không?

Như vậy, để triển khai marketing automation thì việc kết hợp lead magnet, một lời mời ghé thăm trang web và chuỗi campaign nuôi dưỡng một cách hoàn hảo là cần thiết..

Chia sẻ của Trần Đình Chinh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...