Danh Sách Các Lý Do Tại Sao Bộ Não Của Chúng Ta Lại Thích Được Liệt Kê

“Top 7 cuốn sách các tỷ phú hay đọc”; “10 Loại hoa quả giúp đẹp da”; “5 đồ ăn giúp bạn giảm cân hiệu quả” là những tiêu đề hiện đại, theo phong cách Internet hiện nay – một định dạng phương tiện truyền thông – đã trở thành một trong những cách phổ biến nhất để nhóm nội dung trên Web. Tại sao chúng hấp dẫn đến vậy?

Danh sách bài viết dưới dạng số có một số đặc điểm khiến nó trở nên quyến rũ vốn có:

  • Dòng tiêu đề thu hút sự chú ý của chúng ta trong một dòng;
  • Nó định vị chủ đề của nó trong một danh mục và hệ thống phân loại có từ trước;
  • Nó tổ chức thông tin theo không gian;
  • Nó hứa hẹn một câu chuyện hữu hạn, có độ dài đã được định lượng từ trước.

Những điều này kết hợp với nhau tạo ra một trải nghiệm đọc dễ dàng. Trong đó việc nâng cao tinh thần của việc hình thành khái niệm, phân loại và phân tích được hoàn thành tốt trước khi đưa vào sử dụng thực tế.

Điều này giống như nhấm nháp nước trái cây xanh thay vì nhấm nháp một bó cải xoăn. Thực tế bộ não của chúng ta khao khát ít điều hơn là dữ liệu thu được một cách dễ dàng

Bất cứ khi nào chúng ta gặp thông tin mới, bộ não của chúng ta ngay lập tức cố gắng hiểu nó. Khi tìm ra những gì chúng ta đang thấy theo nghĩa vật lý, nó sẽ làm việc để cung cấp bối cảnh cá nhân và quyết định xem nó có đủ liên quan để tập trung vào sâu hơn hay không.

Quá trình này diễn ra tức thời: chúng ta thậm chí không nhận ra rằng, trong thời gian ngắn, tâm trí chúng ta đã chọn con đường này hay con đường khác. Cái nhìn của chúng ta hoặc dừng lại, hoặc tiếp tục quét.

Nhớ lại khoảng thời gian khi bạn đang giãn ra trong khi đọc lướt một dòng nội dung. Sau đó, không biết tại sao, lại thấy mình tạm dừng để thực sự xử lý các từ. Điều gì đã khiến bạn dừng lại và tập trung?

Ở cấp độ vật lý, Marketing hành vi đã đưa ra câu trả lời đơn giản: Sự khác biệt.

Bất cứ khi nào não bộ quét môi trường để tìm kiếm thứ gì cụ thể, hệ thống thị giác bị bắt bởi những thứ không phù hợp. Các tính năng đột ngột thay đổi hoặc bằng cách nào đó nổi bật so với nền.

Một tiêu đề nổi bật về mặt đồ họa theo một cách nào đó có cơ hội thu hút ánh nhìn của chúng ta nhiều hơn. Marketing hành vi nhận thấy: Trong một môi trường mà hàng chục tiêu đề và câu chuyện tranh giành sự chú ý, các con số sẽ phá vỡ trường trực quan.

Tổng hợp và chia sẻ của Phương Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...