Một cách nhanh nhất, chân thực nhất, dễ hiểu nhất bằng tất cả những kinh nghiệm mà Tôi có và hoàn toàn chia sẻ FREE.
Mong được sự cổ vũ và ủng hộ của mọi người.
Tôi dám cam đoan với mọi người là chỉ cần hiểu đúng và làm đúng những gì tôi viết 1/3 thôi các bạn sẽ có ít nhất 200 đến 500 đơn 1 ngày.
4 yếu tố cần và đủ khi xây dựng doanh nghiệp số
- Sản phẩm – Khách hàng
- Tài sản số cho từng nền tảng
- Công thức ma trận quảng cáo ads tối ưu
- Xây dựng hệ thống vận hành tối ưu
Bước 1: Phân tích sản phẩm và khách hàng
Chọn sản phẩm là khâu quan trọng nhất khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh online. Nó chính là gốc rễ là nền móng của cả doanh nghiệp số muốn phát triển. Trước khi chọn sản phẩm bạn cần phải hiểu rõ sản phẩm để kinh doanh online khác hẳn sản phẩm kinh doanh offline truyền thống, chưa chắc sản phẩm bán truyền thống tốt thì khi kinh doanh online tốt và ngược lại
- Kinh doanh offline truyền thống là cần đa dạng hoá sản phẩm. Ít nhất vào 1 shop phải có khoảng 100 sản phẩm với nhiều mẫu mã khác nhau để khách hàng có nhiều sự chọn, giữ chân khách hàng.
- Kinh doanh online là bán càng ít sản phẩm càng tốt nhưng với số lượng lớn. Mỗi quý chỉ cần khoảng 5 sản phẩm ngon thôi đã là ấm rồi.
Vì vậy trong khâu lựa chọn sản phẩm bạn cần phải tư duy phân tích rất kỹ, lựa chọn sản phẩm phải phù hợp với kinh doanh online chứ ko phải là cứ thích sản phẩm nào là test sản phẩm đó. Nếu ko chỉ đốt tiền test ads mà ko hiệu quả.
Sau khi hiểu được tư duy về sản phẩm và tiến hành chọn sản phẩm để kinh doanh bạn cần xem sản phẩm bạn muốn bán cần đầy đủ 3 yếu tố sau.
- Sản phẩm nhìn rất phổ thông và bình thường nhưng ko hề tầm thường.
- Giá trị cốt lõi của sản phẩm càng cao càng tốt
- Phải có sự khác biệt so với các sản phẩm của đối thủ.
Còn rất nhiều những yếu tố khác nhưng tôi dám khẳng định nếu bạn tìm được sản phẩm nào đáp ứng đầy đủ 3 yếu tố trên mà bạn ko Win thì … nên xem lại ăn ở. Hãy ráng đọc hết những gì Tôi phân tích bên dưới đây để biết tại sao.
Đầu tiên các bạn hãy ghi nhớ nằm lòng câu sau “sứ mệnh của người kinh doanh là LÀM THỎA MÃN KHÁCH HÀNG” vì vậy đừng có đem tư duy cá nhân của mình áp đặt vào khi lựa chọn sản phẩm.
Mẫu mình thích chưa chắc khách hàng đã thích và ngược lại, Tôi kinh doanh thời trang 8 năm bán cả nghìn sản phẩm nhưng chưa bao giờ xài đồ mình chọn vì “gu của tôi hơi mặn”.
Thứ 2 là “KHÁCH HÀNG MUA HÀNG ONLINE ĐA PHẦN BẰNG CẢM XÚC” nắm được cảm xúc khách hàng thì bạn sẽ bán được hàng. Còn khách hàng mua offline lại đa phần bằng lý trí nên nhiều khi chọn tái chọn hồi cả 100 sản phẩm mà ko mua cái nào.
Và nên nhớ khi kinh doanh online là phải “THOẢ MÃN SỐ ĐÔNG KHÁCH HÀNG” càng đông càng tốt, càng đông thì số lượng bán càng lớn và tỉ lệ sống của vòng đời càng dài.
Có thể bán được nhiều vạn đơn trong thời gian dài, nếu bạn bán online 1 sản phẩm mà dưới 1000 đơn sống khoảng 2 tuần hoặc 1 tháng quảng cáo đã đắt lòi ko vít đơn được tức là sản phẩm bạn chọn chỉ làm thoả mãn được 1 lượng nhỏ khách hàng thích cái gu mẫu bạn chọn.
Chúng ta bắt đầu đi vào giải mã yếu tố số 1 để hiểu khách hàng cần gì nhé.
Chia sẻ của Nguyễn Tố Uyên