3 Sự Thật Thú Vị Về Social Commerce – Hot Trend Ngành Thương Mại Điện Tử 2019 (Phần 2)

Sự thật thứ ba: Doanh nghiệp có thể áp dụng Social Commerce như thế nào?

Các thương hiệu giờ đây bắt buộc phải đưa thông điệp của mình đến đúng nơi mà khách hàng tiềm năng của họ hoạt động nhiều nhất. Đôi khi, đó không phải là Facebook. Người dùng, bản thân họ không vào mạng xã hội để mua sắm.

Tuy nhiên, nếu các thương hiệu biết cách đưa ra những quảng cáo với thông điệp đúng vào một thời điểm phù hợp, nó có ảnh hưởng cực lớn đến quyết định mua hàng của người dùng.

Mỗi ngày, hàng ngàn người tham gia vào các mạng xã hội trên toàn thế giới. Thực tế cho thấy, 1.47 tỷ người hoạt động trên các tài khoản Social Media mỗi ngày. Mọi doanh nghiệp đều đặt câu hỏi làm thế nào để tiếp cận và bán sản phẩm của mình đến đúng tệp khách hàng tiềm năng của họ.

Social Commerce đem lại cơ hội cho doanh nghiệp có thể tiếp cận đúng và không giới hạn lượng khách hàng tiềm năng nhờ vào lợi thế là môi trường online cũng như lượng data người dùng mà các mạng xã hội đang năm giữ.

Nếu như 1-2 năm trước, chúng ta nói nhiều đến xu hướng Chatbot hay Automation Marketing thì giờ đây chatbot hay automation đều đã trở thành một phần không thể thiếu với mọi doanh nghiệp. Social Commerce dù hiện tại vẫn dừng ở mức tiềm năng nhưng chúng ta đều biết rằng nó sẽ là xu hướng tương lai không thể thay thế.

Để cạnh tranh trong bối cảnh TMĐT phát triển như hiện nay, nhà bán lẻ cần bắt kịp các xu hướng sử dụng dữ liệu (data-driven) và chiến lược đặt trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu (customer-first).

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Salesforce và Publicis Sapient cho thấy rằng, 64% người tiêu dùng cảm thấy rằng nhà bán lẻ không thực sự hiểu rõ họ. Vì thế, đây là thời điểm thích hợp để các nhà bán lẻ thích ứng với sự phát triển, tiện lợi, cá nhân hóa mà Social Commerce đem lại.

Thế nhưng, không phải lúc nào bán hàng theo hình thức Social Commerce cũng đem lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn nếu doanh nghiệp không có đủ sự hiểu biết về hành vi khách hàng của mình.

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) có thể xem như một hướng tiếp cận với kênh Social Commerce hiệu quả cho doanh nghiệp. Bởi vì, Affiliate Marketing có thể được xem như một sự kết hợp thu nhỏ của toàn bộ các kênh Digital Marketing bao gồm các kênh như SEO, Google Ads, Facebook Ads, Social, PPC, Display, Email, Native Ads.

Về định nghĩa, Affiliate Marketing bản chất là Performance Marketing dựa trên partnership (hợp tác), tức là các nhà quảng cáo dựa vào publisher trong hệ thống để quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng, và publisher sẽ hưởng hoa hồng trên mỗi sản phẩm bán được.

Hiểu dân dã hơn, giả sử tôi có một quán phở nằm ở quốc lộ 1A, và anh là tài xế xe đường dài, nếu anh dẫn khách đến ăn phở của tôi thì anh sẽ nhận được hoa hồng từ doanh thu tôi bán phở cho khách.

Để tối đa hóa khả năng mua hàng của người dùng, publisher sẽ chạy các chiến dịch quảng cáo dựa trên các nền tảng free traffic hoặc paid traffic như website, blog, mạng xã hội, hoặc dữ liệu người dùng của họ.

Những giá trị cốt lõi của Affiliate Marketing trong chiến lược mở rộng kênh của doanh nghiệp:

  • Tác động, ảnh hưởng đến toàn bộ hành trình khách hàng.
  • Thấu hiểu insight khách hàng
  • Ứng dụng nhanh những công nghệ mới vào kế hoạch marketing của doanh nghiệp
  • Đo lường hiệu quả chiến dịch marketing

Trong các mô hình Performance Marketing, có thể nói mô hình Affiliate Marketing đem lại cho doanh nghiệp một trong những giải pháp bán hàng một cách toàn diện và bền vững nhất.

Chia sẻ của Tony Ha

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...