Thương Hiệu Mạnh Bắt Đầu Từ Đâu?

Có người bảo khi thị trường đã có thương hiệu mạnh chiếm lĩnh, thương hiệu ra sau có nỗ lực bao nhiêu cũng vô ích vì người tiêu dùng đã quen với thương hiệu cũ.

Chỉ có cách là mua lại thương hiệu mạnh, làm cho nó yếu, rồi giết nó đi thì mới có thể xây dựng thương hiệu mới thành công (!?).

Tôi nghe mà bàng hoàng, không thể tin lại có cái tư duy kỳ cục như vậy được loan truyền!

Còn nhớ, ngày xưa, các bình luận viên bóng đá và các phóng viên thể thao cứ luôn miệng nói câu “PHONG ĐỘ LÀ NHẤT THỜI, ĐẲNG CẤP LÀ MÃI MÃI”.

Và cứ mỗi lần Việt Nam thua Thái Lan, họ lại đổ thừa cho đẳng cấp. Tôi còn nhớ HLV Kiatisak của Thái Lan còn nói bóng đá Việt Nam hàng chục năm sau cũng chưa thể đạt đẳng cấp của Thái Lan.

Thời ấy, tôi là người đầu tiên đưa ra câu nói: “PHONG ĐỘ LÀ HIỆN THỜI, ĐẲNG CẤP LÀ QUÁ KHỨ!”, và luôn nói rằng không có cái đẳng cấp nào là mãi mãi. Đừng mang cái suy nghĩ tiêu cực và tinh thần bạc nhược ra sân thi đấu.

Lúc nào cũng nghĩ Thái Lan ở đẳng cấp trên mình thì còn đâu tinh thần và ý chí chiến đấu. Và bạn thấy đấy, chỉ trong một thời gian rất ngắn, với việc CHỌN ĐÚNG ĐƯỜNG VÀ ĐI ĐÚNG CÁCH, ông Park Hang Seo đã đưa bóng đá Việt Nam vượt lên cái bóng của Thái Lan nhiều lần, và giờ còn đang giữ thế “cửa trên” Thái Lan là khác!

Thương hiệu cũng vậy. Sinh sau, đẻ muộn tuy có bất lợi, nhưng cũng có nhiều thuận lợi. Nếu biết chọn đúng đường và đi đúng cách, việc đuổi kịp và vượt đối thủ mạnh là điều hoàn toàn có thể.

Có rất nhiều thương hiệu Việt ra đời không lâu đã đuổi kịp và vượt những thương hiệu toàn cầu có mặt ở Thái Lan từ rất lâu. Họ đã làm điều đó thể nào? Chỉ đơn giản là nhờ họ chọn đúng đường và đi đúng cách.

Chọn đúng đường và đi đúng cách là gì? Là chiến lược đúng và thực thi giỏi, chứ không là gì khác.

Thương hiệu mạnh bắt đầu từ đâu? Tôi đã trả lời nhiều lần: TỪ MỘT CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU ĐÚNG!

Vâng, thương hiệu mạnh bắt đầu từ một chiến lược thương hiệu đúng (sau đó là thực thi giỏi), chứ không phải từ một sản phẩm chất lượng cao như nhiều người vẫn nghĩ đâu nhé!

Chia sẻ của Long Nguyen Huu

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...