Định Vị Trái Ngược – Cơ Hội Của Những Thương Hiệu Ra Sau

Các thương hiệu thường có khuynh hướng khoe điểm mạnh của mình. Hãy thử truyền thông điểm mạnh của đối thủ là một điểm yếu của mình và đưa ra một điểm mạnh khác trái ngược với điểm mạnh của đối thủ.

Trong khi nhiều nhóm Facebook khác dùng hình thức quảng cáo, kết nối kinh doanh và quảng bá sản phẩm dịch vụ của thành viên làm ĐIỂM MẠNH của mình để thu hút các doanh nghiệp tham gia, cả online lẫn offline, thì Group của chúng ta lại thừa nhận việc quảng cáo, kết nối, hỗ trợ quảng bá spdv cho thành viên là ĐIỂM YẾU của mình (vì nó cấm tiệt).

Và đưa ra điểm mạnh vượt trội khác của nó là CHIA SẺ VÀ HỌC HỎI. Nhờ cách thức “tái định vị đối thủ” này mà Group thu hút được những thành viên có nhu cầu học hỏi, không có nhu cầu quảng cáo.

  • Nếu đối thủ khoe quán cơm của họ là ngon, bạn có thể định vị và truyền thông quán cơm của bạn là “cơm bao no” để thu hút nhóm khách hàng không quá quan trọng việc ăn ngon mà rất cần được ăn no.
  • Nếu quán cà phê giải khát của đối thủ ghi rõ được hút thuốc, và để gạt tàn thuốc trên mỗi bàn, hãy mở quán cà phê giải khát không hút thuốc gần đó và truyền thông rộng rãi là quán KHÔNG HÚT THUỐC, bạn sẽ có cơ may thành công.
  • Nếu cửa hiệu quần áo của đối thủ đi vào hướng trẻ trung, năng động, bạn có thể định vị cửa hàng quần áo của mình là “thời trang đứng tuổi” chẳng hạn…

Nhiều thương hiệu ô tô kích thước nhỏ đã giành lấy thị phần của ô tô có kích thước lớn. Nước ngọt uncola đã phát triển rất tốt cùng nước ngọt có cola.

Nếu đối thủ của bạn nữ là một chân dài xinh đẹp, bạn có thể phát huy thế mạnh duyên dáng và dịu dàng của mình để giành chiến thắng trước kiều nữ chân dài…

Định vị và truyền thông trái ngược đối thủ là cách bạn có thể thu hút được nhóm khách hàng không phải là khách hàng mục tiêu của đối thủ, và cả những khách hàng mục tiêu của đối thủ nhưng thích thay đổi để thử sản phẩm mới.

Tất nhiên, còn nhiều yếu tố khác tác động, ở đây, tôi chỉ gợi ý một phương pháp định vị thôi!

Chúng ta đã định vị và truyền thông trái ngược suốt 6 năm qua, và đã phát triển khá vững chắc. Sao bạn không thứ bắt chước nó thử xem!

Không đào tạo chuyên gia chém gió; nó chỉ đào tạo CEO và các nhà quản lý thực chiến. Đây là thông điệp rất rõ ràng và nhất quán.

Nó trái ngược với thông điệp của các chuyên gia mà bạn thường nghe. Bạn có thấy thế không?

Chia sẻ của Long Nguyen Huu

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...